Những ngôi sao điện ảnh bị sa thải giữa lúc quay phim

Ngay cả khi một bộ phim đã tiến hành ghi hình, người diễn viên vẫn đứng trước nguy cơ bị mất việc bởi nhiều lý do khác nhau phía sau ống kính.

John Lithgow - Hercules: Các nhà làm phim Disney muốn Jack Nicholson lồng tiếng cho Hades, nhưng ông yêu cầu cát-xê quá cao nên John Lithgow rốt cuộc được lựa chọn. Song, "phương án B" rốt cuộc lại đem tới rủi ro. Dù Lithgow đã tham gia lồng tiếng đến tháng thứ 9, ông cuối cùng bị sa thải vì tính khí thất thường và phải nhường lại vị trí cho James Woods.

2sao.vn | Photobook

James Remar - Aliens: Ban đầu, nam diễn viên được chọn vào vai Hicks trong phần tiếp theo của Alien. Nhưng James Remar bị sa thải chỉ sau vài tuần ghi hình. "Tôi đã bị cho thôi việc chỉ sau vài tuần do sử dụng ma túy", Remar hồi tưởng. Sau đó, vai Hicks được chuyển cho Michael Biehn.

2sao.vn | Photobook

Richard Gere - The Lords of Flatbush: Trong quá trình thực hiện bộ phim năm 1974, Richard Gere đã tấn công bạn diễn là Sylvester Stallone. Sự việc căng thẳng tới mức Sly nhất quyết yêu cầu nhà sản xuất sa thải Gere. Cuối cùng, nam diễn viên Pretty Woman bị thay thế bởi Perry King.

2sao.vn | Photobook

Kel O’Neill - There Will Be Blood: Dù đã trải qua vài tuần ghi hình, Kel O’Neill vẫn cảm thấy khó khăn khi phải đóng chung với Daniel Day-Lewis. Điều này dẫn đến việc anh bị sa thải, nhường lại vai cho Paul Dano. Giờ thì O’Neill đã trở thành một nhà làm phim độc lập có tiếng. Anh từng chia sẻ: “Nếu ngày đó Paul Thomas Anderson (đạo diễn phim There Will Be Blood) không sa thải tôi, có lẽ tôi bây giờ vẫn chỉ đang là một diễn viên ôm mộng lớn”.

2sao.vn | Photobook

Sean Young - Dick Tracy: Nữ diễn viên cho biết cô bị đạo diễn Warren Beatty sa thải do từ chối những góp ý của nhà làm phim. Beatty cho rằng sự thể hiện của cô trong vai Tess là chưa đủ, và Sean Young chưa diễn ra nét của một người mẹ. Không thể hòa giải, cả hai ngừng hợp tác, và Glenne Headley được chọn làm người thay thế.

2sao.vn | Photobook

Lori Petty - Demolition Man: “Đó là một ngày tồi tệ trong suốt quãng thời gian làm việc tại Hollywood đối với tôi”, cô chia sẻ về ngày bị sa thải khỏi dự án phim khoa học viễn tưởng có Sylvester Stallone đóng chính với trang The Daily Beast. Nhà sản xuất tai tiếng Joel Silver là người quyết định sa thải cô vì cho rằng Petty không có cùng quan điểm về mặt sáng tạo với ông. Cuối cùng, diễn viên Sandra Bullock đã thay thế vị trí của Lori Petty.

2sao.vn | Photobook

William H. Macy - Finding Nemo: Ban đầu, William H. Macy là người lồng tiếng cho Marlin - cha của Nemo - trong bộ phim hoạt hình ăn khách của Pixar. Song, sau vài ngày làm việc, đạo diễn Andrew Stanton cho rằng Macy không hợp vai. Đội ngũ sản xuất đã sớm tìm đến Albert Brooks để dự án tiếp tục lăn bánh.

2sao.vn | Photobook

Judy Garland - Valley of the Dolls: Việc nữ diễn viên huyền thoại bị sa thải từng gây ồn ào trong suốt một thời gian dài. Lý do được đưa ra là Judy Garland đã sử dụng rượu và chất kích thích, không thể đảm bảo công việc. Trong khi đó, một bộ phận người hâm mộ lại cho rằng ê-kíp chỉ muốn lợi dụng tên tuổi Garland - người đã nghỉ đóng phim suốt 5 năm trước đó - để quảng bá cho dự án lúc ban đầu và "bẫy" bà. Dù thế nào, minh tinh cũng phải nhường lại vai cho Susan Hayward.

2sao.vn | Photobook

James Purefoy - V for Vendetta: Người thay thế James Purefoy trong V for Vendetta sau này là Hugo Weaving. Có nhiều nghi vấn cho rằng anh cảm thấy khó chịu khi cứ phải đeo chiếc mặt nạ V trên trường quay, hoặc giọng nói của anh chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất. sau này, Purefoy bác bỏ những lời đồn đại đó. Anh giải thích lý do mình rời khỏi dự án là do không có chung quan điểm trong việc tiếp cận nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Harvey Keitel - Apocalypse Now: Biên kịch Walter Murch từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn vào năm 2014 rằng đôi mắt của Harvey Keitel không phù hợp với vai diễn Willard. “Bản chất của nhân vật Willard là có đôi mắt như nhìn thấu tất cả. Và Harvey Keitel không có được điều đó, chúng tôi phải thay thế anh ấy bằng Martin Sheen dù dự án đã ghi hình”, Murch nói.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-ngoi-sao-dien-anh-bi-sa-thai-giua-luc-quay-phim-post1100047.html

Phim Hollywood diễn viên