Nhân chứng đau đớn kể lại giây phút chứng kiến sản phụ bị lật ghe trên đường đi đẻ

Khi ghe gần tới bờ thì bị tròng trành rồi lật, sản phụ bị rơi xuống nước. Một người lái taxi đứng chờ sẵn trên bờ đã lao ra cứu nhưng không kịp.

Chiều 12/10, nhiều người dân trong xóm đến nhà chia buồn cùng với gia đình sản phụ Hoàng Thị Phượng (35 tuổi, ngụ xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Gia đình hiện đang tìm đơn vị có chuyên môn để thực hiện mổ lấy thi thể bé sơ sinh ra ngoài làm thủ tục an táng cho 2 mẹ con.

Căn nhà nhỏ ướt đầm trong mưa gió suốt nhiều ngày qua. Nước lũ rút bớt, vẫn nằm ở sân nhà. Mưa vẫn không ngớt.

Nhân chứng đau đớn kể lại giây phút chứng kiến sản phụ bị lật ghe trên đường đi đẻ-1
Anh Nguyễn Văn Minh và người thân đau đớn bên thi thể sản phụ Phượng.

Tiếng khóc của người già, của trẻ con, của đàn ông, phụ nữ vang lên ở từng góc nhà. Chiếc rạp che mưa tạm bợ được dựng lên cho gia đình tổ chức đám tang chị Phượng cùng em bé xấu số chưa kịp chào đời.

Đó là người con thứ 3 của vợ chồng chị Phượng. Đứa lớn là con gái đã vào lớp 6, đứa nhỏ con trai đang học cấp 1.

"Anh chị đến ngày sắp sinh con vẫn không muốn biết giới tính con vì coi đó là lộc trời cho", một người anh em họ với chồng chị Phượng chua xót nói.

Người nhà sản phụ kể lại, khoảng 7 giờ sáng 12/10, sản phụ Phượng có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Nguyễn Văn Minh (chồng sản phụ) đã lái xe đưa vợ vượt lũ để đến bệnh viện sinh. 

Trước khi đi, anh Minh gọi điện cho một tài xế taxi đến khu vực đường Quốc lộ 1 gần nhà để chờ sẵn.

Khoảng cách từ nhà sản phụ đến Quốc lộ chỉ một đoạn khoảng nửa cây số đã bị ngập trong nước lũ. Anh Minh đưa vợ đến đoạn đường ngập thì dừng lại. Hai vợ chồng nhờ 1 người đánh cá gần đó đẩy qua đoạn đường ngập.

Nhân chứng đau đớn kể lại giây phút chứng kiến sản phụ bị lật ghe trên đường đi đẻ-2
Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ.

Lúc này, anh Minh phát hiện ra để quên mang theo một số đồ cần thiết. Anh nhờ người đánh cá đẩy ghe cùng với vợ đang ngồi trên vào đoạn đường bên kia, còn anh thì quay trở lại nhà. Khi anh Minh vừa quay đi, ghe chở sản phụ Phượng bị tròng trành rồi lật úp.

Chị Phượng bị rơi xuống dòng nước lũ. Người thanh niên đánh cá đẩy ghe đang mặc áo mưa không thể bơi đến cứu được. Thấy ghe chở chị Phượng bị lật úp, tài xế taxi đứng chờ sẵn trên quốc lộ đã kêu cứu rồi ngay lập lức lao ra để cứu.

Nhưng do nước chảy mạnh, người tài xế trên tìm kiếm một đoạn rồi đuối sức đành bơi lại vào bờ. Người chồng biết sự việc quay trở ra thì vợ đã bị nước cuốn mất tích. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân ở gần đó hô hoán và các thanh niên trong làng được huy động ra để tìm kiếm sản phụ.

"Anh Minh sau đó đã đứng trên bờ gào khóc, tuyệt vọng và van xin 'ông trời' cho vợ quay trở lại. Nhìn cảnh tượng trên, người dân trong vùng không cầm được nước mắt.

Chị Phượng và anh Minh cưới nhau đã gần 10 năm và có 2 cháu nhỏ còn đang đi học. Nghe tin mẹ mất khi đang trên đường đi sinh em bé, 2 con của chị Phượng đã khóc cạn nước mắt vì thương xót mẹ và em", người thân trong gia đình chia sẻ.

Vợ chồng chị Phượng có hoàn cảnh khó khăn. Chị là công nhân may tại một công ty trên địa bàn huyện Phong Điền còn anh Minh là thợ hồ. Hai vợ chồng làm việc vất vả, quần quật quanh năm suốt tháng nhưng cũng chỉ đủ ăn và nuôi con.

Họ hiện vẫn đang ở nhờ nhà ông bà ngoại. Mơ ước lớn nhất của đôi vợ chồng nghèo, và cũng là ao ước của chị Phượng là dành dụm đủ tiền để mua một mảnh đất, dựng 1 căn nhà đủ trú mưa, trú nắng cho gia đình nhỏ.

Hai con chị Phượng gào khóc, đòi ôm mẹ nhưng được người nhà ôm vỗ về, an ủi. Hai con đã đủ lớn để biết được nỗi đau quá lớn. Những người có mặt trong ngôi nhà nhỏ ai nấy đều bật khóc. Bên ngoài, trời vẫn đang mưa nặng hạt, mưa ào ào.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhan-chung-dau-don-ke-lai-giay-phut-chung-kien-san-phu-bi-lat-ghe-khi-den-benh-vien-sinh-con-162201210191412384.htm

lũ lụt miền trung ngập lụt lũ cuốn

Tin tức mới nhất