Nhân chứng kể lại 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 chung cư xuống đất

"Cô gái leo qua khung cửa, rơi xuống đất và 5 giây sau, người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống", chị My kể lại.

Trước đó, vào khoảng 4h15 sáng nay (23/3), tại chung cư Carillon 5, đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, TP.HCM xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 2 mẹ con tử vong. Nạn nhân được xác định là chị N.T.N.N. (42 tuổi) và N.T.N.M. (18 tuổi). 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong căn phòng xảy ra hỏa hoạn có can nhựa, mùi xăng nồng nặc, quần áo được xếp đầy bên trong, trên bàn vẫn còn nhiều thức ăn đã dọn sẵn. 

Theo tìm hiểu, bà N. đang bị ung thư giai đoạn cuối và từng nhiều lần có ý định tự tử. Gần đây còn có vài người đến gặp bà đòi nợ. 

Trích xuất camera an ninh phát hiện căn phòng phát ra tiếng nổ trước khi xảy ra vụ cháy. Qua đó, công an nhận định có khả năng hai mẹ con bà N. đã dùng xăng đốt căn hộ để tự tử.


Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau nhảy từ tầng 10 chung cư bốc cháy tử vong

Đến khoảng 8h cùng ngày, thi thể hai nạn nhân được đưa khỏi hiện trường về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Nhiều cư dân sống tại tầng 10 chung cư cũng vội vã dọn hành lý, tìm nơi cư trú mới.

Nhiều nhân chứng chưa hết bàng hoàng khi được hỏi về giây phút 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 chung cư xuống đất. Chị My (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết thời điểm đó lửa bùng lên dữ dội, tiếng còi báo động réo vang, nhiều người la hét, hoảng hốt tháo chạy. 

Khi đứng dưới sân chung cư, chị nhìn lên thấy bên trong căn hộ rực lửa có dáng một cô gái đang hoảng hốt đứng ở cửa sổ cố gắng cầu cứu. 

"Đám cháy bùng lên lúc rạng sáng nhưng hầu như ai cũng tỉnh giấc vì tiếng chuông báo động và nhiều người la hét, hô hoán nhau bỏ chạy thoát thân. Khi đứng dưới sân chung cư, tôi nhìn lên thấy bên trong căn hộ đang rực lửa và dáng một cô gái đang hoảng hốt bên khung cửa sổ cố cầu cứu.

Sau đó, cô gái leo qua khung cửa, rơi xuống đất và 5 giây sau, người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống", Pháp luật & Bạn đọc dẫn lời chị My.

Nhân chứng kể lại 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 chung cư xuống đất-1
Thi thể hai nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: PLO

Ông Phúc (50 tuổi, người dân sống gần chung cư) chưa hết ám ảnh vì chứng kiến cảnh hai mẹ con nạn nhân rơi xuống đất.

“Tôi vùng dậy khi tiếng la hét kèm chuông báo động vang lên. Mở cửa nhà, tôi thấy hàng trăm người đứng chật kín tại con hẻm và dãy chung cư. Một số người ôm mặt thất thần cho biết có cháy ở tầng 10.

Liên tiếp 2 tiếng động lớn vang lên dưới sân chung cư. Chạy đến xem, tôi thấy thi thể hai người phụ nữ nằm kế nhau đã tử vong rồi”, Zing dẫn lời ông Phúc. 

Nhân chứng kể lại 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 chung cư xuống đất-2
Ông Phúc (50 tuổi) vẫn ám ảnh vì chứng kiến cảnh 2 mẹ con rơi xuống đất. Ảnh Dân Trí

Theo bà Năm (69 tuổi, bán nước tại khu vực) nói rằng thời điểm xảy ra sự việc, nhiều người hoảng sợ, người bồng con, người la hét chạy thoát khỏi chung cư. 

Những người chạy xuống nói căn hộ xảy ra cháy nồng nặc mùi xăng. Lúc tôi qua xem thấy khu chung cư đông, cảnh người chạy tán loạn, bảo vệ không cho vào. Chỉ có cư dân mới được vào khuôn viên bên trong. Cán bộ công an, lực lượng cứu hộ và dân phòng cũng đến rất đông”, bà Năm nói.

Nhân chứng kể lại 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 chung cư xuống đất-3
Căn hộ bị cháy xém bên ngoài

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCM, căn hộ xảy ra vụ hỏa hoạn không thuộc quyền sở hữu của chị N., họ mới thuê ở cách đây không lâu. Hai mẹ con chị N. được nhận xét là sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm. 

Hai tháng gần đây, cư dân tòa nhà mới thấy sự xuất hiện của mẹ con chị nhiều, trước đó rất hiếm khi gặp họ. 

Lãnh đạo UBND phường Hòa Thạnh cho biết, đơn vị đã nắm cơ bản thông tin và sẽ có thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ cho gia đình.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


hỏa hoạn chung cư tự tử

Tin tức mới nhất