Những lần Tom Cruise đối diện với cái chết trên trường quay

Không chỉ có loạt “Nhiệm vụ bất khả thi”, Tom Cruise còn nhiều lần thách thức bản thân và có những phen hú vía cùng các dự án phim điện ảnh khác.

Top Gun (1986): Trong bộ phim đã biến anh thành ngôi sao hạng A, Tom Cruise cần diễn cảnh ôm cơ thể một người đồng đội dưới nước sau khi cả hai vừa nhảy dù xuống. Điều mà ngôi sao không nhận ra là chiếc dù bắt đầu hút nước, trở nên trĩu nặng và dần kéo tài tử xuống. May mắn thay, một thợ lặn đã kịp nhận ra vấn đề và nhanh chóng cắt đứt dây dù. Sau này, Barry Tubb - đồng nghiệp của Cruise trong Top Gun - nói trên tờ Telegraph rằng: “Tôi chưa từng thấy ai cận kề cái chết trên trường quay đến thế”.

Days of Thunder (1990): Được Paul Newman giới thiệu cho bộ môn đua xe Nascar, Tom Cruise lập tức thực hiện Days of Thunder, và tự mình cầm lái trong nhiều cảnh quay gay cấn. Tuy nhiên, có một lần anh để mất tay lái, khiến chiếc xe mình đang điều khiển trật ra khỏi đường đua. Cruise không hề hấn gì, nhưng thiết bị camera trị giá 100.000 USD gắn trên xe thì đã vỡ tan.

Mission: Impossible (1996): Tập Nhiệm vụ bất khả thi đầu tiên có bầu không khí tương đối khác so với các phần gần đây. Tác phẩm thực chất thuộc dòng giật gân, với những âm mưu đầy lạnh lùng, và chỉ có đúng ba phân đoạn hành động lớn. Song, chính một cảnh mạo hiểm ngắn ngủi trong phim lại góp phần tạo nên lịch sử thương hiệu: Ethan Hunt chạy ra khỏi một quán ăn khi chiếc bể cá khổng lồ trong đó phát nổ. Tom Cruise tự mình thực hiện cảnh quay và bị chấn thương nhẹ ở mắt cá bởi mảnh thủy tinh bắn ra. Anh may mắn hơn một đồng nghiệp bị thủy tinh cắt sâu vào thịt ở chân.

Mission: Impossible II (2000): Bước sang Nhiệm vụ bất khả thi II, ngay đầu phim, khán giả được chứng kiến cảnh Ethan Hunt cheo leo trên những vách núi đá ở vùng Utah, Mỹ. Anh suýt chút nữa tuột tay khi đang tận hưởng trò chơi mạo hiểm. Tom Cruise đã tự mình thực hiện những cảnh quay đó, dĩ nhiên là với hệ thống an toàn sau này được đội ngũ kỹ xảo xóa mờ. Nhưng chứng kiến Cruise cheo leo trên cao, ngay cả đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng cảm thấy sợ hãi. Ông đã thất bại trong việc thuyết phục tài tử dùng người đóng thế cho cảnh quay.

The Last Samurai (2003): Ở tuổi 41, Tom Cruise mất 8 tháng để luyện tập cưỡi ngựa và võ thuật cho The Last Samurai. Theo anh, đó là những trải nghiệm chưa từng có trong sự nghiệp, bởi anh “có thể bị chấn thương ở bất cứ đâu”. Khi đang ghi hình cảnh chiến đấu với đồng nghiệp Hiroyuki Sanada, con ngựa cơ khí của Cruise bỗng dưng khựng lại. Hậu quả là lưỡi kiếm chỉ cách cổ của Tom Cruise vài phân. May mắn là phản xạ của tài tử Nhật Bản rất nhanh nhạy, và anh đã kịp ngăn ngừa một chấn thương nghiêm trọng.

Collateral (2004): Tác phẩm hình sự của đạo diễn Michael Mann cũng từng khiến Tom Cruise có một phen hú vía. Đó là khi chiếc xe Mercedes do anh điều khiển và chiếc xe taxi do Jamie Foxx cầm lái cần phải lao vào nhau. Nhưng Foxx đã tính toán tốc độ không chính xác, và khiến xe của Tom Cruise văng xa hơn dự kiến. Cruise đã bị nảy lên trần, rồi ngã xuống sàn xe khi đó.

Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011): Loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi được tái khởi động dưới bàn tay đạo diễn Brad Bird, và Tom Cruise thì mang đến cho khán giả một trong những trường đoạn vô cùng đáng nhớ: cheo leo bên ngoài tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa. Khi quá trình ghi hình gần hoàn tất, một cơn gió thổi ngang đã khiến Tom Cruise cứ thế liên tục va mình vào cửa sổ trong sự sợ hãi của ê-kíp. Tài tử thực tế có thuê một diễn viên đóng thế cho trường đoạn, nhưng chỉ sử dụng người này để kiểm tra hệ thống dây an toàn trước khi bấm máy.

Edge of Tomorrow (2014): Tom Cruise tiếp tục có một phen hết hồn khi tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc dựa trên truyện tranh của đạo diễn Doug Liman. “Thủ phạm” chính là bạn diễn Emily Blunt. Trong một trường đoạn của Edge of Tomorrow, nhân vật của Blunt cần ngoặt gấp chiếc xe đang điều khiển sang phía bên phải. Tom Cruise cứ thế la lớn, khuyên cô hãy phanh lại. Blunt quá tự tin và rốt cuộc khiến chiếc xe đâm sầm vào một ngọn cây. Sau này, cô thừa nhận lẽ ra mình phải nghe lời “người có nhiều kinh nghiệm nhất trong dòng hành động”.

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015): Phân cảnh Tom Cruise bám theo chiếc máy bay Airbus A400M đang cất cánh là hình ảnh biểu tượng của Nhiệm vụ bất khả thi V. Anh được gắn cho một hệ thống dây an toàn (sau được đội ngũ kỹ xảo xóa bỏ), sử dụng đôi kính áp tròng đặc biệt giúp mình có thể mở mắt suốt cảnh quay. Hãng Airbus ban đầu không hề muốn Cruise thực hiện cảnh quay vì lo ngại tai nạn có thể xảy ra và gây ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu. Cuối cùng, ê-kíp phải đảm bảo không có bất cứ chú chim hay điều gì xung quanh đường băng có khả năng gây hại cho ngôi sao thì mới dám bắt đầu ghi hình.

Mission: Impossible - Rogue Nation (2015): Cheo leo bên ngoài một chiếc máy bay ở độ cao 1,5 km chưa đủ, Tom Cruise còn muốn thách thức bản thân bằng trường đoạn nghẹt thở diễn ra dưới nước trong Rogue Nation. Để thực hiện một nhiệm vụ, nhân vật Ethan Hunt - hay chính Cruise - cần nhịn thở trong bồn nước lớn khoảng 6 phút. Kết quả là chính là trường đoạn nghẹt thở dành cho bom tấn. Nhưng Tom Cruise chắc chắn đã khiến nhiều người phải lo lắng và anh cũng không hề thấy thoải mái gì, bất chấp việc tài tử đã chăm chỉ luyện tập hít thở lấy hơi trước đó.

The Mummy (2017)Xác ướp là một tác phẩm tệ hại của Tom Cruise, và khiến Vũ trụ Đen tối của hãng Universal thêm một lần nữa “chết yểu” như trường hợp của Dracula Untold (2013). Dẫu vậy, anh vẫn có thể tự hào về cảnh quay không trọng lượng cùng bạn diễn Annabelle Wallis. Hai người đã thực hiện trường đoạn khoảng 64 lần trong vòng hai ngày. Rất nhiều người trong ê-kíp phải ra nôn mửa giữa các đúp quay vì không thể chịu nổi tình trạng không trọng lực. Bản thân Tom Cruise cũng ngạc nhiên khi Universal cho phép anh “tự tung tự tác” với đồng nghiệp và đoàn phim đến như vậy.

Theo Zing


Tom Cruise

Tin tức mới nhất