Những chòm sao dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, cần sự quan tâm của những người xung quanh

Nếu có thể, bạn hãy thường xuyên ở cạnh, động viên và quan tâm đến những cung hoàng đạo này vì họ là những người dễ bị trầm cảm nhất.

Trầm cảm là một căn bệnh đến từ rất nhiều nguyên nhân như những áp lực của cuộc sống, những nỗi buồn, sự thất vọng và chẳng thể nào tìm được niềm vui từ những hoạt động hàng ngày.

Tuy mỗi người có một nguyên nhân khác nhau những lời khuyên chúng dành cho tất cả mọi người chính là đừng che giấu cảm xúc thật của mình, cười nhiều hơn cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân bên cạnh những lúc cần. Đặc biệt là những cung hoàng đạo sau, đừng giữ im lặng một mình mà hãy học cách chia sẻ để giữ cho mình một cuộc sống tích cực nhé.

Song Ngư - Tâm hồn đa sầu đa cảm, coi bản thân là diễn viên chính trong một vở bi kịch

Song Ngư đa sầu đa cảm, tránh sao được tâm lý thường rơi vào trạng thái bất ổn. Đối với Song Ngư, họ luôn có những nỗi lo sợ trong lòng, họ không tự tin vào bản thân và tự cho mình là kẻ bị hại. Với sự nhạy cảm hơn người lại thêm cái tính mơ mộng, thiếu thực tế, Song Ngư thường tự xúc động, tự vẽ ra những câu chuyện đầy bi kịch và tự làm tổn thương chính mình.

Những chòm sao dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, cần sự quan tâm của những người xung quanh-1

Song Ngư luôn khao khát có được sự quan tâm từ người khác, bằng không họ sẽ tự tổn thương chính mình để được nhận về sự chú ý. Những lúc Song Ngư cảm thấy mệt mỏi nhất, cô đơn nhất chính là lúc họ dễ sa ngã vào những thứ tiêu cực, chính vì vậy, nếu có một Song Ngư ở bên cạnh, hãy nhớ dành nhiều hơn cho họ sự quan tâm nhé.

Cự Giải - Cảm xúc thất thường, dễ bị tổn thương dù là việc nhỏ nhất

Cự Giải là người sống nội tâm, nhạy cảm và giàu cảm xúc. Họ không muốn cho ai biết rằng bản thân mình đang cảm thấy như thế nào, cảm xúc hiện tại của mình ra sao nhưng nếu như sự thật là không ai quan tâm , hỏi han đến họ thì Cự Giải lại cảm thấy tổn thương sâu sắc.

Cự Giải là một người hay lo lắng cho người khác, dù chuyện nhỏ hay chuyện lớn, trong lòng họ vẫn sẽ luôn tồn tại cảm giác thiếu an toàn. Cung hoàng đạo này có quá nhiều chuyện để lo lắng và chính những vấn đề ấy khiến cho họ không thể nào tìm được niềm vui và lạc quan. Hơn thế nữa, với cái đầu không ngừng suy diễn, chỉ một vài câu nói bóng gió của người qua đường, Cự Giải cũng sẽ cho rằng người ta đang nói tới mình, và rồi tinh thần của họ ngay lập tức sẽ tuột dốc không phanh.

Bọ Cạp - Không chịu sẻ chia, cũng không chịu tin tưởng bất cứ ai, bất cứ điều gì.

Không nhẹ nhàng giống như Cự Giải cũng không yếu đuối giống như Song Ngư, Bọ Cạp mang một vẻ từng trải, gai góc và đầy bí ẩn. Tuy nhiên, chỉ đến khi vén được lớp vỏ bọc bên ngoài ra, chúng ta mới thấy được, một Bọ Cạp cũng rất dễ bị tổn thương.

Không trực tiếp bày tỏ cảm xúc ra bên ngoài, Bọ Cạp thường cố che giấu và cho rằng tự mình sẽ vượt qua được tất cả. Nếu có ai đó không vừa lòng hoặc nói xấu Bọ Cạp, đừng nghĩ rằng họ không biết. Có thể bình thường Bọ Cạp mang một vẻ dửng dưng, ít quan tâm đến người khác nhưng thực ra, họ để ý từng chi tiết nhỏ một. Tính cách của Bọ Cạp có phần cực đoan, lại thêm vào đó là việc thiếu chia sẻ, thiếu niềm tin ở người khác, điều này dẫn tới mọi thứ dần tích tụ lại và gây cho Bọ Cạp cảm giác vô cùng khó chịu. 

Song Tử - Dùng sự vui vẻ bên ngoài để che giấu đi những nỗi lòng bên trong

Song Tử là cung hoàng đạo vô tư, luôn vui vẻ và hòa đồng. Không có quá nhiều cảm xúc cũng như không lưu giữ chuyện gì quá lâu trong đầu, khiến cho mọi người nghĩ rằng là một Song Tử thật tốt. Thế nhưng, ai cũng sẽ có một góc khuất và Song Tử cũng không phải là ngoại lệ.

Những chòm sao dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, cần sự quan tâm của những người xung quanh-2

Ngoài vẻ năng động, tươi vui mà mọi người thường thấy thì Song Tử còn lại chính là một người dễ bị áp lực, luôn cố giả vờ cứng rắn, dùng nụ cười để che đi tâm sự của mình. Song Tử thường mang đến những câu chuyện hài hước nhưng không ai nhận ra, chính Song Tử cũng muốn nhận về niềm vui tương tự. Nếu được, Song Tử hãy thử một lần tháo xuống lớp mặt nạ và sống với những gì mình muốn, đừng tự cố ép bản thân để rồi cuối cùng lại chỉ còn một mình.

Ma Kết - Đặt kỳ vọng quá cao vào bản thân và cố gắng để theo đuổi dù mệt mỏi

Dường như với vẻ ngoài kiên cường, lạnh lùng thì không có ai nghĩ rằng, Ma Kết bên trong lại dễ tổn thương đến như thế. Chính vì bản thân là một người khô khan, không dễ dàng để chia sẻ chuyện của mình với người khác nên Ma Kết cứ một mình ôm những mệt mỏi, muộn phiền.

Thêm nữa, Ma Kết là người quá nguyên tắc và cố chấp, họ chẳng thể nào chấp nhận rằng bản thân mình thua kém và không làm được việc. Vì cứ mải mê theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo của chính mình mà tới khi mắc một lỗi nhỏ thôi, Ma Kết cũng sẽ tự dằn vặt bản thân.

Trong cuộc sống, sẽ có những lúc cần phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác, hãy cứ mạnh dạn mở lòng với những người xung quanh và rồi Ma Kết sẽ không còn thấy mình cô độc nữa.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Báo đất việt


12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất