Nhiều cặp đôi thường tan vỡ sau Noel, bạn có trong nguy cơ đó?

Có lẽ nhiều người không biết một "mặt tối" khác xuất hiện sau lễ Giáng sinh: đó là thời điểm tỷ lệ chia tay đôi lứa cực cao.

Dựa trên thống kê về tình trạng quan hệ trên mạng xã hội, trang The Visual Miscellaneum đã nhận thấy tỷ lệ chia tay trong tháng 12 mỗi năm đều tăng đến đột biến.

Mà không chỉ vậy đâu! Xét về các cặp đôi đã kết hôn, tỉ lệ ly dị cũng đạt đỉnh ngay trong tháng 1, nghĩa là sau Giáng sinh có mấy ngày thôi.

Phải chăng viễn cảnh phải thêm một mùa Giáng sinh bên cạnh người thương đã quá quen mặt đã khiến nhiều người chùn bước, và suy nghĩ lại về mối quan hệ của mình?

Nhiều cặp đôi thường tan vỡ sau Noel, bạn có trong nguy cơ đó?-1
(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu cũng cho thấy có hai nguyên nhân chính khiến mọi người lựa chọn tiếp tục chuyện tình cảm với nửa kia là sự ổn định trong tương lai và nỗi sợ cô đơn.  

Nói về sự ổn định trong tương lai, nhiều người nói rằng họ cố gắng ở bên nửa kia vì cả hai có nhiều thứ ràng buộc nhau như nơi ở, công việc, tài chính,...

Bên cạnh đó, việc lo sợ sự thay đổi với những thứ đã quá quen thuộc khiến nhiều người quyết định tiếp tục mối quan hệ hiện tại. Họ nghĩ rằng nếu rời bỏ mối quan hệ này, họ khó có thể tìm thấy hạnh phúc bên một ai khác. Chính vì vậy, họ không đủ dũng khí để nói lời chia tay

Nói về nỗi sợ cô đơn, nhiều người cũng khẳng định họ không dám buông tay vì sợ sẽ phải sống một mình, sợ làm tổn thương nửa kia. Ngoài ra, họ cũng không muốn bị "mang tiếng" là kẻ phụ bạc và không muốn chịu áp lực xã hội sau khi chia tay với nửa kia.

Xét cho cùng, chia tay sẽ buồn. Nó khiến con người ta thất vọng, làm tâm trạng đi xuống, thậm chí khiến ta đánh mất bản thân. Thậm chí, nó khiến bạn mất đi nhiều cơ hội vốn chỉ có khi hai người bên nhau.

Nhưng khi đến lúc thì vẫn phải cất bước! Rồi cũng đến một thời điểm nào đó, nhiều người sẽ chợt nhận ra mình không muốn tiếp tục mối quan hệ như vậy nữa và muốn thay đổi.

Và khoảng thời gian cuối năm thường là lúc người ta hay nhìn nhận lại mọi việc và dũng cảm đưa ra những quyết định bước ngoặt. Vấn đề là làm sao xác định được liệu đoạn tình cảm này có còn níu kéo được không?

Nhiều cặp đôi thường tan vỡ sau Noel, bạn có trong nguy cơ đó?-2
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là những dấu hiệu để nhận ra rằng một mối tình nên dừng lại.

- Mọi vấn đề đều có thể khiến hai bạn tranh cãi với nhau.

- Cả hai đang theo đuổi những giá trị khác nhau.

- Trong tiềm thức và những kế hoạch của bạn không còn vị trí dành cho người ấy.

- Hạnh phúc và niềm vui không còn hiện hữu.

- Không nhìn thấy tương lai của nhau.

Thực tế, không phải là chỉ khi hết yêu thì bạn mới chia tay mà câu hỏi khi nào nên chia tay nên được đặt ra ngay cả khi bạn đang ở trong mối quan hệ có vẻ như đang ổn định.

Điều này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để duy trì mối quan hệ mãi không đi đến đâu. Cả hai cần thẳng thắn nói chuyện với nhau và tìm cách giải quyết vấn đề nếu có thể.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/nhieu-cap-doi-thuong-tan-vo-sau-noel-tinh-yeu-cua-ban-co-dang-trong-nguy-co-do-ar653735.html?fbclid=IwAR1q_Tw4-mibrjCFPNdX1EIAiNT_ujwkssBTr5KajJs523Hs9G4N_WVAIEc

Giáng sinh Noel chia tay

Tin tức mới nhất