Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Nhóm bạn thân khẳng định Mai Phương chưa bao giờ muốn gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng

Taka Nguyễn khẳng định Mai Phương chưa bao giờ có di nguyện để Lavie cho ông bà ngoại nuôi. NSND Hồng Vân và Kim Nhã - hai người rất thân thiết với Mai Phương - cũng đứng cùng một phía.

Ngày 28/3, diễn viên Mai Phương qua đời sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Thông tin này khiến đồng nghiệp của Mai Phương và khán giả không khỏi bàng hoàng, xót thương.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chạnh lòng khi nghĩ tới bé Lavie - "giọt máu" duy nhất của cố diễn viên. Cô bé phải rời ra vòng tay mẹ khi chưa tròn 7 tuổi.  

Nhóm bạn thân khẳng định Mai Phương chưa bao giờ muốn gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng-1
Lavie chăm chú nhìn di ảnh mẹ trong tang lễ.

Sau khi tang lễ của Mai Phương được lo liệu xong xuôi, điều mà nhiều người quan tâm nhất lúc này là ai sẽ thay cố diễn viên nuôi nấng con gái nhỏ. Một số thông tin lan truyền cho rằng, Mai Phương đã ủy quyền để Lavie cho ông bà ngoại nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, người bạn đồng hành cùng Mai Phương một năm qua, đặc biệt là quãng thời gian cuối đời - Taka Nguyễn - phủ nhận điều này. Anh cho biết, khi lâm trọng bệnh, Mai Phương ban đầu di nguyện để con lại cho hai người bạn song sinh hỗ trợ. Sau đó nữ diễn viên dự định sẽ ký giấy từ con, nhờ sư cô tìm gia đình nào đó để nhận nuôi ở Mỹ và cho Lavie đi nước ngoài khi cô mất.

Mai Phương cũng từng có ý định gửi con cho Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như hoặc Taka Nguyễn nuôi. Nhưng vì quan ngại nhiều yếu tố khác nhau nên cố diễn viên không dám thực hiện.

Nhóm bạn thân khẳng định Mai Phương chưa bao giờ muốn gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng-2
Taka Nguyễn (áo đen) và người mẫu/ diễn viên Kim Nhã (váy trắng) chơi rất thân với Mai Phương.

"Khoản thời gian sau này tỉnh táo và đi lại được, Phương đã tham khảo ý kiến luật sư - bạn của Trương Bảo Như - để tìm hiểu thêm về di chúc. Nội dung di chúc chỉ có nội dung để lại nhà cho ông bà, hoàn toàn không đề cập đến chuyện sẽ để con cho ông bà nuôi, vì Phương đã nói rất rõ ở cuộc họp gia đình là ông bà đã có tuổi và không đủ khả năng nuôi cháu. Bản thân Phương cũng chưa tính được để Lavie lại cho ai.

Về phía luật sư có tư vấn, nếu mất thì người thân duy nhất là ông bà sẽ nuôi cháu. Tuy nhiên luật sư cũng khẳng định thêm, ba của Lavie nếu về thì hoàn toàn có khả năng giành nuôi con. Nhưng Huy còn kẹt giấy tờ bên Mỹ, lúc Tết có thông tin cũng đang lo giấy về, thì giờ bị dính dịch corona nên các chuyến bay đều hủy không về được.

Phương hoàn toàn không có di nguyện để con lại cho ông bà nuôi, và cũng không thể hiện điều đó trên di chúc. Điều này phải check lại phía luật sư xem bản di chúc cuối cùng giữa anh và Mai Phương, vì bạn bè và người giúp việc gần như không ai được thấy", Taka Nguyễn cho hay.

Bạn thân Mai Phương cũng bày tỏ mong muốn cha đẻ của Lavie - Phùng Ngọc Huy - sẽ đứng ra giành quyền nuôi con. Trường hợp nam diễn viên không thể về thì có thể ủy quyền cho luật sư. Taka Nguyễn cũng khẳng định, tất cả những người bạn thân của Mai Phương, hay anh chị em nghệ sĩ đều không ngại nuôi Lavie nếu được gửi gắm.

Bài đăng của Taka Nguyễn nhận được hơn 2.000 bình luận và hơn 16.000 lượt chia sẻ sau ít giờ đăng tải. Đáng chú ý, NSND Hồng Vân và diễn viên Kim Nhã - hai người rất thân thiết với Mai Phương - cũng chia sẻ bài đăng này. 

NSND Hồng Vân mong Phùng Ngọc Huy đọc được bài viết và sớm thực hiện được điều mà những người bạn thân của Mai Phương đang mong đợi. Trước đó, Hồng Vân cũng đăng dòng trạng thái, cho biết sẽ cùng giới nghệ sĩ chở che cho Lavie. 

Nhóm bạn thân khẳng định Mai Phương chưa bao giờ muốn gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng-3Nhóm bạn thân khẳng định Mai Phương chưa bao giờ muốn gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng-4
NSND Hồng Vân và diễn viên Kim Nhã chia sẻ bài viết của Taka Nguyễn. 

Trước đó không lâu, Đan Kim - bạn gái tin đồn của Phùng Ngọc Huy - cũng chia sẻ thông tin thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Cô cho biết cư dân mạng đang "ném đá" Phùng Ngọc Huy một cách mù quáng, quy chụp, khi không hiểu rõ mối quan hệ của anh và Mai Phương. 

Đan Kim cũng tiết lộ, gia đình Phùng Ngọc Huy đã vài lần đến xin mang bé Lavie về nuôi, nhưng không được chấp thuận. "Ngay cả Huy tìm mọi cách liên lạc để nói chuyện và xin nuôi đứa bé cũng bị từ chối", cô khẳng định.

Vy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ban-than-khang-dinh-mai-phuong-khong-muon-con-o-voi-ong-ba-ngoai-n-217263.html

Phùng Ngọc Huy Hồng Vân Kim Nhã Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35