Những lần 'cưa sừng làm nghé' thất bại của người đẹp Hoa ngữ

Nhiều diễn viên bị khán giả chê vì đã quá tuổi để đóng vai thiếu nữ trên màn ảnh.

Châu Tấn Như Ý truyện

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-1

 

Như Ý truyện bắt đầu từ khi nhân vật chính Như Ý còn là thiếu nữ Thanh Anh và vẫn do Châu Tấn đảm nhiệm. Ngay những tập đầu, nữ diễn viên 44 tuổi phải nhận nhiều ý kiến chê bai từ khán giả vì khuôn mặt hiện rõ dấu vết tuổi tác, sưng cứng, cộng thêm cách trang điểm và ăn mặc quê mùa, sến sẩm càng "dìm" ngoại hình của nàng Như Ý. Không chỉ Châu Tấn mà các diễn viên khác như Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Hồ Khả đều bị chê vì đã quá tuổi để đóng thiếu niên thiếu nữ.

Đạo diễn Như Ý truyện sau đó giải thích rằng những tập đầu phim lại bị quay cuối cùng nên khi đó trạng thái của các diễn viên không tốt, mặt Châu Tấn bị sưng phù.

Lưu Gia Linh - Bán sinh duyên

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-2

 

Lưu Gia Linh cũng đang gây tranh cãi khi chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ với vai Cố Mạn Lộ trong Bán sinh duyên. Nữ diễn viên 52 tuổi vào vai thiếu nữ đôi mươi nhưng không hề có cảm giác thanh xuân tươi trẻ, bị chê bai là "đem thiếu nữ bi tình diễn thành oán phụ".

Dương Mịch - Phù Dao hoàng hậu

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-3

 

Dương Mịch có gương mặt trẻ trung so với tuổi 31. Tuy nhiên, trong bộ phim Phù Dao hoàng hậuphát sóng năm 2018, diện mạo của nữ diễn viên đã có phần xuống sắc, không còn thích hợp để thể hiện nhân vật thời thiếu nữ. 

Lâm Tâm Như - Tú lệ giang sơn - Trường ca hành và 16 mùa hạ 

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-4

Nói đến việc "giả thiếu nữ" trên màn ảnh, không thể thiếu cái tên Lâm Tâm Như. Nữ diễn viên sinh năm 1976 từng đóng rất nhiều vai không phù hợp tuổi thực. Năm 2016, Lâm Tâm Như đóng nữ chính Âm Lệ Hoa trong Tú lệ giang sơn - Trường ca hành. Khi đó cô đã 40 tuổi nhưng vẫn vào vai Lệ Hoa từ thời còn là thiếu nữ 15 tuổi đến khi về già. 

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-5

Trong phim truyền hình 16 mùa hạ năm 2014, Lâm Tâm Như đóng xuyên suốt từ thời cấp ba đến khi trưởng thành. Dù đã cố đội tóc giả ngắn, ăn mặc trẻ trung, đeo ba lô để có hình tượng nữ sinh nhưng Lâm Tâm Như vẫn hiện rõ dấu vết tuổi tác.

Tiêu Tường - Liêu Trai - Mai Nữ

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-6

 

Từng là đệ nhất mỹ nữ Đài Loan những năm 90 nhưng Tiêu Tường ngày càng xuống sắc vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Nữ diễn sinh năm 1968 từng bị khán giả chê bai khi đóng thiếu nữ 18 tuổi Phan Tuyết Mai trong Liêu Trai - Mai Nữ năm 2010, khi đó cô 42 tuổi.

Tuyên Huyên - Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-7

 

Tuyên Huyên ở tuổi 42 vẫn đóng thiếu nữ 18 trong Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến năm 2012. Dù ngoại hình vẫn xinh đẹp so với tuổi nhưng nếp nhăn ở cổ, khóe mắt đã làm bại lộ tuổi thật của mỹ nhân TVB.

Lưu Hiểu Khánh - Tùy Đường anh hùng 3

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-8

 

Nữ diễn viên gạo cội Lưu Hiểu Khánh được coi là "thánh giả nai" trên màn ảnh với vô số vai diễn "ăn gian tuổi" một cách lộ liễu. Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh đóng Tùy Đường anh hùng 3. Nữ diễn viên 58 tuổi vào vai thiếu nữ 16 tuổi Âu Dương Phi Yến. Khán giả nhận xét dù giữ gìn nhan sắc rất tốt nhưng Lưu Hiểu Khánh cũng không thể từ U60 biến thành thiếu nữ được. Bạn diễn Trịnh Quốc Lâm (sinh năm 1976) còn được khen ngợi về diễn xuất khi có thể mặt không đổi sắc mà gọi Phi Yến một cách âu yếm là "nha đầu ngốc".

Dương Quân Quân - Tây Môn Vô Hận

Những lần cưa sừng làm nghé thất bại của người đẹp Hoa ngữ-9

Dương Quân Quân, sinh năm 1961, bị mỉa mai là "vô đối" trong khoản "cưa sừng làm nghé" khi thủ vai nữ chính trong bộ phim Tây Môn Vô Hận năm 1998. Khi ấy Dương Quân Quân chưa đến 40 tuổi nhưng gương mặt của cô khiến người xem tưởng như đã quá 50, lại đóng cùng hai nam diễn viên có gương mặt trẻ đẹp là Lưu Đức Khải và Tiêu Ân Tuấn khiến sự chênh lệch tuổi tác càng hiện rõ.

Theo iOne

 


Lưu Hiểu Khánh Lưu Gia Linh Châu Tấn Dương Mịch Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao