Những thứ đại kỵ nấu cùng thịt bò, nhất định không được kết hợp tránh gây bệnh

Những thứ này cần nấu riêng không được nấu cùng thịt bò để tránh gây bệnh.

Thịt lợn

Thịt bò và thịt heo thường kỵ với nhau, nhưng nhiều người rất thích ăn món bún bò giò heo khiến cho việc kết hợp thịt heo với thịt bò cùng lúc là không tốt.

Bởi thịt bò tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Nó thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa. Còn thịt lợn tính hàn, nó không có tác dụng sinh nhiệt, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón. Bởi vậy khi kết hợp với nhau, chúng trung hòa nhau và không đạt hết tác dụng hiệu quả.

Những thứ đại kỵ nấu cùng thịt bò, nhất định không được kết hợp tránh gây bệnh-1

Hải sản

Hải sản cũng làm một thực phẩm kỵ với thịt bò. Trong thành phần dinh dưỡng trong hải sản và thịt bò có thể phản ứng với nhau không tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối điều này làm cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng món ăn kém thơm ngon.

Hạt dẻ giàu vitamin C, thịt bò chứa nhiều đạm. Nếu nấu chung sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của thịt bò.

Đậu đen: Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.

Đậu nành: Trong thịt bò và đậu nành đều có nhiều acid uric. Chất này là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Nên trong ăn uống, cần tuyệt đối tránh ăn uống 2 thực phẩm này cùng lúc bởi nó có thể gây ra các cơn đau khớp.

Rượu là chất cay nóng, Thịt bò có tác dụng bồi bổ. Không nên nấu chung vì dễ dẫn đến các chứng táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai.

Nước chè (và cả các loại thực vật vị chát như trà, ổi…) có nhiều axit tanin, nấu với thịt bò thì Protein của thịt sẽ ngăn cản hấp thu hầu hết vi khoáng như sắt, kẽm, đồng… còn làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dễ bị táo bón.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/song-khoe/nhung-thu-dai-ky-nau-cung-thit-bo-nhat-dinh-khong-duoc-ket-hop-tranh-gay-benh-20200920073425734.htm?fbclid=IwAR1OAAiv88gxeM8IiPd6SKo34udkqUbtzZs7rlEwRkqm1AeSKJdFOjrN74E

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất