Những phim Việt ra rạp không bán nổi vé, ít người xem

Mặc dù phim được đầu tư nhưng khán giả lại không mấy mặn mà nên doanh thu của những phim Việt này nằm ở mức thảm hại

Huyền Sử Vua Đinh là tác phẩm lịch sử do đạo diễn Anthony Võ cầm trịch và diễn viên Anh Tài đảm nhận vai chính. Phim xoay quanh hành trình Đinh Bộ Lĩnh dập tắt mâu thuẫn gia tộc cho đến lúc dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất giang sơn và trở thành vua Đinh Tiên Hoàng.

2sao.vn | Photobook

Phim hiện thu về khoảng 42 triệu đồng từ phòng vé trong nước (tính từ ngày công chiếu 18.11 cho đến 14 giờ ngày 24.11). Với thành tích hiện tại, Huyền sử vua Đinh đang là một trong những bộ phim có doanh thu thấp nhất lịch sử điện ảnh Việt.

2sao.vn | Photobook

Theo nhận xét của nhiều khán giả phim thiếu đi sự linh hoạt, phong phú khi sử dụng nhiều cảnh quay cận, đặt góc cố định. Việc lạm dụng góc quay trên cao cũng dễ khiến khán giả đoán được tình tiết diễn biến trong phim.

2sao.vn | Photobook

Đạo diễn Anthony Võ cho biết phim đề tài lịch sử vốn kén người xem nên anh cùng ê-kíp đã lường trước việc tác phẩm của mình không đem về doanh thu cao. Tuy nhiên điều anh buồn không phải vì vấn đề doanh thu mà là cách sắp xếp lịch chiếu của các rạp phim.

2sao.vn | Photobook

Virus cuồng loạn là phim chiếu rạp đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất Duy. Phim kể về một đoàn phim đang quay một bộ phim về zombie tại một khu nghỉ dưỡng trên núi. Tại đây, cả đoàn đã gặp nạn zombie thật, xuất phát từ thực phẩm độc hại, không rõ nguồn gốc. Đoàn phim zombie phải đấu tranh để sống sót và tìm đường đến sân bay để tìm sự trợ giúp từ chính phủ và quân đội.

2sao.vn | Photobook

Theo nhận xét của nhiều khán giả nội dung phim ngờ nghệch, tình tiết thì hời hợt và chắp vá không một chút sáng tạo... Diễn viên thì đơ cứng, không cảm xúc. Không thể phân biệt được là đang diễn hay đang cầm kịch bản đọc diễn văn

2sao.vn | Photobook

Sau một tuần công chiếu, phim chỉ thu về 90 triệu đồng.

2sao.vn | Photobook

Cà Chớn, Anh Đừng Đi! là tác phẩm của đạo diễn kiêm biên kịch Đỗ Cường. Phim có sự xuất hiện của Xuân Phúc và diễn viên Kiều Trinh. Tuy sở hữu một câu chuyện lãng mạn và có nhiều bất ngờ, nhưng cách đạo diễn xử lý diễn biến trong phim lại khiến khán giả thất vọng.

2sao.vn | Photobook

Ngay từ đầu, mạch phim đã được đẩy đi rất nhanh, các tình tiết liên tục bị nhồi nhét một cách gượng ép để tạo ra những xung đột của hai nhân vật chính.

2sao.vn | Photobook

Điểm trừ lớn nhất trong trong phim này chính là việc cắt cảnh và xử lý những cảnh quay. Việc cắt cảnh có phần cẩu thả trong khâu hậu kỳ khiến nhiều đoạn bị cắt ngắn một cách lộ liễu. Phim thu về 677 triệu đồng

2sao.vn | Photobook

Được coi là phim Việt đầu tiên lấy chủ đề loài quỷ chuyên hút máu người, nhưng những gì Cậu Chủ Ma Cà Rồng để lại chỉ là một kịch bản phi lý cùng chất lượng sản xuất cẩu thả.

2sao.vn | Photobook

Chuyện phim lấy bối cảnh tại một vùng đất giả tưởng, nơi con người chung sống cùng vô số loài sinh vật huyền bí. Sau cuộc chiến giữa các gia tộc ma cà rồng hàng nghìn năm trước, cậu chủ Huy Long (Duy Luân) bị trúng độc nặng và chưa thể phục hồi.

2sao.vn | Photobook

Phim chỉ thu về 256 triệu đồng

2sao.vn | Photobook

Nằm trong series phim Không Chiến Việt Nam, Những Cánh Én Đầu Tiên tái hiện cuộc chiến đấu bảo vệ cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa) của các phi công Việt Nam trên những chiếc máy bay tiêm kích MiG17, đối đầu với không quân Mỹ có khí tài và vũ khí quân sự vô cùng hiện đại là những máy bay cường kích F-105, F-100D

2sao.vn | Photobook

Điểm đáng chú ý của bộ phim này là kết hợp giữa phim tài liệu (qua lời kể của phi công Trần Hanh cùng các nhà chuyên môn nghiên cứu lịch sử, quân sự) và tái hiện trận chiến bằng đồ họa, kỹ xảo điện ảnh 3D. Được biết, dự án được thực hiện với mục đích phi lợi nhuận nhưng sau đó vẫn được công chiếu dưới hình thức bán vé, mức doanh thu 220 triệu đồng

2sao.vn | Photobook

Sống Cùng Lịch Sử được xem là thất bại lớn nhất dù được nhà nước mạnh tay đầu tư 21 tỷ đồng. Đây là một trong số dự án phim lịch sử có kinh phí lớn nhất của Việt Nam

2sao.vn | Photobook

Phim xoay quanh nhóm bạn trẻ đi phượt qua những chiến tích Điện Biên Phủ năm xưa. Suốt hành trình, họ mơ thấy mình xuất hiện trong những trận chiến của ông cha, gặp các anh hùng lịch sử và hóa thân thành những dân công kéo pháo, đào hầm trong 56 ngày đêm. Từ những con người của thế giới hiện đại, sống ích kỷ và thiếu trách nhiệm với xã hội, họ dần thay đổi theo hướng tích cực.

2sao.vn | Photobook

Phim đã phải ngừng chiếu vì không bán nổi vé.

2sao.vn | Photobook

phim việt nam