'Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp': Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình

"Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp" phù hợp với những ai là fans của cặp đôi Trịnh Thăng Bình và Midu, muốn được nhìn thấy thần tượng trên màn ảnh.

So với những nước khác trong khu vực, điện ảnh Việt đúng là thiếu vắng những bộ phim cổ trang hoặc có yếu tố kì ảo hấp dẫn. Song, thay vì tìm ra hướng đi mới, đạo diễn Luk Vân lại mượn tạm ý tưởng từ Along with the Gods.

Chuyện phim Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp xoay quanh Trần Nhật (Trịnh Thăng Bình) – một linh hồn thiện được nhắm vào vị trí Địa thần. Song, vì lời hứa từ tiền kiếp mà anh chàng không chịu đi đầu thai mà cứ ở bên bảo vệ cho Mai (Midu).

Để ngăn cản gã trai si tình, Hạc thần (Quỳnh Chi) tặng cho Mai chiếc vòng đính ước năm xưa của họ. Một khi cô đeo vào, tính mạng của cả hai đều sẽ gặp nguy hiểm. Trần Nhật đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Duy (Anh Tú) – người duy nhất thấy được anh. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản như thế.

Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp: Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình-1

Kịch bản sáng tạo chưa đủ "phê"

Những ai từng yêu thích hai phần phim Along with the Gods của Hàn Quốc cách đây ít lâu hẳn sẽ nhận ra sự tương đồng đến khó tin của Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp. Trần Nhật vốn cũng là linh hồn thánh thiện nhiều năm có một giống với Kim Ha-jong (Cha Tae-hyun) và được các Địa thần đi theo để giúp cho đầu thai.

Hai Địa thần do Lu An và Vy Xù thủ vai cũng là bản sao của bom tấn xứ kim chi khi một người là tướng quân tử trận nơi sa trường, kẻ là cô nhi không biết cha mẹ. Nếu giúp Trần Nhật đầu thai thành công, họ cũng sẽ được hoàn thành tâm nguyện. Không những thế, nhân vật cũng có khả năng “triệu hồi” kiếm y hệt.

Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp: Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình-2

Phim cũng kể song song hai dòng thời gian về tiền kiếp và hậu kiếp của Trần Nhật và Mai. Tuy nhiên, khán giả vẫn đôi chút khó hiểu vì sao đến thời hiện đại, chàng trai chỉ đi theo sau cô gái mà chưa nhìn thấy mục đích cụ thể.

Tuy hô hào bảo vệ, thực tế thì Trần Nhật chưa làm được gì nhiều trừ việc đứng ám như vong hồn. Hầu hết thời lượng phim là cảnh Trần Nhật nhìn người yêu tiền kiếp trân trối. Mối duyên năm xưa của cả hai cũng không được kể rõ. Người xem cũng đoán lờ mờ lý do vì sao họ phải chia xa chứ khó cảm nhận sự sâu đậm hay mối liên kết đặc biệt nào.

Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp: Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình-3

Anh Tú gánh toàn bộ phần diễn xuất

Sở hữu hai cái tên đang hot nhất hiện nay là Trịnh Thăng Bình và Midu tuy nhiên phần diễn xuất của Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp lại được Anh Tú gánh phần nhiều. Trong phim, Anh Tú có khá nhiều đất diễn với đủ mọi thể loại tâm thái khác nhau, từ nghiêm trang cho đến hài hước.

“Hotboy làng hài” đã có màn trình diễn ấn tượng và mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp: Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình-4

Vai diễn của nam chính Trịnh Thăng Bình có rất ít cảm xúc, trừ đôi mắt luôn rơm rớm nhìn Midu từ đầu đến cuối phim. Midu vẫn rất xinh đẹp và lôi cuốn mọi sự chú ý của người xem mỗi lần xuất hiện. Song cũng giống Trịnh Thăng Bình, vai diễn của cô khó có điểm nhấn nổi bật. 

Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp: Màn kết đôi hợp nhãn của Midu và Trịnh Thăng Bình-5

Puka và Lâm Vỹ Dạ dù xuất thân là diễn viên làng hài, tuy nhiên thế mạnh của bộ đôi này không được phát huy hết trong phim. Nhìn chung, Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp là một tác phẩm cần nhiều hơn nữa sáng tạo. Nếu mạnh tay hơn nữa trong việc phát huy thế mạnh từng vai diễn, chắc chắn tác phẩm sẽ đạt thành công như kỳ vọng.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet


Trịnh Thăng Bình phim chiếu rạp Midu

Tin tức mới nhất