Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật 'không cần trưởng nhóm'

Nhiều nhóm nhạc Kpop quyết định không bầu leader nhằm duy trì sự cân bằng và quyền dân chủ trong nhóm.

Trưởng nhóm (hay leader) là một trong những vị trí quan trọng nhất trong các nhóm nhạc Kpop. Leader có nhiệm vụ gắn kết các thành viên, truyền đạt kế hoạch của công ty quản lý tới nhóm,...

Thông thường, leader sẽ là người có thâm niên thực tập lâu nhất, người lớn tuổi nhất hoặc có khả năng sáng tác, lãnh đạo xuất sắc. 

Tuy nhiên không phải nhóm nhạc nào ở Kpop cũng có trưởng nhóm. Nhằm đảm bảo sự công bằng trong nhóm, nhiều công ty giải trí đã quyết định để khuyết vị trí leader.

NewJeans

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-1

NewJeans của ADOR (trực thuộc HYBE) là tân binh hot nhất tháng 8 này với concept độc đáo. Chưa dừng lại ở đó, nhóm cũng gây chú ý khi chính thức khẳng định họ không phân các vị trí cố định như trưởng nhóm, hát chính, nhảy chính, rapper chính cũng như visual.

Khi có ý tưởng mới, cả nhóm sẽ trao đổi với nhau để tạo ra kết quả tốt nhất. Do đó, vị trí leadr không phải là mối quan tâm hàng đầu của NewJeans. ADOR cũng giới thiệu các thành viên trong nhóm đều đa năng và có thể hoán đổi nhiều vị trí khác nhau nếu phù hợp. 

BLACKPINK

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-2

Kể từ khi ra mắt, BLACKPINK đã sớm nằm trong top những nghệ sĩ Kpop hàng đầu. Dù không có trưởng nhóm chính thức, các thành viên trong nhóm đều có những hoạt động nghệ thuật năng động.

Theo YG Entertainment, BLACKPINK quyết định nhóm không cần leader vì mọi người đều xem nhau như chị em ruột thịt và ngang hàng nhau. Cơ hội tham gia các lĩnh vực ngoài âm nhạc như thời trang, diễn xuất cũng được phân bổ đồng đều cho cả 4 người. 

Nhờ sự năng động của 4 thành viên, dù vắng bóng khỏi đường đua Kpop tới 2 năm, cái tên BLACKPINK vẫn liên tục phủ sóng khắp toàn cầu. 

NCT Dream

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-3

Ngay từ những năm đầu thành lập, NCT Dream đã nhận được sự chú ý từ đông đảo công chúng vì họ là một nhóm nhạc của SM Entertainment. Ban đầu, NCT Dream được xác định là một nhóm không cố định, khi các thành viên đủ tuổi, họ sẽ "tốt nghiệp", rời nhóm và chuyển sang nhóm nhỏ khác thuộc hệ thống NCT.

Vì lý do trên, việc chọn leader chính thức trong NCT Dream là không cần thiết. Tuy nhiên đến tháng 7/2020, SM tuyên bố chấm dứt cơ chế tốt nghiệp trong NCT Dream. Đội hình nhóm sẽ giữ cố định các thành viên như hiện tại và hoạt động tương tự như NCT U. 

Dù đã thay đổi cơ chế, vị trí leader của NCT Dream hiện vẫn được để trống. 

KARD

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-4

KARD từng là chủ đề bàn tán gây xôn xao vào năm 2017 khi là một trong những nhóm nhạc nam - nữ hiếm hoi ở Kpop. Nhóm cũng không có trưởng nhóm do các thành viên tin rằng mọi người đều có tố chất lãnh đạo riêng. 

Sau một thời gian dài ở ẩn, KARD vừa comeback với music video Ring The Alarm vào tháng trước. 

iKON

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-5
Đội hình iKON hiện tại

Trưởng nhóm trước đây của iKON là B.I do anh có khả năng sáng tác, dàn xếp vũ đạo tốt nhất nhóm. Tuy nhiên vào tháng 6/2019, B.I đã rời nhóm do scandal cần sa. Kể từ đó đến nay, vị trí trưởng nhóm của iKON vẫn bị bỏ trống. 

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-6
B.I hiện đang chấp hành án tù treo do sử dụng cần sa nhưng vẫn hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo

2PM

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-7
Đội hình 2PM sau khi Jay Park rời nhóm

Tương tự như iKON, 2PM từng có một đội hình hoàn chỉnh do Jay Park dẫn đầu. 

Sau khi Jay Park rời nhóm vì bê bối cá nhân, 2PM tiếp tục quảng bá với 6 thành viên và không bỏ phiếu chọn một đội trưởng mới. 

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-8
Jay Park hiện là một rapper underground thành công

AB6IX

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-9
Đội hình hiện tại của AB6IX

Sau vụ bê bối lái xe khi say rượu, trưởng nhóm Im Youngmin đã rời AB6IX. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm quảng bá với 4 thành viên mà không có vị trí trưởng nhóm.

Những nhóm nhạc gây chú ý với chiến thuật không cần trưởng nhóm-10
Đội hình AB6IX khi mới debut 

Mặc dù thiếu đi vị trí quan trọng, các hoạt động của AB6IX vẫn diễn ra khá trơn tru. Tuy nhiên nhiều người lo ngại danh tiếng của AB6IX đang sụt giảm nghiêm trọng và họ cần người có tố chất lãnh đạo để sớm đưa nhóm sớm trở lại vị trí cạnh tranh cho danh hiệu top đầu gen 4. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nhom-nhac-gay-chu-y-voi-chien-thuat-khong-co-truong-nhom-n-316365.html

idol Kpop Kpop

Tin tức mới nhất