Những thói quen kỳ dị của người Ấn Độ, nhiều người tò mò nhưng rất khó chấp nhận

Những phong tục tập quán của người Ấn rất kỳ lạ và khác biệt. Nó gây sự tò mò nhưng để du khách nước ngoài bắt chước thì không ai có thể chấp nhận được.

Ấn Độ có bề dày lịch sử cổ xưa rất bí ẩn và hấp dẫn trong mắt nhiều du khách nước ngoài. Tuy nhiên, khi đến Ấn Độ, nhiều du khách cảm thấy sốc khi tận mắt chứng kiến những phong tục không giống ai. Mặc dù nó rất thú vị, kích thích sự tò mò nhưng hầu hết mọi người sẽ không chấp nhận những thói quen này.

1. Đu bám và chất quá nhiều đồ trên xe

Nếu đến đây lần đầu tiên chắc chắn du khách sẽ cảm thấy sốc khi thấy phương tiện di chuyển ở đây cực kỳ nguy hiểm. Người dân mạo hiểm cả tính mạng để đu bám trên những chuyến tàu. Hơn nữa, xe cộ ở đây cũng còn lạc hậu, họ thường chất đồ đạc lên xe với số lượng rất lớn, đôi khi chỉ thấy đồ đạc di chuyển trên đường mà không thấy xe.

2. Thói quen ăn bốc

Đây là thói quen truyền thống của người Ấn, họ ăn bằng tay trần bất kể thức ăn là gì. Mặc dù cách ăn này khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên nhưng hầu hết đều không chấp nhận. Tuy nhiên, đây là văn hóa đặc trưng của quốc gia nên dù không chấp nhận thì nhiều người vẫn tỏ thái độ tôn trọng.

3. Sông Hằng

Sông Hằng là dòng sông linh thiêng nhất trong tâm trí của người Ấn. Hầu hết cuộc sống sinh hoạt của người dân đều diễn ra bên cạnh dòng sông này. Đây là nơi mà mọi người sẽ tắm rửa, giặt giũ, thậm chí là lấy nước để uống và nấu ăn. Ngày nay, dòng sông ngập tràn rác rưởi bốc mùi nồng nặc, một số người còn đổ phân xuống gây ra tình trạng ô nhiễm nặng.

4. Nhà vệ sinh

Ở Ấn Độ có rất nhiều nhà vệ sinh lộ thiên ngoài trời. Ngay cả người Ấn khi đi vệ sinh cũng ít khi sử dụng giấy. Nhiều du khách khi đến đây cảm thấy đây là điều khiến họ bất tiện nhất.


Theo Dân Việt


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất