Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng 'móc ví' thực khách

Thực khách cần tỉnh táo để thật thông minh trước những mánh khóe của các nhà hàng.

Mua và bán lại những suất ăn sẵn

Hầu như thời nay mọi người đều thích những suất ăn gọi về nhà vì sự tiện lợi và dễ ăn, dễ no. Các nhà hàng cũng vậy.

Một vài nhà hàng thừa nhận rằng họ có đặt những suất ăn nấu bên ngoài, để đông lạnh và đến lúc phục vụ cho thực khách chỉ hâm nóng, nêm nếm thêm 1 chút thôi.

Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng móc ví thực khách-1

In hình ảnh lên thực đơn

In hình ảnh món ăn hấp dẫn lên menu sẽ kích thích sự tò mò và đói bụng của khách hàng. Không phải nhà hàng nào cũng in hình ảnh lên thực đơn, nhưng đa phần đều làm như vậy. Và các nhà hàng toàn in ảnh món đắt tiền nhất lên thôi.

Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng móc ví thực khách-2

Đặt cho món ăn những cái tên đặc biệt

Ngoài việc để lại ấn tượng cho thực khách, thì món ăn với những cái tên lạ, độc còn khiến khách hàng có cảm giác muốn quay lại nhà hàng để thưởng thức chúng.

Con người luôn bị thu hút bởi những thứ khác lạ, tâm lý này đúng với cả đồ ăn. Những cái tên sặc sỡ, màu mè, thêm thắt tiếng nước ngoài để “sang” hơn sẽ có thể “đánh lừa” tâm lý khách hàng, tạo cảm giác được phục vụ cao cấp và chuyên nghiệp hơn.

Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng móc ví thực khách-3

Luôn sẵn sàng phục vụ các món ăn đơn giản

Các món ăn đơn giản trong nhà hàng như mì nấu sẵn, khoai tây nghiền, bánh mì,... luôn luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Vì những món ăn này thường sẽ được làm sẵn hàng loạt và lúc nào cũng có. Do đó, mà chất lượng của chúng không phải lúc nào cũng tốt.

Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng móc ví thực khách-4

Loại bỏ giá tiền ra khỏi menu

Nếu ăn ở những nhà hàng cao cấp, bạn sẽ hiếm khi được trông thấy giá tiền trên thực đơn. Nguyên nhân của việc này cũng xuất phát từ ý đồ đánh lừa tâm lý con người.

Các nhà hàng không hề muốn thực khách phải nhìn giá tiền để chọn món. Họ muốn bạn tập trung vào các món ăn, thay vì đắn đo vấn đề tiền bạc.

Vị trí sắp xếp các món ăn trong thực đơn

Cách sắp xếp món ăn trong thực đơn của các nhà hàng cũng là một mánh khóe đó nhé.

Bởi khi xem thực đơn, các thực khách sẽ thường nhìn từ phía dưới bên trái trước. Nắm bắt được tâm lý này nên các nhà hàng thường bố trí những món ngon và có giá phải chăng ở vị trí này.

Dùng các món có giá chênh lệch kiểu “mồi câu”

Thủ thuật dùng giá chênh lệch thế này được nhiều nhà kinh doanh sử dụng, từ các món đồ trong siêu thị, những bộ quần áo trong cửa hàng thời trang,... và tất nhiên trong lĩnh vực nhà hàng điều này cũng không ngoại lệ.

Vì khi nhà hàng đưa ra vài món ăn có giá cao ngất ngưởng, khiến bạn sẽ có tâm lý nghiêng về món ăn có giá thấp hơn ở bên cạnh vì nghĩ rằng nó rẻ hơn. Nhưng tất cả đã đều nằm trong sự sắp đặt của nhà hàng hết rồi bạn nhé.

Những mánh khóe tinh vi của nhà hàng hòng móc ví thực khách-5

Phát nhạc cổ điển

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng âm nhạc hợp lý sẽ khiến thực khách có cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

Các dòng nhạc khác nhau cũng có tác động đến khả năng ăn nhiều hay ít của khách. Trong đó, nhạc cổ điển và nhạc giao hưởng có công lực hiệu quả nhất làm thực khách ăn nhiều hơn 10% so với bình thường.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-manh-khoe-tinh-vi-cua-cac-nha-hang-khien-thuc-khach-tu-moc-vi-tien-n-282830.html

Nhà hàng thực khách

Tin tức mới nhất