Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?

Từ cách nàng hậu sử dụng kem chống nắng, chị em có thể rút thêm nhiều kinh nghiệm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Khác với nhiều chuẩn mực từ trước đến nay, H’Hen Niê là nàng Hậu da ngăm hiếm hoi của làng giải trí Việt. Sở hữu nước da rám nắng khỏe mạnh - đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Người đẹp gốc Ê Đê luôn nổi bần bật mỗi khi xuất hiện giữa rừng chân dài da trắng ngần.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-1
H’Hen Niê phá vỡ nhiều định kiến bất thành văn của làng hương sắc và trở thành nàng hậu khác biệt với tóc tém cá tính và nước da nâu mặn mà.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-2
Vẻ đẹp sắc sảo của “viên ngọc trai đen” làm bao người xao xuyến. Sự tự tin cùng thần thái đỉnh cao giúp cô nàng luôn gợi cảm, “hút” mắt.

Trong khi phần lớn phụ nữ Việt Nam và phụ nữ châu Á nói chung đều khao khát một làn da trắng sáng, màu da nâu khỏe mạnh của H’Hen Niê đã mang đến một làn gió mới, cổ vũ mọi người dám khác biệt và tự tin về chính mình.

Với nước da tối màu bẩm sinh, phải chăng chân dài sinh năm 1992 sẽ bớt được vài công đoạn dưỡng trắng trong chu trình skincare của mình? Không hẳn vậy, chí ít là dân tình từng thấy H’Hen Niê bịt kín mít dưới trời nắng và cũng nhiệt tình xoa kem chống nắng chẳng kém gì ai. Thậm chí, lượng kem chống nắng cô nàng sử dụng còn nhiều hơn khối chị em:

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-3
Thừa nhận mình lười sử dụng kem chống nắng, Hen khẳng định đây là một thói quen xấu rất có hại cho da. Không chỉ làm da đen đi, ánh sáng mặt trời còn gây lão hoá, thâm sạm và nhiều vấn đề khác. Chính vì vậy khi ra đồng làm lúa, người đẹp cẩn thận bôi rất nhiều kem chống nắng.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-4
Nhìn hình có thể thấy, nàng Hậu sử dụng lượng kem chống nắng tương đối nhiều. H’Hen Niê chia kem thành năm phần ở trán, mũi, cằm và hai bên má, mỗi phần ít nhất cũng to bằng một lóng tay và hai bên má ước lượng bằng một đồng xu. Thậm chí khi tán đều kem, làn da của người đẹp gốc Ê Đê cũng sáng lên vài tông nhờ lớp kem chống nắng.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-5
Không chỉ thoa kem, H’Hen Niê còn che chắn cơ thể cẩn thận bằng nón, khẩu trang, áo khoác,...đúng chuẩn chống nắng hai lớp thường được khuyến cáo.

Phải chăng bôi kem chống nắng càng nhiều sẽ càng hạn chế được ảnh hưởng của ánh mặt trời lên da? Và cần sử dụng kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Dù thường xuyên thực hiện bước dưỡng này, có nhiều chị em vẫn còn mù mờ về kem chống nắng, dẫn đến việc sử dụng không hiệu quả, tốn tiền tốn công nhưng da vẫn thâm sạm. Dưới đây là một số lưu ý mà phái đẹp cần biết khi xài kem chống nắng:

Lượng kem cần thiết cho mặt và body

Theo các chuyên gia da liễu, liều lượng kem chống nắng cần thiết cho cơ thể rơi vào khoảng 25 - 30 gram và phần lớn mọi người chỉ sử dụng khoảng 1/2 thậm chí là 1/4 lượng kem cần thiết. Việc bôi kem không đủ sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả chống nắng.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-6

Để dễ ước lượng, các chuyên gia đã quy lượng kem chống nắng cần dùng thành những đồng xu. Theo đó, nàng sẽ cần thoa 1 đồng xu nhỏ cho vùng mũi, tai và chân tóc; 1 đồng xu cỡ vừa cho trán và cổ; 2 đồng xu cỡ vừa cho phần còn lại của khuôn mặt. Với body, sẽ cần khoảng 6 đồng xu cỡ vừa cho vai, tay chân, lưng và ngực.

Thoa kem đúng cách

Thời lượng và cách thoa kem có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng của kem chống nắng. Nàng nên thoa lại kem sau mỗi 2 - 3 giờ và vỗ nhẹ khi thoa để giúp kem thẩm thấu vào da.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-7

Chị em nên chia kem thành các phần nhỏ tương ứng với các vùng da và tán đều, sau đó dùng ngón tay vỗ nhẹ để kem thấm nhanh hơn. Việc thoa kem theo hình tròn có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Ở nhà vẫn cần sử dụng kem chống nắng

Khác với lầm tưởng của nhiều người, ngay cả khi chỉ ngồi yên trong nhà, chúng ta vẫn bị tia UV tấn công. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn bảo vệ làn da trước ánh sáng xanh từ điện thoại và máy tính - ánh sáng này cũng tàn phá và làm xỉn màu da không kém mặt trời.

Nhìn H’Hen Niê thoa cả tảng kem chống nắng, phải chăng chúng ta hơi ki bo cho bước dưỡng này?-8

Khi ở nhà chị em vẫn cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên nàng có thể sử dụng kem có độ SPF dịu nhẹ hơn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhin-hhen-nie-thoa-ca-tang-kem-chong-nang-phai-chang-chung-ta-hoi-ki-bo-cho-buoc-duong-nay-51202011422557221.htm

H'Hen Niê Làm đẹp da

Tin tức mới nhất