Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vụ 80 người từ 'tâm dịch' Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện

Qua phân loại 80 khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, có 1 nam thanh niên người Việt bị sốt nên đã được cách ly. Hiện, 22 hành khách nước ngoài cũng đã chấp thuận tạm thời cách ly tại Bệnh viện Phổi trong tối nay.

Tối 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng đã có báo cáo nhanh về tình hình sức khỏe của 80 hành khách là công dân Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan từ vùng tâm dịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Qua đó 80 hành khách gồm 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái. Các cá nhân này đã được đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế và được giải thích; khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) của các cá nhân này ngay tại chân cầu thang máy bay.

Vụ 80 người từ tâm dịch Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện-1
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun tiêu độc khử trùng hành lý cho đoàn khách đến từ Hàn Quốc. Ảnh: Trúc Lâm.

Đặc biệt, qua phân loại có 1 nam thanh niên (người Việt Nam) bị sốt nên đã được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly. Số còn lại gồm 57 người Việt Nam được chuyển đến Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo dõi virus corona trong 14 ngày.

Còn 22 công dân người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan), theo phương án ban đầu, Đà Nẵng dự định đưa họ vào Bệnh viện Phổi để cách ly. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc lại phản ứng và không đồng ý vào khu cách ly.

Trong đó, một số khách cho rằng hiện chưa có lệnh nào yêu cầu họ phải cách ly và họ là những người bình thường, khỏe mạnh, nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số khác nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày".

Ngoài ra, tổ lái gồm 10 người cũng đang được cách ly tại nhà.

Vụ 80 người từ tâm dịch Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện-2
Nam thanh niên bị sốt, đi cùng chuyến bay với đoàn du khách đến từ tâm dịch Hàn Quốc được đưa đến bệnh viện Phổi để cách ly bằng xe cấp cứu.

Vụ 80 người từ tâm dịch Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện-3
Báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Vụ 80 người từ tâm dịch Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện-4
Đoàn khách đến từ Hàn Quốc được đưa bằng xe riêng để về các khu cách ly.

Do đó, Đà Nẵng đã điều chỉnh lại phương án sẽ bố trí 20 người khách Hàn Quốc này về một khách sạn 4 sao tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) để thực hiện quy chế cách ly. Toàn bộ chi phí ở sẽ do thành phố Đà Nẵng lo.

Hiện, sở Y tế Đà Nẵng đang tiêu độc khử trùng khu vực này. Đồng thời, khách sạn sẽ chuẩn bị sẵn một tầng riêng biệt, bếp ăn riêng để chuẩn bị tiếp nhận đoàn khách.

Liên quan đến vụ việc này, khuya 24/2, bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sau khi được sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Hàn Quốc và các ngành chức năng, đến khoảng 22 giờ khuya nay, đoàn du khách Hàn Quốc đã chấp thuận ở lại cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi y tế và ổn định nghỉ ngơi trong ngày sau chuyến hành trình dài.

Như vậy, tính đến tối 24/2, tại Đà Nẵng có 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (tính luôn trường hợp nam hành khách Việt vừa về từ Hàn Quốc) đang được theo dõi, cách ly tại bệnh viện Phổi và bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Vụ 80 người từ tâm dịch Daegu đến Đà Nẵng: 1 nam thanh niên bị sốt, 20 khách Hàn Quốc tạm chấp nhận cách ly tại bệnh viện-5
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 42 tàu bay, 2 tàu biển với 3.144 người nhập cảnh. Trong đó, có 954 người phải khai báo y tế.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo, từ 20/2, Bệnh viện 199 - Bộ Công an bắt đầu tiếp nhận, thu dung các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/vu-80-nguoi-tu-tam-dich-daegu-den-da-nang-1-nam-thanh-nien-bi-sot-20-khach-han-quoc-tam-chap-nhan-cach-ly-tai-benh-vien-2202025202038818.htm

COVID-19 Virus Corona Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất