Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween

Mùa Halloween đã đến, khán giả tuyệt đối không thể bỏ qua những bộ phim tình cảm mà vẫn khiến người xem "lạnh sống lưng" dưới đây

Các khán giả trung thành của phim Hoa Ngữ chắc hẳn đã quen với những bộ phim được chuyển thể từ các tiểu thuyết ngôn tình. Bên cạnh các bộ phim tình cảm ngọt ngào hay những dự án cổ trang hoành tráng, có một dòng phim cũng cực kì thu hút sự chú ý của khán giả, đó là phim chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám.

Những bộ phim này nhận được một lượng lớn fan hâm mộ bởi sự hấp dẫn, kịch tính trong mạch phim và những phân cảnh rùng rợn khiến người xem ‘nổi da gà'. Dưới đây là những bộ phim trinh thám gay cấn mà khán giả tuyệt đối không thể bỏ lỡ.

1. Hãy nhắm mắt khi anh đến

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đinh Mặc - tác giả có tiếng với thể loại ngôn tình trinh thám tại Trung Quốc. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) - chuyên gia tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ và cô trợ lý Giản Dao (Mã Tư Thuần) vừa tốt nghiệp đại học.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-1

Đan xen với chuyện tình của hai nhân vật chính, người xem sẽ phải nín thở theo dõi những vụ án giết người rùng rợn và có phần kỳ quặc trong phim. Chưa kể đến nhân vật phản diện - kẻ biến thái ăn thịt người Hoa Tươi, Tạ Hàm (Trương Lỗ Nhất) - cùng kế hoạch ‘'thu phục'' Bạc Cận Ngôn về làm trợ tá cho hắn càng khiến khán giả phải rợn tóc gáy.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-2Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-3

2. Nếu ốc sên có tình yêu

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của Quý Bạch (Vương Khải) - một cảnh sát tài ba dũng cảm, và Hứa Hủ (Vương Tử Văn) - một cô gái với vóc dáng nhỏ bé đến thực tập tại chỗ Quý Bạch. Đan xen vào quá trình phát triển tình cảm chậm như ốc sên của họ là những vụ án ly kỳ, gay cấn. Từ một cái chết tưởng như đơn giản lại mở ra bí mật về đường dây buôn người xuyên biên giới.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-4Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-5

3. Truy tìm kí ức

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Đinh Mặc, bộ phim xoay quanh bộ đôi cảnh sát Hàn Trầm (Bạch Vũ) và Tô Miên (Dương Dung). Trong một lần càn quét tội phạm, cả hai đều mất trí nhớ. Tô Miên trở thành Bạch Cẩm Hi và sống cuộc sống bình yên, hằng ngày bắt tội phạm nhỏ lẻ. Hàn Trầm thì mải miết đi tìm bóng hình khiến anh quên mất hạnh phúc suốt 5 năm.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-6

Cả hai tình cờ gặp lại nhau ở đồn cảnh sát Quan Hồ và bị cuốn vào nhiều vụ án phức tạp, phải đối mặt với tổ chức tội phạm tinh vi và cùng tìm lại ký ức đã mất. Mỗi kẻ sát nhân trong Truy tìm ký ức là một mảng màu khác nhau khiến người đọc vừa thương cảm, xót xa mà không thể tha thứ được. Những tổn thương về tâm hồn của dàn sát thủ trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng độc giả.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-7Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-8

4. Trấn hồn

Đây lại là một bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Bạch Vũ. Phim xoay quanh các vụ án kì lạ có yếu tố tâm linh, như oan hồn, yêu ma và cuộc phiêu lưu tìm kiếm thánh vật. Các vụ án tưởng như bình thường nhưng thật chất lại rất kì lạ, cảnh sát không thể giải quyết, phải nhờ đến Cục điều tra đặc biệt mà Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) là cục trưởng với các thành viên trong cục ai cũng không phải là người.

Trong một khi phá án tại trường đại học, Triệu Vân Lan đã quen biết vị thầy giáo Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long). Hai người cùng nhau trải qua các câu chuyện về nhân tình, yêu quái, để tìm lại các thánh vật.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-9Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-10Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-11

5. Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ân Tầm, phim xoay quanh chuyện tình yêu của chuyên gia pháp y Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch) và nữ bác sĩ Cố Sơ (Diệp Thanh).

Thời thanh xuân, Cố Sơ từng đem lòng yêu sâu đậm chàng trai tên Lục Bắc Thâm nhưng vì nhiều lý do mà họ phải chia tay nhau trong đau đớn. Nhiều năm sau đó, cô vô cùng bất ngờ khi gặp Lục Bắc Thần - anh trai sinh đôi của Bắc Thâm. Họ bị cuốn vào nhiều vụ án cùng nhau và những bí mật liên quan đến hiện tại và quá khứ bắt đầu hé mở.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-12

Những án mạng ghê rợn, bí ẩn, kì quái cứ nối tiếp nhau, đòi hỏi Cố Sơ và Lục Bắc Thần phải ''hỏi xác chết'' để tìm ra chân tướng sự thật. Ghép những mảnh xương vụn, đến tận hiện trường khám nghiệm tử thi, làm việc căng não ở phòng thí nghiệm,… chính là công việc mà cặp đôi nam nữ chính ngày ngày phải đối mặt.

Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-13Những bộ phim thích hợp nhất cho mọt phim Hoa Ngữ ‘cày mệt nghỉ’ dịp Halloween-14

Những bộ phim trên đây chắc chắn sẽ thỏa mãn được cả các khán giả khó tính nhất của dòng phim trinh thám bởi ngoài các yếu tố hình sự, pháp y, phim cũng đan xen yếu tố tình cảm, giúp người xem có thể '‘nghỉ ngơi'' sau những giây phút căng thẳng, kịch tính.

Theo Báo Đất Việt


phim hoa ngữ Halloween

Tin tức mới nhất