Những hình xăm 'gây chóng mặt' của cô gái 25 tuổi

Từng là nghệ sĩ thị giác, khi chuyển qua làm thợ xăm, Yatzil Elizalde (25 tuổi) nổi tiếng với những tác phẩm tạo hiệu ứng thị giác.

Yatzil Elizalde (25 tuổi, sống tại Mexico) từng được nhiều người biết tới với vai trò là nghệ sĩ thị giác. Công việc của cô khi đó là minh họa cho các sản phẩm nghệ thuật, vẽ tranh tường hoặc lên ý tưởng theo concept. Tuy nhiên sau một thời gian gắn bó với nghề, cô quyết định rẽ sang một hướng đi mới là trở thành thợ xăm - nơi cô vừa thỏa sức sáng tạo các ý tưởng nghệ thuật vừa có thể thử sức với vai trò mới.

2sao.vn | Photobook

Elizalde nhanh chóng nổi lên như một thợ xăm có phong cách độc đáo qua các tác phẩm của mình. Với kinh nghiệm là nghệ sĩ thị giác, những hình xăm của cô có khả năng "gây lú" cho người xem, tạo ảo ảnh quang học như hình vẽ bị mờ hoặc nhìn hình ảnh 3D mà không cần kính.

2sao.vn | Photobook

Những hình xăm đơn giản, thường chỉ là các nét đơn màu đen được kết hợp nhiều lớp với nhau của Elizalde được các khách hàng nhận xét có sức hút kỳ lạ. Không chỉ đơn giản là xăm gần như đè các hình lên nhau, cô phải tính toán khoảng cách, độ đậm nhạt để tạo hiệu ứng tốt nhất.

2sao.vn | Photobook

"Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tôi lại thích những hình ảnh gây 'chóng mặt', tôi gọi đó là 'hiệu ứng mờ'. Tôi thấy thật đúng đắn khi quyết định chuyển sang làm thợ xăm, để tạo nên những hình ảnh độc nhất vô nhị mang phong cách của mình", cô nói với Insider.

2sao.vn | Photobook

Ngoài những tác phẩm mang dấu ấn riêng, Elizalde cũng lên ý tưởng dựa trên yêu cầu hoặc hình vẽ mong muốn của khách hàng. Cô thường phác thảo các hình xăm trước ra giấy, thảo luận với khách về "độ mờ" họ mong muốn hoặc các chi tiết đặc biệt khác trước khi bắt tay vào thực hiện.

2sao.vn | Photobook

Nhờ những hình xăm độc đáo, trang cá nhân của Elizalde - nơi cô chia sẻ các tác phẩm của mình - có hơn 43.000 lượt theo dõi. Nhiều khách hàng còn lặn lội từ thành phố khác đến để sở hữu một hình xăm từ cô.

2sao.vn | Photobook

Đến nay, nữ thợ xăm đã thực hiện khoảng 40 tác phẩm mang phong cách mờ này.

2sao.vn | Photobook

Tùy vào kích thước, độ phức tạp và vị trí xăm mà giá thành sẽ dao động từ 250 USD đến 350 USD/hình xăm.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-hinh-xam-gay-chong-mat-cua-co-gai-25-tuoi-post1088129.html

xăm hình hình xăm