Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh

Tưởng ngây thơ nhưng những đứa trẻ này lại khiến khán giả "lạnh sống lưng" vì những hành động đáng sợ.

1. Regan MacNeil trong "The Exorcist" (1973)

Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh-1

Luôn nằm trong top những nhân vật đáng sợ nhất mọi thời đại, cô bé Regan MacNeil cùng bộ phim The Exorcist xứng đáng mở đầu danh sách này.

The Exorcist là câu chuyện kể về Regan, một cô bé 12 tuổi dễ thương, đáng yêu, có phần nhút nhát nhưng lại có những biểu hiện khác thường. Cho đến một ngày, mẹ cô - Chris MacNeil - phát hiện ra rằng những biểu hiện đó không phải là bệnh thần kinh, mà là kết quả của một vấn đề tâm linh vô cùng nguy hiểm: quỷ ám. Cô bé ngày càng có nhiều thay đổi đáng sợ về khuôn mặt, giọng nói và hành động.

Regan đã bị con quỷ trong thần thoại Assyrian và Babylon - Pazuzu chiếm giữ và điều khiển. Cô bé bỗng sở hữu những năng lực kỳ lạ như điều khiển vật thể, và văng tục bằng chất giọng nam kinh dị. Khi các bác sĩ bó tay, họ buộc phải nhờ tới linh mục Damian Karras và một nhà khảo cổ học già gân tên Lankester Merrin để đánh đuổi con quỷ trú ngụ bên trong cô bé. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn họ tưởng nhiều.

Regan có thể coi là một "huyền thoại" với những cảnh kinh dị kinh điển, khiến bất kỳ khán giả nào cũng phải rùng mình khi cô bé xoay đầu 360 độ và đi xuống cầu thang bằng 4 chân như nhện, cùng với những màn đổi giọng đến thót tim. Diễn viên nhí đóng vai Regan - Linda Blair - đã thể hiện cho khán giả thấy khả năng diễn xuất rất đáng khen ngợi.

2. Damien trong "The Omen" (1976)

Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh-2

Câu chuyện bắt đầu khi con trai đầu lòng của vợ chồng Katherine và Robert Thorn, một đại sứ Mỹ, không may qua đời ngay từ lúc lọt lòng. Không muốn vợ đau buồn vì đã hai lần bị sảy thai, Robert bí mật đánh tráo đứa con đã chết của mình với một đứa bé sơ sinh vừa mất mẹ, đặt tên là Damien.

Tuy nhiên, khi cậu bé lớn lên, hàng loạt bất hạnh khủng khiếp ập lên gia đình gia đình Thorn. Vú em của Damien treo cổ trong ngày sinh nhật thứ 5 của cậu bé, một linh mục từng cố gắng cảnh báo cho Robert về cậu con trai của ông cũng chết ngay sau đó, Katherine bỗng dưng té từ trên lầu xuống và sảy thai.

Quá kinh hãi, Robert tìm đến bệnh viện năm xưa mẹ ruột Damien sinh ra cậu nhưng một ngọn lửa đã thiêu rụi phòng lưu trữ hồ sơ và các nhân viên cũng chết trong đám cháy. Cuối cùng bí mật về Damien cũng dần được hé lộ, linh hồn ẩn giấu bên trong cậu bé này vốn là Antichrist - Kẻ chống đối Chúa, con của quỷ Satan trong lời tiên tri Kinh Thánh.

Robert buộc phải ngăn chặn đứa trẻ ma quỷ này, nhưng ngay khi anh chuẩn bị giết Damien, anh đã bị bắn chết bởi cảnh sát. Cuối bộ phim, tại lễ tang của Robert, cậu bé Damien đứng bên cạnh Tổng thống Mỹ và ngoái lại mỉm cười. Hành trình tội ác của con quỷ bắt đầu từ đây, tiếp diễn xuyên suốt nhiều phần phim sau này.

3. Esther trong "The Orphan" (2009)

Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh-3

The Orphan là một trong những bộ phim kinh dị hiếm hoi không cần sử dụng yếu tố ma quỷ mà nhân vật Esther chính là điểm sáng của bộ phim này.

Bộ phim xoay quanh cô bé Esther, con nuôi của vợ chồng Kate. Dù chỉ là một cô bé 9 tuổi, Esther luôn cư xử như người lớn, luôn thể hiện kiến thức nhiều hơn so với tuổi của cô bé khiến Kate nghi ngờ. Tuy nhiên, cô bé lại dùng vẻ ngoài ngây thơ để giành lấy lòng tin của người khác và ấp ủ những âm mưu xảo quyệt, bao gồm việc dùng búa để đánh chết người.

Thực chất, Esther là một người phụ nữ 33 tuổi tên Leena Klammer, mắc hội chứng suy tuyến yên, rối loạn hormone tăng trưởng khiến cơ thể không lớn được và đã ra tay giết hại ít nhất 7 người. Trong số các nạn nhân có một gia đình đã nhận nuôi cô ở Estonia. Khi quyến rũ chồng của Kate - John - nhưng bị cự tuyệt, Esther đã hạ sát John, đồng thời truy sát Kate cùng con trai cô. May thay, Kate đã giết chết được cô ta và sống sót.

4. Janice trong "Annabelle: Creation" (2017)

Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh-4

Bối cảnh của bộ phim bắt đầu vào năm 1943, khi nghệ nhân búp bê Samuel Mullins và vợ của ông - Esther - đau lòng vì sự ra đi của cô con gái Annabelle 7 tuổi. Vì quá đỗi thương nhớ con, vợ chồng Mullins đã thực hiện một nghi lễ gọi hồn con gái nhưng lại vô tình mở cửa cho quỷ dữ vào nhà. Con quỷ này đã thuyết phục họ chuyển linh hồn của nó vào một trong những con búp bê của Samuel. Tuy nhiên, họ đã nhận ra bản chất thực sự của linh hồn kỳ lạ này - quỷ Ram, và khóa con búp bê vào tủ quần áo trong phòng con gái họ, đồng thời niêm phong bằng Kinh Thánh trước khi thuê linh mục ban phước cho họ.

Sau nhiều năm, quỷ Ram bị đánh thức và nó tìm kiếm một chủ thể mới. Lần này, bất chấp sự ngăn cản của sơ Charlotte và những đứa trẻ mồ côi được vợ chồng Mullins nhận nuôi, con quỷ đã hoàn toàn chiếm được thể xác lẫn linh hồn của cô bé Janice. Bị điều khiển bởi ác quỷ, cô bé đã khủng bố tinh thần và tấn công những thành viên khác trong nhà.

Cuối phim, Janice đã trốn thoát được và tới sống tại một gia đình khác. Nhiều năm sau, Annabelle Higgins - con quỷ Janice sau khi đổi tên - đã trưởng thành và tiếp tục thực hiện nhiều tội ác man rợ, trong đó có việc giết chết vợ chồng Higgins nhận nuôi ả.

5. Chris trong "Hố Tử Thần" (2019)

Những đứa trẻ gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh-5

Hố Tử Thần xoay quanh câu chuyện về Sarah O’Neill - một người mẹ trẻ đơn thân vừa chuyển tới sống ở vùng ngoại ô của một thị trấn nhỏ cùng cậu con trai 8 tuổi Chris (James Quinn Markey). Trong lúc Chris đang nỗ lực để thích nghi với cuộc sống mới, Sarah cũng cố gắng hết sức để vẽ nên một tương lai tươi đẹp cho hai mẹ con, đồng thời che giấu quá khứ đen tối cùng những mối lo sợ vẫn luôn ám ảnh cô bấy lâu nay.

Sau một cuộc tranh cãi về lý do bố vẫn chưa chuyển tới sống cùng hai mẹ con, Chris đã bỏ chạy và trốn vào một khu rừng rậm ở ngay kế ngôi nhà mới.

Trong lúc tìm kiếm con trai trong tuyệt vọng, Sarah đã phát hiện ra một hố sâu rất lớn nằm giữa rừng già - một khe nứt lớn ăn sâu vào vỏ Trái Đất. Đột ngột Chris xuất hiện trở lại nhưng càng ngày Sarah càng nhận ra rằng đây không phải là con trai của cô vì những hành động khác thường của cậu bé. Chris "nhai sống" một con nhện hay cất tiếng gọi mẹ đầy ám ảnh trong đêm tối, đem đến sự kinh hoàng cho Sarah.

Theo Ione


phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao