Những ngôi sao điện ảnh khởi nghiệp bằng vai quần chúng

Nhiều diễn viên may mắn tìm thấy tác phẩm để đời từ buổi đầu sự nghiệp. Nhưng có người phải chật vật kinh qua các vai làm nền không tên trước khi được khán giả biết đến.

Brad Pitt: Brad Pitt hiện là ngôi sao hàng đầu Hollywood và mới giành giải Oscar cho vai phụ trong Once Upon a Time in Hollywood (2019). Song, trước khi được biết đến qua vai chàng cao bồi J.D. ở Thelma and Louise (1991), anh có tới bốn vai diễn không tên hồi năm 1987: một đứa trẻ thích tiệc tùng trong Less Than Zero, người bồi bàn ở No Man's Land, khách mời của bữa tiệc cà vạt đen trong No Way Out, và chàng trai cầm ly nước trên bãi biển trong Hunk.

2sao.vn | Photobook

Daniel Day-Lewis: Ngôi sao từng ba lần đoạt giải Oscar ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ phương pháp diễn xuất nhập tâm (method acting) độc đáo. Song, ít ai biết Daniel Day-Lewis từng xuất hiện trong Sunday Bloody Sunday (1971) với vai kẻ phá hoại vô danh. Đây chính là lần đầu tiên ngôi sao người Anh chạm ngõ điện ảnh lúc ông mới 14 tuổi với mái tóc dài che nửa gương mặt. Tài tử kể lại rằng mình chỉ được trả thù lao 2 bảng Anh, nhưng vui như “đi trên mây” với vai diễn này.

2sao.vn | Photobook

Bruce Willis: Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, Bruce Willis từng làm nhân viên pha chế, nhân viên bảo vệ và thám tử tư. Lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh của ông là trong các phim tiểu sử MacArthur (1977) và Ziegfeld: The Man and His Women (1978). Các fan cũng dễ dàng nhận ra ngôi sao từng là một quan sát viên phòng xử án trong The Verdict (1982), tân binh cảnh sát trong Prince of the City (1981), hay người đàn ông bước vào nhà hàng, đi ngang qua diễn viên chính Frank Sinatra trong The First Deadly Sin (1980).

2sao.vn | Photobook

Marilyn Monroe: Marilyn Monroe vốn xuất thân là trẻ mồ côi và trưởng thành từ những ngôi nhà tình thương. Trước khi trở thành biểu tượng gợi cảm của thập niên 1950, bà có vai diễn đầu tay là cô bồi bàn trong Dangerous Years (1947). Sau đó, Monroe tiếp tục có loạt vai diễn không thoại trong Green Grass of Wyoming, You Were Meant for Me và Scudda Hoo! Scudda Hay! đều trong 1948. Năm 1950, bà còn góp mặt trong tác phẩm ca vũ nhạc A Ticket to Tomahawk và bộ phim thể thao Right Cross mà không được đề tên.

2sao.vn | Photobook

Sylvester Stallone: Nếu như Arnold Schawarzenegger vụt sáng thành sao sau Hercules in New York (1970), thì “đối thủ truyền kiếp” của ông là Sylvester Stallone lại có sự nghiệp lận đận hơn rất nhiều. Ngôi sao cơ bắp từng chia sẻ với People về trải nghiệm khó quên khi bị từ chối một vai không tên trong đám cưới nhà Corleone ở The Godfather (1972) dù bản thân có gốc gác là Italy. Một loạt vai diễn không thoại trước đó của Sly có The Side Long Glance of a Pigeon Kicker (1970), Downhill Racer (1969) hay Bananas (1971).

2sao.vn | Photobook

Thành Long: Trước khi trở thành ngôi sao của dòng phim hành động võ thuật, Thành Long khởi nghiệp là một diễn viên nhí trong một số tác phẩm đầu thập niên 1960 như Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài và Đại Tiểu Hoàng Thiên Bá. Sau khi ký hợp đồng với hãng phim Great Earth, Thành Long bắt đầu xuất hiện trong nhiều phim hơn, mà khởi đầu là Hiệp nữ (1971). Ngoài ra, ông từng đóng thế cho huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong Tinh võ môn (1972) và Long tranh hổ đấu (1973).

2sao.vn | Photobook

John Wayne: John Wayne là một tượng đài của Hollywood nhờ thể loại phim Viễn Tây. Tuy nhiên, trong thập niên 1920, ông chỉ sắm các vai quần chúng trong The Great K&A Train Robbery, Annie Laurie, Speak Easy… Mãi tới năm 1939, Wayne mới thực sự tỏa sáng nhờ Stagecoach của John Ford. Trước đó, Ford từng thuê Wayne làm chân chạy vặt trên phim trường và diễn viên quần chúng.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-ngoi-sao-dien-anh-khoi-nghiep-bang-vai-quan-chung-post1137863.html

Sao hollywood