Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ 'đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen'

Dù đã bước qua tuổi 40, song Lâm Tâm Như, Chương Tử Di... vẫn níu kéo thanh xuân bằng việc hóa thân vào vai thiếu nữ.

Lưu Gia Linh

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-1

Trong phim Bán Sinh Duyên, Lưu Gia Linh đã được lựa chọn vào vai nữ chính Cố Mạn Lộ. Tuy nhiên, nhiều khán giả bày tỏ sự phản đối bởi trong khi nhân vật ở độ tuổi 27 còn nữ diễn viên gạo gội nay đã bước qua tuổi 52. 

Để giúp bản thân trẻ trung hơn, bà xã Lương Triều Vỹ đã buộc tóc hai bên, trang điểm nhạt, song điều đó cũng không thể giúp cô "ăn gian" tới 30 tuổi như kỳ vọng. 

Lưu Hiểu Khánh

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-2

Năm 1995, Lưu Hiểu Khánh vào vai Võ Tắc Thiên từ khi mới nhập cung năm 16 tuổi dù lúc đó bà đã bước qua tuổi 44. Có lẽ, Lưu Hiểu Khánh là một trong những nữ diễn viên thường xuyên "cưa sừng làm nghé" nhất màn ảnh Hoa ngữ. 

Năm 2013, nữ diễn viên 58 tuổi vào vai thiếu nữ 16 tuổi Âu Dương Phi Yến trong phim Tùy Đường Anh Hùng 3. Hay như trong phim Tôi Có Một Giấc Mơ, Lưu Hiểu Khánh vẫn tự tin vào vai một cô gái trẻ với mái tóc thắt bím 2 bên và có những cảnh giường chiếu với bạn diễn nam 8x. 

Lâm Tâm Như

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-3

Năm 2016, ở ngưỡng tuổi 40, Lâm Tâm Như vẫn vào vai thiếu nữ 15 tuổi Âm Lệ Hoa trong phim Tú Lệ Giang Sơn Trường Ca Hành. Nàng Hạ Tử Vy bị chê cười vì "nghiện đóng vai thánh mẫu" dù đã bước qua tuổi tứ tuần.

Hay trong bộ phim 16 Mùa Hạ, Lâm Tâm Như cũng để tóc ngắn, mái ngố vào vai nữ sinh bất chấp không phù hợp hoàn cảnh. 

Chương Tử Di

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-4

Trong tác phẩm truyền hình đầu tay Thượng Dương Phú, Chương Tử Di khiến người xem giật mình khi vào vai thiếu nữ 15 tuổi. Ở tuổi ngoài 40, gương mặt đại hoa đán đã lộ rõ những dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

Phân cảnh nữ diễn viên nũng nịu gọi nam diễn viên chỉ hơn cô 8 tuổi - Vu Hòa Vỹ là "cha" khiến người xem ngán ngẩm đến tức cười. 

Lưu Đào

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-5

Ở bộ phim mới nhất Đại Tống Cung Từ, Lưu Đào vào vai  Lưu Nga thuở 15 tuổi trong khi tuổi thật của cô đã ngoài 40, chênh lệch đến 25 mùa xuân so với nhân vật. 

Gương mặt nữ diễn viên cũng đầy sự từng trải, không có cách nào làm toát lên sự ngây thơ, non trẻ của thời niên thiếu. 

Dương Quân Quân

Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đầu 2 thứ tóc vẫn đóng vai tuổi teen-6

Dương Quân Quân sinh năm 1933 song lại "nghiện" vào vai nhân vật nữ xinh đẹp trong các phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của tác giả Kim Dung, Cổ Long. 

Ở tuổi 51, Dương Quân Quân vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản Đài Loan năm 1984 khiến khán giả bức xúc, đồng loạt phong cho bà là "Tiểu Long Nữ già xấu nhất lịch sử". 

Dương Quân Quân cũng thường bỏ tiền mời các tài tử điển trai nổi tiếng thời bấy giờ như Tiêu Ân Tuấn, Lưu Đức Khải, Lý Trí Hy, Dương Trí Vỹ,... đóng vai người tình của mình trên màn ảnh.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-hoa-ngu-tuoi-tu-tuan-van-dong-vai-thieu-nu-n-267393.html

Chương Tử Di Lưu Hiểu Khánh Lưu Gia Linh Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất