Những món nhậu đơn giản lại vô cùng thơm ngon giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng

Biết cách làm những món nhậu đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng sẽ là điểm cộng tuyệt vời cho chị em mỗi khi có khách đến chơi nhà.

Để tiết kiệm thời gian vào bếp, chị em hãy học ngay cách chế biến các món ngon đơn giản này mỗi khi có khách đến nhà. Đảm bảo bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để trò chuyện cùng mọi người mà vẫn chắc chắn có được bàn tiệc toàn những món ngon tuyệt hảo.

Mực nướng muối ớt

Những món nhậu đơn giản lại vô cùng thơm ngon giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng-1
Món nướng cay nồng luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ - Ảnh minh họa: Internet

Mực nướng muối ớt với mùi thơm quyến rũ, hương vị cay mặn đầy kích thích sẽ khiến buổi nhậu của bạn thêm phần thú vị.

Nguyên liệu

400g mực lá

Hành lá

1 muỗng ớt bột

Cách chế biến

Đầu tiên, rửa mực qua nước muối để loại bỏ hết chất bẩn. Trong thời gian chờ mực ráo nước, cho vào chén 1 muỗng muối, hạt nêm, ớt bột, hành lá cắt nhỏ, trộn cùng 1 ít dầu ăn. Nếu nhà có lò vi sóng, chị em có thể đặt hỗn hợp vừa trộn vào lò trong 30 giây để hành chín.

Tiếp theo, phết đều gia vị đã chuẩn bị lên thân mực rồi cho tất cả vào lò nướng đến khi chín thơm. Món ăn đạt hương vị ngon nhất là khi mới ra lò. Vì vậy chị em cần canh thời gian chính xác để sau khi chế biến có thể dọn ra bàn dùng ngay.

Tai heo ngũ vị cuộn giòn

Những món nhậu đơn giản lại vô cùng thơm ngon giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng-2
Tai heo ngũ vị để được lâu nên chị em có thể bảo quản dùng vài ngày vẫn ngon - Ảnh minh họa: Internet

Tai heo dai giòn sần sật được chế biến bằng cách luộc mềm sẽ mang đến cho bạn món nhậu ít dầu mỡ, không ngán và rất "bắt miệng" khi ăn.

Nguyên liệu

3 cái tai heo

1 nhánh sả đập dập

Rượu, dầu hào (1 muỗng canh)

1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương

2 tép tỏi

2 cánh hoa hồi

1 thanh quế

2 lá chanh

3 nhánh hành lá

1 miếng gừng thái lát

7 hạt tiêu

500ml nước dừa tươi

Vài trái ớt khô (nếu có)

Cách chế biến

Trước tiên, dùng dao cạo sạch để loại bỏ chất bẩn trên tai heo. Rửa lại với nước rồi cuộn tròn tai heo từ ngoài vào trong, cố định bằng chỉ thật chặt để không bung ra khi nấu.

Bắc nồi lên bếp, cho vào đó 1 lít nước lạnh, rượu, sả, gừng, muối, lá chanh và nấu sôi trong 5 phút. Sau đó, đặt tai heo đã cuộn vào nồi nấu tiếp khoảng 10 phút thì vớt ra rửa lại nước lạnh.

Sử dụng nồi cũ, xếp hành lá vào đáy rồi cho lại tai heo vào nấu cùng các gia vị nước tương, bột nêm, hoa hồi, quế, dầu hào, tỏi, nước dừa. Hạ lửa vừa, canh đến khi món ăn có màu nâu cánh gián là có thể tắt bếp.

Đợi nguội, cho tai heo vào ngăn mát tủ lạnh trong 4 tiếng hoặc qua đêm. Khi ăn, chị em xắt chúng thành lát mỏng vừa, trang trí thêm dưa leo, xà lách cho bắt mắt là có thể dọn ra bàn để thưởng thức ngay.

Trứng cút lộn xào me

Những món nhậu đơn giản lại vô cùng thơm ngon giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng-3
Trứng cút lộn xào me chua ngọt rất dễ ăn và vô cùng "bắt miệng" - Ảnh minh họa: Internet

Trứng cút lộn xào me là món nhậu đã quá quen thuộc với mọi người mỗi khi ra quán. Và khi được chế biến tại nhà, món ăn sẽ càng thêm chất lượng dưới bàn tay nấu nướng khéo léo của chị em.

Nguyên liệu

10-20 quả trứng cút lộn

50g rau răm

Hành khô, tỏi (số lượng 1 củ)

3 trái ớt

50g me chín

50g đậu phộng rang

30g bột chiên giòn

1 trái chanh

Tiêu

Ớt bột

Cách chế biến

Trước tiên, cho trứng cút lộn vào nồi luộc chín khoảng 20 phút. Sau đó ngâm chúng sơ qua với nước lạnh rồi bóc vỏ thật khéo để trứng vẫn còn nguyên quả. Rau răm chia đôi, một nửa xắt nhỏ, một nửa giữ nguyên. Hành khô tương tự, một phần băm nhuyễn, một phần đem thái miếng chiên vàng.

Tiếp theo, giã nhỏ đậu phộng. Me chín ngâm nước sôi, lọc lại lấy nước. Ớt bỏ hạt, xắt sợi. Trứng cút lộn sau khi lột vỏ đem lăn qua bột chiên giòn để tạo độ săn cho món ăn khi chế biến.

Bắc chảo, phi thơm hành khô, tỏi băm, ớt bột rồi cho nước me vào nấu. Nêm nếm 1 muỗng hạt nêm, bột ngọt, 1/2 muỗng nước mắm, đường, vài sợi ớt để tạo thêm vị đậm đà cho nước sốt.

Cuối cùng, cho trứng vào chảo đảo nhẹ một lần nữa là hoàn thành món ăn. Khi dọn ra dĩa, chị em nhớ rắc thêm rau răm cùng ít tiêu để tạo cảm giác bắt mắt và ngon miệng khi thưởng thức.

3 món nhậu đơn giản trên đây sẽ giúp chị em tiết kiệm được công sức cũng như thời gian vào bếp đáng kể. Ngày lễ này, nếu có khách đến nhà, hãy vào bếp trổ tài ngay để mọi người cùng thưởng thức món ngon. Chúc bạn thành công!

Theo PNSK


công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao