Những cặp vợ chồng 'một trời một vực' trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại 'hiền như đất'

Những bộ phim gây sốt màn ảnh Việt thời gian gần đây có điểm chung dễ nhận thấy là hễ chồng hiền như đất thì vợ lại cực kỳ ghê gớm, đanh đá.

Những năm gần đây, vũ trụ phim Việt đã có sự chuyển biến rõ rệt về nội dung, diễn xuất nên chiếm được nhiều cảm tình và sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Có rất nhiều điểm chung từ các tác phẩm bom tấn mà các mọt phim phát hiện ra, một trong số đó chính là sự lệch tông của các cặp vợ chồng: hễ chồng hiền lành, nhu nhược thì vợ lại cực kỳ ghê gớm. Từ Sống chung với mẹ chồng, Gạo nếp gạo tẻ, Nàng dâu order, Cả một đời ân oán cho đến Hoa hồng trên ngực trái...

Bố mẹ Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái

Xem phim, bên cạnh 2 nhân vật phản diện Thái (Ngọc Quỳnh) và Trà (Lương Thanh), khán giả cũng rất bức xúc trước lối sống và cách cư xử của mẹ đẻ Khuê. Trong khi Hưởng được hết mực chiều chuộng, lo lắng cho từng li từng tí thì với Khuê, bà lúc nào cũng chỉ đay nghiến ''sao tao lại có đứa con gái ngu như mày...''

Mọi cuộc điện thoại của bà với Khuê chỉ duy nhất 1 mục đích: vòi tiền. Hết xúi con gái mượn tiền con rể để làm lại nhà, cho Hưởng làm ăn, rồi trả nợ xã hội đen cho Hưởng... Vì cậu quý tử, bà chẳng quan tâm đến hạnh phúc của Khuê cũng như tương lai các cháu. Vì mẹ quá o ép, để cứu em trai, Khuê đã chấp nhận đánh đổi cuộc hôn nhân của mình lấy 350 triệu cứu em.

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-1
Mẹ Khuê từng cờ bạc đến mức mất nhà lại cư xử trọng nam khinh nữ.

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-2
Mẹ Khuê lạnh lùng, khắt khe với Khuê bao nhiêu thì lại chiều chuộng con trai bấy nhiêu.

Trái ngược với mẹ Khuê, bố Khuê lại là người hiền lành ngay thẳng nhưng khá nhu nhược. Thương con, biết những sai lầm của vợ nhưng tiếng nói của ông không có trọng lượng trong nhà và cũng chẳng thể giúp mẹ Khuê thay đổi.

Nhiều khán giả cho rằng về sau phim, chắc chắn mẹ Khuê sẽ thấy hối hận vì những gì đã cư xử với Khuê. Cùng đón xem những diễn biến gay cấn của phim vào 21h40 các ngày thứ 4 và 5 hàng tuần trên VTV3.

Vợ chồng bà Mai trong Gạo nếp gạo tẻ

Vợ chồng ông Vương (Mai Huỳnh) - bà Mai (NSND Hồng Vân) cũng là hình ảnh điển hình cho vợ ghê gớm, chồng hiền như đất. Với mẹ, ông Vương là người sống hiếu kính, luôn muốn mẹ vui lòng trong tất cả mọi việc, kể cả việc bao bọc người em trai mãi không chịu lớn.

Trong chuyện hôn nhân của con cái, ông lúc nào cũng là người đứng ra để tiết chế cho sự thiên vị, quá quắt của bà Mai. Hiểu rõ Hân đã sai trái quá nhiều nên ông chưa bao giờ tỏ vẻ bênh vực. Ông dạy con mình phải biết sống đồng cam cộng khổ cùng chồng khi khó khăn chứ không phải là kêu gào, giày vò khi chồng mình thất bại.

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-3
Trong khi bà Mai chỉ biết đay nghiến, chì chiết con rể khi phá sản và đối xử bất công với Hương, Hân thì ông Vương lại hoàn toàn khác.

Với con rể, ông cũng đối xử công bằng, kể cả khi Kiệt phá sản, chưa bao giờ ông Vương tỏ ý khinh thường. Trái lại, ông thấu hiểu được những nổi khổ của Kiệt và chính ông chứng kiến những giọt lệ đắng cay của anh. Ông Vương đã đứng ra nhận hết mọi lỗi lầm thay vợ và con gái mình trước mặt con rể.

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-4
Ông Vương hết mực cảm thông và thấu hiểu với con rể.

Là người phụ nữ hết lòng vì gia đình nhưng bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) lại ích kỉ, luôn đặt lợi ích gia đình của mình lên trên hết. Bà Lan có niềm tin những người phụ nữ nào kết hôn với con trai bà, sẽ phải hết lòng phụng sự gia đình bà. Với diễn xuất rất tốt của NSƯT Mỹ Quyên, nhân vật bà Lan hiện lên là một phụ nữ vì gia đình nhưng cũng đầy quyền uy, sắc sảo và rất ghê gớm. Tính cách này trái ngược với sự điềm đạm, bao dung của chồng bà -ông Quang (NSƯT Mạnh Cường).

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-5
Bà Lan rất khắt khe với con dâu, luôn đòi hỏi mọi việc hoàn hảo, chu tất.

Trái ngược với sự cầu toàn, khắt khe của bà Mai đối với các con, nhất là con dâu, ông Quang lại là người bố điềm đạm, hiền hòa và chưa bao giờ to tiếng hay quát mắng con cái.

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-6
Đôi vợ chồng trái tính trong "Cả một đời ân oán".

 

Bố mẹ nhà văn Lam Lam trong Nàng dâu order

Nếu bố Lam Lam (Lan Phương) ít nói, hiền lành thì mẹ Lam Lam (NSƯT Thanh Quý) là sự đối lập: nói nhiều, hết lòng thương con dù hay la mắng... Trước mặt thông gia, bà cũng chẳng nề hà bà nội chồng của con gái mà thẳng thắn 'cãi tay đôi'. Khi sang nhà thông gia để cùng giải quyết chuyện của con gái, bố mẹ Lam Lam đã phải nghe những lời sỉ nhục của bà nội Phong. Trong khi bố Yến vẫn cố hết sức để giữ hòa khí thì mẹ Yến không nhịn nữa, bà nắm tay con gái đòi đưa Yến về nhà...

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-7
Mẹ Yến thương con gái nhưng bề ngoài luôn nói nhiều, tỏ ra đanh đá.

 Bố mẹ Dũng trong Sống chung với mẹ chồng

Bộ phim từng gây sốt màn ảnh nhỏ một thời đã xây dựng thành công rất nhiều nhân vật với tính cách điển hình. Đó là người mẹ chồng ghê gớm nhất vịnh Bắc Bộ - bà Phương (NSND Lan Hương) là hình ảnh người chồng nhu nhược Thanh (Anh Dũng) hay nàng dâu hiện đại Minh Vân (Bảo Thanh)...

Bên cạnh đó, khán giả xem phim cũng nhận ra sự đối lập trong quan điểm sống và tính cách của vợ chồng bà Phương. Trong khi bà Phương luôn soi mói, chì chiết và chẳng ưa nết gì ở con dâu thì chồng bà lại điềm đạm, không xen quá nhiều vào cuộc sống riêng của vợ chồng con trai. Ông Phương (NSƯT Trần Đức) cũng nhiều lần khuyên vợ bớt can thiệp vào cuộc sống của các con hay nên bỏ qua những ác cảm, soi mói để đối tốt với con dâu hơn, song vì quá bảo thủ nên bà Phương không chịu nghe...

Những cặp vợ chồng một trời một vực trên màn ảnh Việt: Vợ đanh đá, chua ngoa, chồng lại hiền như đất-8
Nhiều khán giả còn cho rằng ông Phương là người đàn ông đau khổ nhất phim vì phải chịu đựng người vợ như bà Phương suốt mấy chục năm qua.

Theo Datviet


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất