Nhân vật trong 'Gạo nếp gạo tẻ' thay đổi tính cách vô lý, khó hiểu

Đến tập 105, phim "Gạo nếp gạo tẻ" làm khán giả bất mãn vì mọi thứ thay đổi quá nhanh, đến mức không hiểu gì.

Trái với sự ủng hộ, háo hức ở những tập đầu, đến phần cuối, phim Gạo nếp gạo tẻ vướng phải sự phản đối của người xem. Đặc biệt, tuần qua khép lại bằng tập 105, hàng nghìn bình luận trên YouTube cho rằng diễn tiến phim thiếu logic, tâm lý nhân vật phát triển không thống nhất khiến người xem không hiểu gì. Rất nhiều người tỏ ra bất mãn, đặt câu hỏi: "Tôi đang xem cái gì vậy? Hiểu được chết liền".

Từ người khó có con, bỗng nhiên Minh có 4 con sau 3 năm

Xem xong tập 105 Gạo nếp gạo tẻ, khán giả Hạnh Nguyễn bức xúc viết: "Mấy tập trước, Minh khó có thai, tới tập này có 4 đứa con. Tôi tưởng bỏ sót tập nào rồi, sao phim kỳ vậy?".

Nhân vật trong Gạo nếp gạo tẻ thay đổi tính cách vô lý, khó hiểu-1
Minh bỗng nhiên có 4 con dù trước đó được bác sĩ chẩn đoán khó sinh.

Cùng thắc mắc, độc giả Sokiu viết: "3 năm Minh sinh 4 đứa con, có ai giải thích giúp tôi không?".

Rõ ràng, khán giả khó hiểu là có lý do. Ở những tập trước, phim không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Minh mang bầu hay tình tiết nào cho thấy nỗ lực có con của cô đã thành công.

Vì vậy, đến tập 105, thông tin Minh có 4 con hoàn toàn làm khán giả sửng sốt. Không những thế, tạo hình và vẻ ngoài của Minh không thay đổi so với trước nên càng khó thuyết phục người xem.

Từ người không có bằng cấp, Hân trở thành giám đốc bán hàng

Nếu ở phần đầu, tâm lý nhân vật Hân được phát triển khá hợp lý thì càng về sau, người xem càng chưng hửng trước những thay đổi của cô. Có lúc cô nặng lời với mọi người, không biết hậu quả mình gây ra. Có lúc cô tránh mặt Kiệt, nhưng đôi khi vẫn níu kéo anh.

Về sự nghiệp, khán giả lại bất ngờ trước sự thăng tiến thần tốc của Hân. Từ khi ra tù, cô làm phục vụ ở quán cơm, sau đó thất nghiệp. Hân từng hối hận nói với cha: "Bây giờ con mới biết học hành quan trọng thế nào. Giá như ngày xưa con chú tâm vào việc học". 

Đến tập 105, Hân được chị gái xếp vào vị trí giám đốc bán hàng. Cô còn tự tin giảng dạy cách phục vụ cho nhân viên công ty. Lúc này, Hân cũng một bước lên đời, lái xe hơi đi làm. 

Nhân vật trong Gạo nếp gạo tẻ thay đổi tính cách vô lý, khó hiểu-2
Hân đã lên đời, lái xe đi làm.

Có chị gái làm chủ công ty, việc Hân được xếp vào vị trí tốt là điều dễ hiểu. Nhưng từ một cô gái học hành ít lại trở thành người giảng dạy, truyền kiến thức cho người khác thì thật vô lý. Khán giả Trần Vũ Trương viết: "Hân đã học và làm gì mà sớm thành đạt vậy?".

Từ bác sĩ bao dung, Phúc trở nên ích kỷ, mưu mô

Một trong những nhân vật làm khán giả bất mãn về sự thay đổi tâm lý thiếu logic nhất là Phúc. Ở những tập đầu, người xem thương cảm cho sự hi sinh của Phúc bao nhiêu thì đến cuối, cô bị ghét bấy nhiêu.

Vì muốn giành Kiệt về phía mình, nữ bác sĩ tìm mọi cách để ngăn cản Kiệt gần vợ cũ và gia đình. Cô thẳng tay đẩy ngã bà Mai, nói những lời đau lòng khiến Hân cảm thấy xấu hổ mà từ bỏ Kiệt.

Sau khi đưa con gái ra nước ngoài, Phúc trở về gặp Kiệt với thái độ không rõ ràng. Cô giữ khoảng cách với anh nhưng cũng tỏ ra khó chịu khi Hân về dự đám giỗ ông Tuấn. 

Không ít khán giả tỏ ra tức giận vì đạo diễn thay đổi tính cách của Phúc như "lật bánh tráng". 

Mẹ Tường đột ngột trở mặt với Hương

Những tập trước, hình ảnh người mẹ của Tường quý phái, sang trọng và tâm lý đã lấy nhiều tình cảm từ khán giả. Bà ủng hộ con trai đến với người phụ nữ đã ly hôn và có 2 con riêng như Hương. 

Nhân vật trong Gạo nếp gạo tẻ thay đổi tính cách vô lý, khó hiểu-3
Mẹ Tường đột ngột thay đổi thái độ với Hương.

Tuy nhiên, đến tập 105, bà hoàn toàn thay đổi thái độ với Hương. Có nhiều lý do để bà ghét cô như nhận toàn bộ gia sản của con trai bà, Tường bị lên cơn đau tim khi đọc tin nhắn của bà Mai... nhưng cô đang nuôi con gái của Tường. Chả lẽ bà không quan tâm đến cháu nội của mình?

Một khán giả hài hước cho hay: "Biên kịch muốn gì thì cho nhân vật làm vậy. Tường từ bị bệnh tim đến mất trí nhớ thì người mẹ thay đổi thái độ với Hương cũng không có gì ngạc nhiên". 

Theo Zing


Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất