Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng

Chiến dịch nắp cống "nở hoa" diễn ra tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ vừa qua đã gây bão cộng đồng mạng.

Mới đây, câu chuyện 500 cây cột điện ở Sài Gòn bỗng dưng "nở hoa"  là đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận. Với họa tiết vẽ bông hoa đơn giản màu đỏ nổi bật trên nền xanh của cây cột điện được nhiều người dân sống trong khu vực cho biết họ cảm thấy vô cùng hứng thú.

Tuy nhiên, khi bức ảnh chụp "tác phẩm đường phố" xuất hiện trên mạng, nó đã tạo ra một chủ đề tranh luận sôi nổi. Có ý kiến cho rằng cả tuyến phố trông chẳng khác gì trường mẫu giáo khi "đồng phục" hàng trăm cây cột chỉ với một hình vẽ đơn điệu và trẻ con.

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-1
Hình ảnh cột điện nở hoa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Trong lúc cột điện "nở hoa" ở Sài Gòn vẫn còn là đề tài tranh cãi trên khắp các diễn đàn mạng, hôm nay, người dùng Facebook tiếp tục nhìn thấy loạt ảnh về những chiếc nắp cống biết "nở hoa" ở TP. Cần Thơ. Đây là chiến dịch nắp cống "nở hoa" diễn ra tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-2
Nắp cống giữa đô thị Cần Thơ đột ngột “nở hoa”

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-3
Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-4
Các bạn sinh viên, đoàn viên tham gia vẽ tranh lên các nắp cống
 

Nguyễn Việt Phát (phó Bí thư Chi đoàn khu vực thuộc phường Cái Khế), người đăng tải loạt ảnh trên chia sẻ, trong sáng 27/8, các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc cơ sở Cần Thơ đã phối hợp với Đoàn phường thực hiện vẽ tranh cho 19 nắp cống. Một số nắp chưa hoàn thiện sẽ tiếp tục được vẽ trong các ngày tới. Số nắp cống được làm đẹp phụ thuộc nhiều vào nguồn lực của Đoàn phường. 

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-5Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-6
Tham gia chiến dịch có 60 người thực hiện vẽ trên khoảng 20 nắp cống.
 

" Các bạn thanh niên của trường Đại học Kiến Trúc cơ sở Cần Thơ đã ra quân làm mới những chiếc nắp cống với những hình ảnh tự vẽ rất đẹp nhiều màu sắc khá bắt mắt và độ thẩm mỹ cao.

Tin chắc trong những ngày tiếp theo, đây sẽ là một đoạn đường rực rỡ và thú vị thu hút khách tham quan. Mong các anh chị và các bác xe ôm nếu có di chuyển ở khu vực này thì tránh những chiếc nắp cống chưa khô màu để cho những bức ảnh thật sự hoàn thiện.

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-7
Những bức vẽ được vẽ tỉ mỉ

Hoạt động với mục đích kêu gọi mọi người nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, không được xả rác xuống cống, tránh tình trạng gây nghẹt cống, khiến cho đường bị ngập lụt khi trời mưa.

Nếu dự án thành công và được nhân rộng, phường Cái Khế sẽ học tập phường Thới Bình thực hiện bức tranh những nắp cống nở hoa trên địa bàn phường mình. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và đáng học hỏi", Phát cho biết thêm.

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-8
Những tác phẩm nghệ thuật trên nắp cống

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Ngọc Thuỳ- Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thới Bình cho biết: “Đây là hoạt động thử nghiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thới Bình với sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh - Cơ sở Cần Thơ.

Hoạt động này nhằm cụ thể hoá công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường của địa phương, hạn chế tình trạng xả rác xuống cống, gây nghẹt cống, khiến cho đường bị ngập lụt khi trời mưa”.

Những nắp cống ‘nở hoa’ thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của cư dân mạng-9
Hoạt động này nhằm cụ thể hoá công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường
 

Cũng theo bà Thuỳ, do là lần đầu làm thử nghiệm nên chỉ có 60 người thực hiện vẽ trên khoảng 20 nắp cống. Những nắp cống này sau khi vẽ sẽ không bị tác động bởi thời tiết, vật nhẹ đè lên và rất khó để phai màu. Nếu được xã hội hưởng ứng tích cực, chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.

N.L
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nap-cong-no-hoa-thu-hut-hang-nghin-luot-theo-doi-cua-cu-dan-mang-n-131612.html

cộng đồng mạng

Tin tức mới nhất