Nhận nhẫn cầu hôn mấy chục triệu, chỉ 2 tuần sau, bạn gái đòi chia tay rồi lặn mất hút

Tôi ớ người ra khi nàng nói lời chia tay. Chiếc nhẫn cả đống tiền tôi mua nàng cầm luôn và bảo giữ làm… kỉ niệm.

Gần 1 tháng qua đi, tôi không làm sao liên lạc được với N. Cô ta trốn tránh tôi, cắt đứt liên lạc, chặn số, chặn facebook. Mặc dù, nếu muốn tới cùng, tôi hoàn toàn có thể tìm gặp cô ta để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng rồi tôi quyết định thôi. Làm bung bét chuyện này lên chỉ tổ khiến thiên hạ cười vào mặt. Thôi thì mình ngây dại, yêu phải ả đàn bà tham lam, lợi dụng, cũng đành chấp nhận, coi như một bài học cay đắng cho mình.

Tôi và N yêu nhau được khoảng 11 tháng. Chúng tôi quen qua một nhóm bạn. N có ngoại hình xinh xắn, giọng nói ngọt ngào và biết cách gây ấn tượng với người khác. Ngay từ lần đầu gặp nhau tôi đã si mê cô gái ấy. Tôi chủ động tìm cách làm quen, tán tỉnh…


Ngay từ lần đầu gặp nhau tôi đã si mê cô gái ấy. Tôi chủ động tìm cách làm quen, tán tỉnh… (Ảnh minh họa)

Sau hơn 2 tháng tiếp cận, cuối cùng tôi cũng nhận được cái gật đầu đồng ý của cô ấy. Bản thân tôi không quá giàu có, nhưng tôi có công việc ổn định, thu nhập cũng khá nên tôi tự tin nói rằng trong tình yêu, tôi không tiếc gì cô ấy cả. Quần áo, túi xách, giày dép… tôi liên tục mua tặng bạn gái. Mà dù tôi có không chủ động mua thì cô ấy cũng phụng phịu, nghĩ ra đủ mọi cách để khiến tôi mủi lòng.

Tôi cũng không bận tâm mấy chuyện đó lắm. Đám bạn của tôi thì cảnh báo tôi nên xem xét cẩn thận vì thấy bạn gái hơi đòi hỏi quá mức. Mới chỉ yêu nhau thôi, tôi cũng còn phải chi tiêu nhiều khoản, còn phải phụ giúp gia đình, vậy mà cô ấy cứ đòi hết cái này đến cái khác. Nhưng nói thật, tại tôi si mê N quá nên cũng kệ. Miễn cô ấy vui là được.

Cách đây hơn 1 tháng, bạn gái nhiều lần kể cho tôi nghe việc cô ấy thích được cầu hôn thật đặc biệt, lãng mạn. Tôi nghe và nhớ lấy từng chi tiết. Tôi cũng muốn làm như vậy để bạn gái mình được vui. Tôi dự tính khoảng vài tháng nữa sẽ cưới (vì tôi cũng có tuổi rồi). Tôi biết cô ấy chưa hoàn toàn sẵn sàng cho việc kết hôn, vì thế tôi hi vọng việc cầu hôn thật có tâm sẽ khiến cô ấy thay đổi quyết định và chịu cưới sớm hơn một chút.


Mới chỉ yêu nhau thôi, tôi cũng còn phải chi tiêu nhiều khoản, còn phải phụ giúp gia đình, vậy mà cô ấy cứ đòi hết cái này đến cái khác.  (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi đã kì công thuê một phòng riêng trong nhà hàng giữa trung tâm thành phố. Tôi cũng chuẩn bị nhạc, nến, bàn tiệc, hoa hồng và cả nhẫn. Thứ khiến tôi đau đầu nhất vẫn là chiếc nhẫn cầu hôn. Tôi nhớ bạn gái mình nói cô ấy không quan trọng vật chất nhưng nhẫn cầu hôn là thứ ý nghĩa, thiêng liêng thì phải có giá trị, giống như tình yêu vậy, chứ không thể mua bừa một cái vài triệu rồi mang đi cầu hôn được.

Thế nên, tôi dồn dịch tiền lại, mua một cái nhẫn khá đắt đỏ (so với kinh tế của tôi), phải tới gần 30 triệu… Tôi xác định coi nó như vật đính ước, một thứ minh chứng cho tình yêu của mình nên cô gắng đầu tư một chút.

Thật may mắn, bạn gái tôi đã nhận chiếc nhẫn và vui vẻ, cũng hứa hẹn sẽ cưới xin. Tôi hăm hở ra về, lòng tràn đầy niềm hạnh phúc…

Thế rồi, 1 tuần sau đó, cô ấy kiếm cớ giận dỗi vì những lí do rất dở hơi. Đến tuần thứ 2, cô ấy nằng nặc đòi chia tay. Tôi còn chưa hiểu nổi việc gì xảy ra thì bạn gái đã cắt đứt liên lạc, chặn facebook. Ban đầu tôi tưởng cô ấy chỉ giận dỗi cái gì thôi, tôi không nghĩ lại phản ứng dữ dội thế.


Sau khi nhận nhẫn cầu hôn gần 30 triệu, bạn gái kiếm cớ cãi nhau rồi nói chia tay (Ảnh minh họa)

Tôi tìm cách gặp nhưng không được. Cô ấy trốn tránh tôi. 1 tuần tiếp theo thì tôi nghe phong thanh từ đám bạn là cô ấy có bạn trai khác rồi, nghe đâu sẽ định cưới nhau. Tôi sững sờ cả người. Thế còn tôi? Còn tình cảm 11 tháng qua? Còn màn cầu hôn lãng mạn mà tôi chuẩn bị? Còn chiếc nhẫn đắt tiền mà tôi tặng…? Tất cả chỉ đáng quên nhanh vậy thôi sao?

Tôi nhắn bạn bè, bảo cô ấy hãy tìm cách liên lạc lại với tôi trước khi tôi làm lớn chuyện. Nào ngờ, cô ấy gửi cho tôi một tin với nội dung ngắn gọn rằng, cô ấy cảm thấy không còn phù hợp nên muốn chia tay, chiếc nhẫn mà tôi tặng là kỉ niệm tình yêu của hai đứa nên cô ấy giữ lại. Cuối tin nhắn, cô ấy còn chúc tôi hạnh phúc. Thật nực cười!

Đến đây thì tôi hiểu ý đồ của cô ta. 11 tháng qua chỉ là cô ta lợi dụng tôi mà thôi. Và cả cái màn nhận nhẫn xong rồi ôm của chạy cũng là âm mưu toan tính của cô ta cả.

Coi như, đây là bài học nhớ đời cho tôi!

Theo Khám phá


cầu hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất