Những 'hội bạn thân nhà người ta' cùng đạt học sinh giỏi quốc gia

Cùng nhau xuất sắc đạt giải HSG Quốc gia, đây đích thị là những hội bạn "vạn người mê" trong truyền thuyết!

Thời còn cắp sách đến trường, đạt giải thưởng học sinh giỏi quốc gia là mong ước và cũng là niềm tự hào của biết bao học trò. Bởi với giải thưởng học sinh giỏi quốc gia, học sinh không chỉ có ưu thế hơn trong việc xét tuyển thẳng vào các trường Đại học mà còn là sự công nhận cho những tháng ngày học tập, ôn luyện vất vả.

Nếu một cá nhân đạt giải học sinh giỏi quốc gia đã đủ khiến dân tình trầm trồ thì một hội bạn cùng đạt giải sẽ càng nhận về nhiều quan tâm và "đắt giá" trên MXH hơn nữa. Những hội bạn thân "con nhà người ta" dưới đây chính là ví dụ.

Đôi bạn cùng đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý

Thời gian vừa qua, tại trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng) một đôi bạn thân đang thu hút nhiều quan tâm khi cùng nhau đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia và được tuyển thẳng vào hàng loạt trường Đại học. Đó là hai cô bạn Lê Diễm Quỳnh (lớp 12 Văn) và Phạm Minh Hiền (lớp 12 Xã hội).

Liên hệ với Diễm Quỳnh, nữ sinh cho biết cả hai chỉ thực sự thân thiết và mở lòng hơn với đối phương trong quá trình ôn thi đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý.

Thậm chí, ấn tượng đầu tiên của cả Diễm Quỳnh và Minh Hiền về người bạn thân chính là... vẻ ngoài khó gần và khó bắt chuyện.

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-1
Diễm Quỳnh và Minh Hiền là cặp bạn thân "nhà người ta" khi cùng đạt học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý và được tuyển thẳng bởi nhiều trường Đại học

Trong những năm cấp 3, đôi bạn thân này đã cùng giúp đỡ và hỗ trợ nhau hết mình trong các vấn đề liên quan tới học tập, chẳng hạn như cùng nhau ôn bài, chia sẻ tài liệu, động viên khi đối phương gặp áp lực trong chuyện học...

Ngoài ra, cả hai cũng có quãng thời gian thanh xuân đáng nhớ khi cùng nhau đi chơi, kết giao thêm bạn bè và làm đủ trò vui đúng tuổi học trò.

Với giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, cả Minh Hiền và Diễm Quỳnh được tuyển thẳng vào hàng loạt trường Đại học top đầu cả nước như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...

Sau đó, Diễm Quỳnh đã chọn chuyên ngành Luật thương mại quốc tế của Đại học Ngoại Thương (Hà Nội), trong khi Minh Hiền chọn chuyên ngành Kinh doanh số của trường RMIT (Hồ Chí Minh).

Mặc dù trong tương lai, ngôi trường mà cặp đôi đã chọn cách nhau ngàn cây số, thế nhưng Minh Hiền và Diễm Quỳnh đều cố gắng duy trì tình bạn tốt đẹp bằng cách thường xuyên liên lạc và hỏi thăm nhau nhiều nhất có thể.

Diễm Quỳnh từng chia sẻ về tình bạn với cô bạn thân: "Với cá nhân mình, tình bạn của hai đứa rất đặc biệt. Vì cả hai quen biết nhau trong môi trường cạnh tranh gay gắt ở đội tuyển học sinh giỏi Địa lý, song mình và Hiền luôn rành mạch rõ chuyện vừa là đối thủ vừa là bạn".

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-2
Cặp bạn thân này đã có quãng thời gian thanh xuân đáng nhớ cùng nhau

Đôi bạn tính cách trái ngược, giành giải Nhất - Nhì HSG Quốc gia môn Văn

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Văn năm 2021, đôi bạn thân Đinh Thị Minh Phương và Trần Hà Minh Dung (sinh năm 2003), học sinh lớp 12 Văn - Sử, trường THPT Chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk) đã khiến cộng đồng mạng rần rần thán phục bởi hàng loạt thành tích đáng nể.

Cụ thể, Minh Phương xuất sắc giành giải Nhất, trong khi Minh Dung đạt giải Nhì tại kỳ thi HSG Quốc gia.

Ngay từ lớp 10, cả hai nữ sinh đã cùng ôn thi Olympic, vô tình được cô giáo xếp ngồi cạnh nhau, rồi vô tình đọc chung những cuốn sách yêu thích nên nhanh chóng thân thiết.

Đôi bạn không hẹn mà gặp, cùng nhau đăng ký vào CLB Hùng Biện của trường. Sau hơn 1 năm cùng nhau trở thành 2 trong bộ ba leader của CLB.

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-3
Đôi bạn Đinh Thị Minh Phương (tay trái) và Trần Hà Minh Dung (tay phải) là đôi bạn thân cùng đạt học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn

Ít ai biết, mặc dù thân thiết là thế nhưng trong câu chuyện học hành, đôi bạn lại có tính cách trái ngược nhau. Nếu Phương luôn học hành theo quy tắc và hệ thống cụ thể, thì Dung lại gia nhập team học hành rất phóng khoáng.

Mặc dù có nhiều điểm khác biệt trong suy nghĩ và quan điểm sống, thế nhưng cặp đôi luôn tôn trọng đối phương và thoải mái tâm sư, cùng nhau đi qua những khó khăn của tuổi học trò.

Trao đổi với chúng tôi, Minh Phương chia sẻ về cô bạn thân: "Mình luôn cảm thấy ngưỡng mộ và biết ơn Dung vì đã luôn bên cạnh và giúp đỡ mình, lúc mình chỉ vào đội tuyển dự bị, Dung sợ mình sẽ tủi thân, còn mình thì lo Dung là học sinh lớp 11 duy nhất trong đội sẽ khó khăn.

Giữa đợt ôn thi HSG, mình bị stress tột độ, bất ổn trong lòng. Dung dẫn mình về nhà, tối hôm đó tụi mình đã nói rất nhiều, xả hết cảm xúc, vực lại được tinh thần để tiếp tục chiến đấu.

Suốt thời gian đó tụi mình thân thiết hơn, động viên lẫn nhau và cuối cùng thì cả hai đều đạt được những mục tiêu của mình".

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-4
Mặc dù có tính cách khá trái ngược, song cặp đôi vô cùng thân thiết và và cùng nhau đạt thành tích học tập xuất sắc

Hội bạn thân của hot boy Nguyễn Thiện Khiêm: Toàn HSG Quốc gia, tuyển thẳng Đại học

Nếu nhắc đến hot boy Thiện Khiêm, một trong những điều khiến dân tình bàn tán không ngớt về anh chàng chính là hội bạn thân 9 năm quy tụ toàn nam thanh, nữ tú. 

Không chỉ có nhan sắc xinh đẹp, hội bạn này còn có thành tích học tập khủng: 3/7 thành viên từng đạt học sinh giỏi quốc gia là Quang Huy, Cẩm Linh và Thiện Khiêm.

Bên cạnh đó, 5/7 thành viên đi du học, người được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa, người còn lại nhận học bổng toàn phần trường RMIT.

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-5
Đội hình 7 người bạn sở hữu thành tích học tập khủng: Đức Thắng - Hà Giang - Nguyễn Mai - Cẩm Linh - Thiện Khiêm - Quang Huy - Lê Hoàng (từ trái sang phải)

Được biết, hội bạn thân này đã chơi chung từ hồi học cấp 2, đến nay tình bạn của họ đã duy trì được trong 9 năm. Mặc dù khi học xong lớp 9, một số thành viên đã đi du học song cả nhóm vẫn thường xuyên nhắn tin qua lại, giúp đỡ nhau và duy trì tình bạn thân thiết.

Đến hiện tại, dù các thành viên đều ở cách xa nhau và bận bịu với các dự án riêng, song cả nhóm đều tranh thủ dành thời gian đi chơi và cổ vũ nhau trong mọi hoạt động.

Đặc biệt, cứ mỗi lần nhóm bạn này tụ họp đi du lịch, dân tình lại xuýt xoa vì phong cách chụp ảnh tone sur tone siêu dễ thương. 

Những hội bạn thân nhà người ta cùng đạt học sinh giỏi quốc gia-6
Đúng là người giỏi thường chơi với nhau.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-hoi-ban-than-nha-nguoi-ta-cung-dat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-toan-trai-xinh-gai-dep-thanh-tich-hoc-tap-khung-2202238191453453.htm

Bạn thân học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao