Những giấc mộng báo trước bệnh tật mà bạn cần đặc biệt chú ý

Trong cuộc sống, nằm mơ không phải là việc gì đó hiếm lạ, nhưng cảnh trong mơ có tốt có xấu và cũng có thể báo hiệu vận may hoặc điềm gở.

Nhiều người thường nói: mơ thấy rắn là điềm báo về bệnh tật, mơ thấy cá là điềm báo vận may phát tài,.. tất nhiên những suy đoán này không dựa trên bất cứ cơ sở khoa học nào cả. Có điều, bạn biết không, có những giấc mơ thực sự là điềm báo của căn bệnh sinh lý nào đó, có thể phản ánh tình trạng của cơ thể và bệnh tật.

Quách Hề Hằng, bác sĩ trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Triều Dương Bắc Kinh cho biết khi con người nằm mơ, não sẽ tiết ra một loại protein đặc biệt để tích hợp thông tin chúng ta nhận được trong ngày, sau đó chuyển lên lưu trữ thành bộ nhớ vĩnh viễn.

Ngoài ra, một số căn bệnh trong cơ thể có thể được phản ánh trong giấc mơ. Theo kinh nghiệm phán đoán của y học, có 8 loại bệnh sẽ được phản ánh qua một số giấc mơ đặc biệt.

1. U não - thường mơ thấy mình bị đánh vào đầu

Nếu bị bệnh u não hoặc mắc bệnh về hệ thống thần kinh, bạn sẽ thường mơ thấy mình bị đánh vào đầu hoặc bị quái vật phun nước hoặc chất lỏng vào mặt.

Những giấc mộng báo trước bệnh tật mà bạn cần đặc biệt chú ý-1

2. Tổn thương trung khu thính giác - trong mơ thường nghe thấy những âm thanh kỳ lạ

Nếu trung khu thính giác bị tổn thương hoặc xơ cứng các mạch máu gần đó, thì trong giấc mơ sẽ nghe thấy những tiếng động lạ hoặc những âm thanh kì lạ.

3. Tổn thương hệ hô hấp - thường bị ngạt thở

Nếu hệ hô hấp bị tổn thương thì thường mơ thấy khí quản bị vướng, hô hấp không thông hoặc nghẹt thở.

4. Thiếu máu động mạch vành - thường mơ thấy bị mãnh thú truy đuổi

Nếu mắc bệnh thiếu máu động mạch vành thì khi nằm ngủ thường mơ thấy mình bị lưu manh hoặc mãnh thú đuổi theo, muốn chạy cũng không chạy được, sau khi tỉnh dậy nghĩ lại vẫn thấy rùng mình, toát mồ hôi, tim đập nhanh.

5. Đau thắt cơ tim, thiếu máu cơ tim - thường mơ thấy mình đi lại không vững

Nếu mắc các bệnh như đau thắt cơ tim hay thiếu máu cơ tim, nhiều người thường mơ thấy mình đi lại không vững, cơ thể chao đảo hoặc kèm theo cảm giác khó thở, đau ngực và đột nhiên tỉnh dậy.

6. Bệnh tim tiềm ẩn - thường mơ thấy mình bị rơi từ trên cao xuống

Nếu mắc bệnh tim tiềm ẩn, bạn sẽ thường mơ thấy mình bị rơi từ trên cao xuống và tỉnh lại khi đang rơi nửa chừng.

Những giấc mộng báo trước bệnh tật mà bạn cần đặc biệt chú ý-2

7. Cơ quan trong cơ thể tiềm ẩn bệnh tật - thường mơ thấy mình bị đánh vào bộ phận cơ thể tương ứng

Nếu một số cơ quan trong cơ thể tiềm ẩn bệnh tật, bạn có thể mơ thấy mình bị đánh hoặc bị đâm bằng dao vào bộ phận cơ thể tương ứng, sau khi tỉnh dậy phần bị thương trong giấc mơ vẫn còn cảm giác đau nhức.

8. Mắc các bệnh về gan và thận - thường mơ thấy lũ lụt tràn lan

Nếu mắc các bệnh về gan và thận, bạn có thể thường mơ thấy lũ lụt tràn lan, còn mình thì vùng vẫy trong dòng nước.

Cuối cùng, điều cần nhắc nhở mọi người là khi nằm mơ nếu cảm thấy cơ thể khó chịu, có thể sẽ kéo luôn cảm giác này vào trong mộng và trở thành một phần trong giấc mơ của bạn. Nếu như bạn nằm mơ lặp đi lặp lại một giấc mơ nào như trên thì tốt nhất hãy đến bệnh viện kiểm tra. Giấc mơ chỉ là một lời cảnh báo, còn muốn chẩn đoán đúng bệnh thì phải dựa vào khoa học.


Theo Đất Việt


Giải mã giấc mơ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao