Những hành vi 'chết' của phụ nữ làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn!

Lỗ chân lông to là một vấn đề về da khiến nhiều cô gái của chúng ta lo lắng. Lý do chính khiến lỗ chân lông to là do da tích tụ quá nhiều chất sừng, khiến da dày hơn và cứng hơn, làm khiến lỗ chân lông của chúng ta bị to hơn.

Độ dày của da sẽ bắt đầu trở nên xỉn màu và khô vì không thể hấp thụ độ ẩm và các chất dinh dưỡng của các sản phẩm chăm sóc da. Đẩy nhanh sự mất cân bằng dầu-nước, dẫn đến việc tiết dầu ngày càng nhiều.

Nếu có quá nhiều dầu tiết ra và việc làm sạch không được thực hiện, nó sẽ dễ dàng khiến lỗ chân lông của chúng ta bị tắc, do đó khi thời gian tích tụ, lỗ chân lông sẽ ngày càng nhiều hơn độ dày da sẽ mất dần độ đàn hồi. Ngoài các vấn đề về da có những yếu tố bên ngoài cũng có thể khiến lỗ chân lông của chúng ta bị to ra không? Hãy cùng xem.

Những hành vi chết của phụ nữ làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn!-1

1. Sử dụng sữa rửa mặt với khả năng làm sạch mạnh

Da của chúng ta tự tiết ra một số loại dầu. Điều đó không có nghĩa là chỉ có da dầu và da hỗn hợp mới có dầu trên mặt. Lý do khiến dầu trên mặt chúng ta là vì cần duy trì độ ẩm cho da. Da có rất nhiều dầu. Nói chung, các chị em sẽ chọn sữa rửa mặt làm từ xà phòng để làm sạch da.

Một mặt, nó có thể loại bỏ dầu khỏi mặt. Mặt khác, nó Khả năng làm sạch cũng rất mạnh, nhưng sử dụng thường xuyên sữa rửa mặt làm từ xà phòng sẽ gây kích ứng da và ảnh hưởng đến sự co bóp bình thường của lỗ chân lông, vì sữa rửa mặt làm từ xà phòng có tính kiềm, nếu bạn không chú ý khi sử dụng. Nó sẽ gây ra một số thiệt hại cho làn da.

Những hành vi chết của phụ nữ làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn!-2

2. Thường xuyên sử dụng kem lột da

Dầu do da tiết ra sẽ tiếp xúc với bụi trong không khí và nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của chúng ta. Vào thời điểm này, rất dễ hình thành cái mà chúng ta gọi là mụn đầu đen, vì vậy hầu hết các cô gái sẽ chọn kem lột da mặt để làm sạch lỗ chân lông.

Vì lột da, có thể loại bỏ một số thứ bẩn trong lỗ chân lông bằng cách kéo giật da. Việc sử dụng thường xuyên kem lột da mặt sẽ không chỉ làm hỏng da mà còn làm cho lỗ chân lông của chúng ta ngày càng to hơn. Sau khi lột, tất cả các lỗ chân lông của chúng ta đều bị lộ ra, và dễ tích tụ dầu mỡ và chất sừng, cũng như bụi bẩn bên ngoài, vì vậy khi sử dụng mặt lột da mặt, khả năng phục hồi và của da sẽ yếu đi, dẫn đến lỗ chân lông nhiều hơn và da dày hơn.

Những hành vi chết của phụ nữ làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn!-3

3. Thường xuyên chạm vào mặt, nhiễm khuẩn

Có nhiều lý do khiến lỗ chân lông to ra. Một trong những lý do là nhiều người sẽ không chú ý đến nó, đó là chúng ta thường xuyên chạm vào da bằng tay. Thực tế, chạm vào da bằng tay sẽ khiến da ngày càng cứng hơn, vì có quá nhiều thứ trong tay chúng ta hàng ngày, do đó có rất nhiều vi khuẩn và vi rút mang theo. Có khả năng lớn là làm tắc nghẽn lỗ chân lông của chúng ta và gây ra chất sừng hóa da. Lớp này trở nên dày hơn, sẽ làm cho làn da của chúng ta rất xỉn màu, nó không chỉ làm cho lỗ chân lông của chúng ta dày hơn mà còn làm cho da phát triển mụn đầu đen, khiến cho chất thải của da bị đào thải kém.

Những hành vi chết của phụ nữ làm cho lỗ chân lông ngày càng to hơn!-4

4. Thường xuyên chà xát da bằng khăn và miếng bông

Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng khăn, miếng bông làm sạch mà chúng ta thường sử dụng sẽ ảnh hưởng đến làn da của chúng ta.

Khi chúng ta sử dụng khăn để làm sạch khăn mặt, trên thực tế, ở một mức độ nhất định, nó sẽ làm hỏng làn da của chúng ta. Đặc biệt là khi chúng ta chà xát, vì ma sát rất mạnh, nó sẽ kéo khuôn mặt của chúng ta, làm tổn thương lớp sừng, và sẽ dễ gây ra nếp nhăn. Về lâu dài, nó sẽ gây kích ứng cho da của chúng ta, và cũng sẽ khiến da không đàn hồi, gây ra hiện tượng lỗ chân lông to ra. Do đó, khi bạn sử dụng khăn hoặc miếng bông để lau mặt, bạn phải nhẹ nhàng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-hanh-vi-chet-cua-phu-nu-lam-cho-lo-chan-long-ngay-cang-to-hon-46786.html

Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất