Những thí sinh có thân phận đặc biệt ở Project Runway Vietnam 2014

– Có người khởi điểm là tiếp viên hàng không, người nổi đình đám với nhiều giải thưởng, người lại chỉ là một phụ hồ… nhưng họ đều là những gương mặt được đánh giá cao trong Project Runway Vietnam 2014.

Lý Giám Tiền – Từng làm phụ hồ, nuôi ước mơ làm thiết kế

Sinh năm 1996, Lý Giám Tiền là nhà thiết kế nhỏ tuổi nhất trong ngôi nhà chung. Tuy nhiên, thiếu thốn tình thương gia đình từ nhỏ, ra đời sớm và kinh qua nhiều công việc khác nhau như làm phụ hồ, bán hàng rong,… đã khiến cho chàng trai này có phần trưởng thành và già hơn tuổi. Nghe cách anh nói chuyện, trả lời phỏng vấn với giám khảo, sự chững chạc và nam tính của nhà thiết kế này không làm ai nghĩ anh chỉ mới bước sang tuổi 18.
 

"Chàng phụ hồ" Lý Giám Tiền

Điều giúp Lý Giám Tiền thuyết phục được ban giám khảo, không phải là câu chuyện cá nhân cảm động, mà chính khả năng trời phú của anh về lĩnh vực thiết kế thời trang. Anh chàng thú nhận toàn bộ khả năng hiện tại đều là do quá trình tự mày mò trên mạng và tự thực hành mà không qua bất kì một trường lớp nào. Hiện tại, Lý Giám Tiền đã tự mở thương hiệu riêng mang tên Mã Giám Tiền với các sản phẩm do chính anh thiết kế. Chính việc sớm làm quen với các đối tượng khách hàng khác nhau, khả năng bẩm sinh về thiết kế cùng với gout thẩm mỹ độc đáo đã giúp cho Lý Giám Tiền trở thành một đối thủ nặng kí tại ngôi nhà chung.

Lê Đình Chiến – Bỏ làm tiếp viên hàng không, đi thi Project Runway Vietnam

Đình Chiến từng được học bổng du học tại Cambridge School of Visual and Performing Arts về nhiếp ảnh, thiết kế nội thất và thời trang. Sau đó anh dành thêm 3 năm theo học tại Art Academia Italiana chuyên ngành về thiết kế thời trang tại Bangkok. Trước đó, Đình Chiến còn từng học việc thiết kế thời trang nam tại thương hiệu Kin Concept của nhà thiết kế Công Trí. Với quá trình học tập và làm việc đáng nể, Đình Chiến là một trong những thí sinh được đào tạo bài bản về thời trang về mặt lý thuyết và thực tiễn.
 



Cựu tiếp viên hàng không Lê Đình Chiến
 
Hiếm ai biết trước khi được vào ngôi nhà chung, Đình Chiến cũng vừa vượt qua những kì thi quan trọng và chuẩn bị bước vào khóa tập huấn để trở thành tiếp viên hàng không. Thời gian tập huấn diễn ra cùng lúc với đợt tập trung của 12 nhà thiết kế Project Runway Vietnam 2014. Anh chia sẻ, đây thực sự là một quyết định rất khó khăn khi đối mặt với hai cơ hội lớn trong cuộc đời. Tuy nhiên, chính tình yêu dành cho thiết kế đã giúp anh sớm đưa ra quyết định. Đình Chiến chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm bởi tinh thần chiến đấu “không còn gì để mất”.

Tuấn Vũ – bản sao của danh hài Xuân Hinh

Bên cạnh kĩ năng cắt, may điêu luyện, Đặng Tuấn Vũ còn gây ấn tượng với ban giám khảo bằng gương mặt và phong cách giống hệt danh hài Xuân Hinh. Xuất thân trong gia đình không có thành viên nào theo ngành thiết kế thời trang, Đặng Tuấn Vũ đến từ Long An đã có kinh nghiệm 2 năm trong ngành thiết kế. Tuy chỉ mới tốt nghiệp vào tháng 8/2013 chuyên ngành thiết kế tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn nhưng chàng trai có gương mặt và phong cách giống hệt danh hài Xuân Hinh đã có trình độ cắt, may thuần thục và khả năng thiết kế tất cả các loại trang phục khác nhau. Tuấn Vũ tiết lộ, anh mê thiết kế đến nỗi lúc nào cũng kè kè bên người dụng cụ vẽ phác thảo để có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi.
 



Tuấn Vũ gây chú ý bởi ngoại hình giống Xuân Hinh và khả năng "chặt chém" BGK
 
Là một anh chàng lắm chiêu, nhiều trò, hoạt ngôn bẩm sinh và có phần đanh đá, Tuấn Vũ cho rằng bước vào ngôi nhà chung, anh sẽ là đối thủ đáng gờm vì sẽ “chẳng ai ăn hiếp được tôi cả”. Anh cho biết: “Đến với chương trình Project Runway Vietnam 2014, ngoài việc khao khát giành được ngôi vị quán quân năm nay, tôi hy vọng sẽ được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mà hiếm có được khi học trên trường lớp, và tạo lập được các mối quan hệ để có thể giúp ích cho công việc thiết kế tương lai của mình sau này. Hiện tại, tôi rất háo hức mong chờ những thử thách mà ban giám khảo đưa ra cho tôi cũng như các nhà thiết kế khác. Vì biết đâu, khi phải đối mặt với những khó khăn, tôi lại nhận ra được những khả năng còn “lẩn trốn” đâu đó trong bản thân mình thì sao?”

Tô Phan Diệu Linh – tốt nghiệp đại học khi 19 tuổi

Tô Phan Diệu Linh từng tốt nghiệp đại học Raffles Design Institute khi chỉ vừa 19 tuổi.

Với niềm đam mê thiết kế thời trang ngay từ khi còn bé, Diệu Linh đã chấp nhận bỏ học cấp 3 khi mới nhập học được 1 tháng để theo đuổi con đường thiết kế chuyên nghiệp. Được sự động viên của gia đình, cô mạnh dạn tham gia cuộc thi do trường Raffles Design Institute, Singapore tổ chức và giành được giải nhì và suất học bổng theo học tại đây. Ngoài ra, trong quá trình học  tập, cô còn sở hữu cho mình giải thưởng cao nhất trong cuộc thi thiết kế đồng phục của khách sạn Park Regi, Singapore. Ngoài những thành tích học tâp đáng nể, cô còn có cơ hội tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực tiễn khi được làm tại văn phòng của nhà thiết kế thời trang Alfie Leong – vừa được tôn vinh là nhà thiết kế của năm 2013 tại Singapore và đặc biệt hơn khi 2 trong số những mẫu thiết kế của cô được bán tại cửa hàng MU của nhà thiết kế danh tiếng này.
 



Diệu Linh với thành tích đáng nể: tốt nghiệp đại học khi 19 tuổi

Sự tiếp xúc sớm với thời trang thế giới giúp cho cô sớm hình thành phong cách thiết kế phù hợp với hơi thở của thời đại. Cô thần tượng 2 nhà thiết kế danh tiếng Jean Charles De Castalbajac và Jeremy Scott bởi phong cách của họ đều có xu hướng theo văn hóa pop – art. Cùng với thành tích học tập và làm việc đáng nể, Diệu Linh hứa hẹn là một đối thủ nặng kí tại cuộc thi Project

Doãn Thùy Nga – Giải nhất cuộc thi Khởi Nghiệp VTV3 khi đang là học sinh

Nổi bật lên hẳn so với các thí sinh nữ lọt vào ngôi nhà chung của Project Runway Vietnam 2014, Doãn Thùy Nga không hề xa lạ với khán giả truyền hình khi vượt qua rất nhiều đối thủ nặng kí và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi Khởi Nghiệp đình đám được VTV3 tổ chức cách đây gần 10 năm, khi cô đang là học sinh lớp 12 của trường PTTH Chuyên Hưng Yên.
 



Thùy Nga với chồng và con
 
Một nhóm các cô gái trẻ đam mê kinh doanh mà trưởng nhóm là Doãn Thùy Nga ngày trước đã chinh phục được toàn bộ ban giám khảo và khán giả khi thuyết trình về dự án đồ đôi độc đáo Two Cats. Họ được cấp số vốn 150 triệu – một số tiền đáng mơ ước đối với các cô gái còn đang ngồi trên ghế nhà trường để biến dự án này thành sự thật. Sau đó, cô dành hai năm để sang Hàn Quốc vừa học vừa làm. Để có thêm khoản tiền để chi tiêu, cô bày bán các mẫu quần áo mình tự may trên vỉa hè. Cô cho biết những tháng ngày sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã cho cô thêm nhiều bài học quí giá để theo đuổi đam mê thiết kế của mình.

Doãn Thùy Nga hiện đã lập gia đình có cô con gái 2 tuổi, và quyết định tham dự vào Project Runway Vietnam đồng nghĩa với việc cô sẽ phải chia tay gia đình trong một thời gian dài. Tuy nhiên, ước mơ được thoát khỏi cuộc sống bộn bề hiện tại để hết mình với niềm đam mê luôn thôi  thúc Thùy Nga đến với cuộc thi này. Bên cạnh đó, cô muốn mang đến vinh quang cho quê hương Hưng Yên và chia sẻ, dù chiến thắng hay không, cô vẫn sẽ trở về để góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang quê nhà.

Thùy Nga đã khóc như mưa trong vòng phỏng vấn khi ban giám khảo đồng loạt chỉ ra được  những yếu điểm của một cô gái vốn từng rất thành công từ rất sớm. Điều này có thể chạm đến  lòng tự ái, nhưng với Thùy Nga, đó chính là hồi chuông cảnh tỉnh. Liệu rằng cô có khắc phục  được những khuyết điểm đó và chiến thắng sẽ một lần nữa gọi tên cô?
 
T.C

Project Runway NTK Lê Đình Chiến Đặng Tuấn Vũ Tô Phan Diệu Linh NTK Lý Giám Tiền

Tin tức mới nhất