Những 'nam thần' của phim truyền hình Việt

Bộ ba nam diễn viên được mệnh danh là những “nam thần” của màn ảnh nhỏ: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Việt Anh.

Hồng Đăng

Với ngoại hình điển trai không kém gì các “mỹ nam” Hàn Quốc và giọng nói ấm áp, Hồng Đăng - nam diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội - đang là một trong những diễn viên truyền hình nổi bật được yêu thích nhất ở miền Bắc hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nam diễn viên sinh năm 1984 tham gia nhiều dự án phim như: Lời thề cỏ non (2004), Tiếng cồng định mệnh (2005), Nhật ký Vàng Anh (2006)... nhưng không được nhiều khán giả nhớ đến. Mãi tới năm 2011, Hồng Đăng mới  vụt sáng trở thành ngôi sao từ vai Minh Khang trong bộ phim dài tập đình đám Cầu vồng tình yêu của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-1

Việc hóa thân nhuần nhị vào chàng doanh nhân điển trai, lạnh lùng nhưng si tình, kiên định trong chuyện tình cảm đã giúp Hồng Đăng chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nữ mê mẩn bộ phim. Vai diễn tiếp theo thu được nhiều thành công là vai diễn chàng trai thư sinh Khánh trong bộ phim hợp tác Việt - Hàn Tuổi thanh xuân. Với bộ phim Tuổi thanh xuân anh cũng đã nhận được giải thưởng Cánh Diều Vàng Việt Nam cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất – phim truyền hình”.

Cũng trong năm 2016, Hồng Đăng đã gặt hái thành công với vai Huy trong bộ phim tình cảm Zippo, mù tạt và em. Trong phim, Hồng Đăng đã đóng cặp với người đẹp Lã Thanh Huyền (vai Lam), họ đã mang đến cho khán giả những giây phút lãng mạn, những nụ hôn mà Huy dành cho Lam đã khiến cho khán giả tan chảy. Vai Huy đã mang về cho Hồng Đăng giải thưởng “Nam diễn viên ấn tượng” tại VTV Awards 2016. Khi cầm trên tay chiếc cúp danh giá, nam diễn viên không giấu được nỗi xúc động: “Giải thưởng này đối với tôi là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất và cũng là tình cảm của khán giả dành cho tôi giúp tôi quên đi mệt mỏi và cần phải cố gắng hơn để đem lại những bộ phim hay hơn nữa cho khán giả đang ủng hộ và yên mến tôi”.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-2

Và Hồng Đăng tiếp tục biến lời hứa của mình thành hiện thực. Anh tiếp tục chinh phục người xem với vai diễn Lê Thành trong Người phán xử. Đây là vai diễn hoàn toàn mới và khác lạ so với những lần thủ vai trước đó của Hồng Đăng khi anh trút bỏ lối diễn ngọt ngào, lãng mạn trở thành một Lê Thành lạnh lùng, thâm trầm và ít cười. Sau khi Người phán xử kết thúc, Hồng Đăng tiếp tục đảm nhận vai Phong trong Cả một đời ân oán. Với vai diễn này, anh đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để lần thứ hai giành giải Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2018. Giải thưởng này đã một lần nữa chứng minh được sức hút của nam diễn viên đối với khán giả phim truyền hình Việt.

Mạnh Trường

Mạnh Trường là tên tuổi không còn xa lạ với khán giả xem truyền hình với hàng loạt bộ phim đình đám như Tuổi thanh xuân, Bí mật tam giác vàng, Cả một đời ân oán… và gần đây nhất là Chạy trốn thanh xuân. Gương mặt đẹp trai cùng nụ cười rạng rỡ của anh luôn khiến các fan thổn thức. Thậm chí, nhiều người còn ưu ái gọi anh bằng danh xưng là “nam thần” hay “mỹ nam” của màn ảnh Việt.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-3

Với 2 dự án trên sóng truyền hình vào năm 2018 là Cả một đời ân oánChạy trốn thanh xuân, Mạnh Trường vẫn tiếp tục là cái tên được nhiều khán giả yêu thích.

Bước ngoặt trong nghề diễn của Mạnh Trường bắt đầu khi anh tham gia vào phim Bí mật tam giác vàng, cũng chính từ bộ phim này anh đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên màn ảnh nhỏ bởi lối diễn xuất và sự phối hợp khá ăn ý với những diễn viên vốn đã được xem là gạo cội.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-4

Từng giành được giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu 2004 nhưng Mạnh Trường nhanh chóng rẽ lối sang nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn ấn tượng trong nhiều phim truyền hình. Mạnh Trường có diễn xuất khá đa dạng và nhiều màu sắc với nhiều vai diễn có hoàn cảnh khác nhau.

Trước khi khi bén duyên với nghiệp diễn, Mạnh Trường từng là một người mẫu sáng giá của miền Bắc. Chia sẻ về bước ngoặt thay đổi nghề nghiệp của mình, 8X điển trai cho biết: Ban đầu, anh không có khái niệm sẽ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất lâu dài và chỉ nghĩ đi học cho vui. Nhưng dần dần, Mạnh Trường gần như không xuất hiện với tư cách người mẫu nữa vì không thể sắp xếp giữa việc đóng phim và đi diễn. Hiện tại, nhắc tới cái tên Mạnh Trường, khán giả sẽ nhớ tới anh với vai trò là diễn viên nhiều hơn.

Mạnh Trường đã tham gia đóng phim được 10 năm, cả điện ảnh và truyền hình, vai chính nhiều và vai được yêu thích cũng nhiều. “Để có được một vai diễn gây bão, ngoài tài năng còn là may mắn. Vì nó là sự tổng hợp của mọi thứ từ kịch bản, đề tài, rồi mới đến vai diễn của mình có đủ màu sắc hay không” - Mạnh Trường chia sẻ.

Việt Anh

Trên màn ảnh nhỏ, với ngoại hình ưa nhìn, cao ráo nên Việt Anh thường được đạo diễn giao cho những vai thuộc nhóm phản diện như công tử nhà giàu, dân ăn chơi, dân giang hồ,… Sau một số bộ phim chưa tạo được nhiều ấn tượng, sự nghiệp diễn xuất của anh bước sang một trang mới kể từ khi anh tham gia 2 phần của bộ phim Chạy án. Serie phim Chạy án của cảnh sát hình sự một lần nữa giúp Việt Anh phô diễn khả năng hóa thân đa dạng của mình.

Khác với Hồng Đăng, Mạnh Trường, không chỉ thành công với hình ảnh “lãng tử”, Việt Anh cũng thành công không kém trong những vai “trai hư” tính cách ngông cuồng, cũng là nam chính (Long) trong Chỉ có thể là yêu – một anh chàng công tử nhà giàu đam mê siêu xe dành tình yêu cho nữ chính Thảo Nhi. Ngoài đời, Việt Anh cũng thừa nhận tính anh không khác nào trong phim, anh thích tự do và không muốn sự ràng buộc.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-5

Đầu năm 2018, anh đánh dấu sự trở lại với vai Phan Hải trong Người phán xử và gây ấn tượng mạnh khi khắc họa một tên “xã hội đen” đẹp trai phong trần, bất cần nhưng lại là tên côn đồ “không não”, “ngáo đá”. Từng câu thoại và biểu cảm của anh trong bộ phim này đã được làm thành ảnh, video chế xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội, được khán giả đón nhận rất nhiệt thành.

Những nam thần của phim truyền hình Việt-6

Ngoài Người phán xử, trong năm 2018 Việt Anh còn xuất hiện trong bộ phim sitcom Cư dân thông thái xoay quanh những mối quan hệ hàng xóm trong một khu chung cư hiện đại, trong phim này Việt Anh nhận vai Thịnh là một ông bố đơn thân thành đạt sống cùng với một cô con gái bé bỏng, trong phim bố Thịnh luôn là người rất yêu chiều con gái, chăm lo cho con gái mọi chuyện từ ăn uống, giấc ngủ đến việc tìm giáo viên học đàn.

Theo Công luận


Việt Anh Mạnh Trường Hồng Đăng

Tin tức mới nhất