Những ca sĩ 'vơ vét' giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới

Những ca sĩ, nhóm nhạc thành công nhất năm qua khẳng định vị thế thông qua số giải thưởng họ chiến thắng cuối năm 2017, đầu năm 2018. BTS và EXO là những gương mặt nổi bật nhất.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-1
BTS vừa thắng giải Daesang Album của năm tại Golden Disc Awards. 2017 là năm đầy vinh quang của BTS. Nhóm đã giành ít nhất 4 giải Daesang, gồm Ca khúc của năm tại Melon Music Awards và Album của năm tại MAMA, Golden Disc Awards, Seoul Music Awards. Đặc biệt, năm qua BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng giải Top Social Artist tại Billboard Music Awards.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-2
BTS và EXO là đối thủ ngang tài ngang sức trong các lễ trao giải cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Năm qua, EXO tiếp tục gặt hái nhiều thành công ở cả mảng nhạc số lẫn album. Bởi vậy, việc nhóm thắng 5 giải Daesang tại Asia Artist Awards, Seoul Music Awards, Soribada Best K-Music Awards, Melon Music Awards (Nghệ sĩ của năm), MAMA (Album of the Year) không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-3
IU là chủ nhân hạng mục Daesang mảng nhạc số tại Golden Disc Awards diễn ra tối 10/1. Trước đó, ở Melon Music Awards, cô thắng giải Album của năm. Album Palette phát hành vào tháng 4 được Billboard xếp hạng 1 trong 20 album xuất sắc nhất Kpop năm 2017. Trong đó, ca khúc chủ đề Through the Night đứng đầu tất cả bảng xếp hạng nhạc số.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-4
Twice chăm chỉ hoạt động với tổng cộng 5 MV được phát hành trong năm 2017. Trong đó, các ca khúc đều đứng đầu các bảng xếp hạng và Knock Knock thành công hơn cả. Việc nhóm chiến thắng các giải thưởng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực và thành tích mà họ có được. Năm qua, nhóm thắng 3 Daesang cùng rất nhiều giải thưởng khác. Ở thị trường Nhật Bản, nhóm nhạc nhà JYP cũng được đánh giá là hoạt động thành công.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-5
Wanna One tuy là tân binh nhưng không thể bỏ qua nhóm trong số các thần tượng nổi bật nhất lễ trao giải cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Đặc biệt, với việc giành giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất tại MAMA, Wanna One trở thành tân binh duy nhất sở hữu giải này. 

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-6
Đứng trước những đối thủ quá mạnh, Winner dù có bản hit đình đám Really Really vẫn không thể thắng giải Daesang. Tuy nhiên, tài năng của nhóm nhạc nhà YG vẫn được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng khác, như Bonsang tại Golden Disc Awards hay Top 10 nghệ sĩ tại Melon Music Awards. Thực tế, việc Winner không thắng bất cứ giải nào tại MAMA đã gây rất nhiều tranh cãi bởi Really Really có lượt tải lớn năm qua. Nhiều khán giả cho rằng MAMA thù ghét YG nên không trao giải dù nhóm xứng đáng.

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-7
Tương tự, As If It's Your Last của BlackPink thực sự là một bản hit lớn trong năm 2017. Ca khúc có tới trên 10 tuần trụ vững trong top 10 Melon và giúp nhóm lọt danh sách đề cử của nhiều giải thưởng. Tổng kết mùa giải thưởng, hiện tại nhóm thắng ít nhất 5 hạng mục. 

Những ca sĩ vơ vét giải thưởng Hàn Quốc đầu năm mới-8
Kết thúc năm 2017 thành công, Red Velvet thắng giải Best Female Group (Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất) tại MAMA, bên cạnh đó là rất nhiều giải thưởng khác. Red Flavor không chỉ là bản hit lớn năm qua mà còn là ca khúc thành công nhất của nhóm nhạc nhà SM kể từ ngày ra mắt đến nay.
 

Theo Zing.vn


red velvet BTS EXO

Tin tức mới nhất