Những nhóm nhạc nữ có thành tích cao nhất thập kỷ qua

Để có được chỗ đứng riêng trong Kpop, những nhóm nhạc nữ này đều rất tài năng, xinh đẹp, sở hữu nhiều bản "hit" gây nghiện và thu về thành tích khổng lồ.

Black Pink: Ngay từ khi ra mắt, Black Pink đã được mệnh danh là “tân binh khủng long” của Kpop, được kỳ vọng kế nhiệm Big Bang và 2NE1. Trên Spotify, các cô gái thu về một tỷ lượt stream với 59 triệu lượt nghe hàng tháng. MV DDU-DU DDU-DU ra mắt năm 2018 của nhóm cũng là MV đầu tiên mà một nhóm nhạc Kpop vượt mốc tỷ view. Chỉ trong vòng 3 năm hoạt động, Black Pink đã và đang dần thống trị Kpop với những kỷ lục đáng ngưỡng mộ.

2sao.vn | Photobook

TWICE: TWICE là nhóm nhạc đa quốc tịch gồm 9 thành viên đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đây là nhóm nhạc nữ bán được nhiều album nhất trong lịch sử khi doanh số đĩa cứng vượt mốc 7 triệu bản. TWICE cũng giành tới 97 chiếc cúp trên các show âm nhạc, thắng 12 giải Daesang và hứa hẹn còn gặt hái nhiều thành công vang dội trong tương lai.

2sao.vn | Photobook

SNSD: Ngay từ khi ra mắt với album đầu tay Into the New World, SNSD đã bán được 200.000 bản. Sau đó, bản hit Gee giúp các cô gái nhận đến 14 chiến thắng trên show âm nhạc, đồng thời trở thành "bản hit quốc dân" mà đến nay chưa một ca khúc nào có thể vượt qua. Suốt một thập kỷ, SNSD bán được gần 5 triệu album, tạo sức ảnh hưởng lớn với nền công nghiệp Kpop và là hình mẫu đáng mơ ước cho nhiều thế hệ đàn em sau này.

2sao.vn | Photobook

2NE1: Ngay từ khi ra mắt, 2NE1 đã được xem là một "ca lạ" của Kpop thông qua 2 MV Lollipop và Fire. Nhóm sở hữu phong cách thời trang dị biệt, hầm hố, âm nhạc thuộc thể loại hip hop, cùng nhan sắc 4 thành viên được đánh giá là "xấu lạ". Càng gây tranh cãi lại càng thu hút, MV đầu tay của 2NE1 cán mốc một triệu view chỉ sau 24 giờ ra mắt, con số kỷ lục vào thời kỳ YouTube còn chưa phổ biến. Sau đó, bản hit I Don’t Care của nhóm cũng giành giải Ca khúc của năm tại lễ trao giải MAMA 2009. 2NE1 thực sự đã thay đổi cái nhìn của thế giới với các nhóm nhạc nữ, tạo sức ảnh hưởng tới cả nền công nghiệp Kpop.

2sao.vn | Photobook

T-ara: T-ara nổi tiếng với những bản hit gây nghiện thuộc thể loại funk dance-pop kể từ khi debut vào tháng 7/2009. Ngay từ năm đầu tiên ra mắt, T-ara đã có tới ba ca khúc thành công là Lie, Time To Love và Bo Peep Bo Peep, giúp nhóm mang về giải Tân binh của năm tại Golden Disk Awards. Sau đó, với Lonely Dovey và Day By Day, T-ara được khán giả Hàn coi là đối thủ mạnh có khả năng đe doạ vị thế của SNSD. Khi vướng vào scandal bắt nạt năm 2012, các cô gái vẫn tiếp tục các hoạt động âm nhạc và ghi dấu ấn với fan bởi tài năng cùng sự mạnh mẽ của mình.

2sao.vn | Photobook

KARA: KARA từng được coi là "quái vật bán album" khi doanh số album trong thập niên trước của nhóm lên đến 3,7 triệu bản, đứng thứ 3 trong số những nhóm nữ bán nhiều đĩa cứng nhất. KARA cũng là girlgroup Kpop đầu tiên tổ chức concert ở Tokyo Dome, góp phần thúc đẩy làn sóng Hallyu sang nhiều nước châu Á.

2sao.vn | Photobook

Red Velvet: Red Velvet được biết đến với hai phong cách đối lập độc đáo. Đó là Red (dành cho những ca khúc vui nhộn, tươi sáng) và Velvet (tối tăm, đậm chất R&B). Nhóm đã càn quét các BXH âm nhạc và giành đến 64 chiến thắng trên show âm nhạc. Instagram chung của các cô gái cũng đạt mốc 8 triệu người theo dõi.

2sao.vn | Photobook

F(x): Ẩn số nhà SM chính là biểu tượng cho dòng nhạc điện tử ở Hàn Quốc. Dù gây nhiều tranh cãi trong âm nhạc nhưng không thể phủ nhận F(x) đã xây dựng thành công thương hiệu riêng, tạo nên màu sắc mới lạ trong thị trường âm nhạc Kpop lúc bấy giờ.

2sao.vn | Photobook

Wonder Girls: Thời điểm 2008-2009, Wonder Girls liên tục khuấy động làng nhạc Hàn bằng loạt ca khúc đình đám, mang phong cách retro pop như So Hot, Tell Me và Nobody. Trong số đó, Nobody còn tạo nên cơn sốt vũ đạo trên khắp thế giới. Hai ca khúc cuối trước khi nhóm tan rã là I Feel You và Why So Lonely theo thể loại synthpop cũng từng nằm trong top những bản hit được yêu thích nhất Hàn Quốc.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-nhom-nhac-nu-co-thanh-tich-cao-nhat-thap-ky-qua-post1028607.html

2NE1 Black Pink Twice Kpop snsd