Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo

Không chỉ có phong cảnh đẹp theo mùa mà các công viên ở Nhật Bản còn được sáng tạo thành một phiên bản lý tưởng của công viên tự nhiên.

Công viên Hamarikyu 

Hamarikyu nổi bật hơn các công viên khác ở thủ đô Tokyo không phải bởi những cây hoa anh đào rũ hay những tán lá phong rực rỡ mà bởi những cây mận màu hồng tươi nở hoa vào cuối đông. Công viên tĩnh lặng này từng là nơi săn bắn ở mạc phủ Tokugawa và giờ đây nằm nép mình dưới bóng các tòa nhà của Shiodome.

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-1

Sức hấp dẫn chính của công viên là nó được bao quanh bởi nước, tạo cảm giác thoáng đãng nhờ có phong cảnh đẹp. Công viên nằm trên một hòn đảo, được bao quanh bởi một hồ nước có tường bao và chỉ có một lối vào đi qua cây cầu Minamimon.

Điểm nhấn của công viên là hồ nước rộng lớn với hai đảo nhỏ (một đảo có một quán trà) nối với bờ bằng các cây cầu gỗ duyên dáng và một cây thông 300 năm tuổi đẹp ấn trong các bức hình. 

Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen

Trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim hoạt hình đình đám Vườn ngôn từ (The Garden of Words) của đạo diễn lừng danh Makoto Shinkai, ban đầu công viên rộng lớn Shinjuku Gyoen là bất động sản tư nhân trước khi được mở cửa cho chúng vào năm 1946.

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-2

Tự hào là một trong những công viên đẹp nhất trong thành phố Tokyo, mỗi khu vực trong công viên có một chủ đề khác nhau như khu vườn Pháp, vườn cảnh quan Anh, nhà kính thực vật, rừng phong…để giới thiệu đến du khách suốt bốn mùa. Nhờ đó, công viên mang đến những trải nghiệm khác nhau theo từng mùa trong năm nhưng nơi đây đặc biệt nổi tiếng bởi lượng du khách tới ngắm hoa vào mùa hoa anh đào nở. 

Công viên Rikugien

Nằm ở thủ phủ của Bunkyo, công viên Rikugien bị các tòa nhà che khuất khiến du khách không nhận ra mình đang ở giữa một thành phố hối hả. Công viên Rikugien đặc biệt nổi tiếng vào mùa xuân khi nhiều người kéo tới chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào rủ rực rỡ được thắp sáng khi trời chuyển tối.

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-3

Vào mùa thu, khung cảnh càng trở nên đẹp tuyệt đẹp nhờ vô số những cây phong lá đỏ. Tuy nhiên, điều thú vị nhất có thể trải nghiệm quanh năm phải kể đến phòng trà Fukiage Chaya, nơi bạn có thể nhâm nhi một ly trà xanh với giá gần 260 yên (khoảng 140.000 VNĐ).

Công viên Kiyosumi

Được bao quanh bởi hồ nước rộng lớn, công viên Kiyosumi Teien có các con đường bộ hành được thiết kế để bạn có thể đi dạo qua khu vực hồ đầy sống động với đàn cá koi lấp lánh, rùa và các loài chim. 

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-4

Các tảng đá cuội của công viên Kiyosumi Teien rất đẹp mắt và sự sắp đặt của chúng cùng 3 hòn đảo nhỏ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhà tài phiệt tàu thủy kiêm sáng lập hãng Mitsubishi từng sử dụng những con tàu hơi nước của ông để sưu tập các hòn đá đẹp mắt từ khắp Nhật Bản để trang trí cho khu vườn.

Các tảng đá kê bước lớn gọi là isowatari được đặt ở những phần nông của hồ nước, nơi bạn có thể đứng chiêm ngưỡng bóng cây dưới mặt hồ. Điều này làm cho công viên Kiyosumi trở nên thật độc đáo.

Công viên Tonogayato

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất để đi dạo qua khu rừng trúc và khu rừng tại công viên Tonogayato xanh mướt đã được xem là một tài sản văn hóa được công nhận của Tokyo. Công viên này nằm ở thành phố Kokubunji có lịch sử phát triển đáng chú ý.

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-5

Công viên được xây dựng từ năm 1913 tới 1915 trên đất của một biệt phủ dành cho Phó Chủ tịch hãng đường sắt Mannchurian và sau đó được mua lại bởi nhà sáng lập tập đoàn Mitsubishi Iwasaki Yataro vào năm 1929. Iwasaki Yataro đã cho xây thêm một quán trà tại đây. Vẻ đẹp của công viên Tonogayato nằm ở sự phong phú của cảnh quan, trong đó nổi bật là thác nước dẫn tới một con suối tự nhiên.

Công viên Koishikawa Korakuem

Dù nằm sát ngay công viên giải trí Tokyo Dome City nhưng Koishika mang lại cảm giác yên bình đến nỗi bạn gần như quên mất mình đang ở trung tâm của thủ đô. Công viên lần đầu tiên được thiết kế vào năm 1629.

Những công viên đẹp nhất thủ đô Tokyo-6

Dù chỉ còn bằng 1/4 diện tích ban đầu nhưng công viên vẫn có khung cảnh đẹp với những con đường đi bộ, các cây cầu, các ngọn đồi cùng khung cảnh nhìn từ trên cao, thôi thúc bạn chiêm nghiệm sự tĩnh lặng./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/du-lich/nhung-cong-vien-dep-nhat-thu-do-tokyo-1083461.vov

địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất