Những thứ nên đặt dưới gối trước khi đi ngủ, sáng ra thần Tài chào đón

Theo quan điểm người xưa, có những thứ đặt dưới gối thường xuyên sẽ giúp cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia đình. Đó là những thứ gì?

Tiền xu đặt dưới gối

Tác dụng đầu tiên của việc đặt tiền xu dưới gối là mang đến sự ổn định. Theo lý giải của người Trung Quốc, sau khi kê tiền dưới gối, người cao tuổi sẽ ngủ ngon hơn. Điều này xuất phát từ quan niệm lâu đời. Người ta cũng cho rằng điều này giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn, tốt cho sức khỏe.

Tác dụng thứ hai là thu hút may mắn. Dân gian Trung Quốc cho rằng đặt tiền xu dưới gối là điềm lành, vì bản thân chúng tượng trưng cho tiền bạc. Việc đặt tiền dưới gối thay cho việc thể hiện ước mơ giàu có. Người xưa cho rằng làm như vậy sẽ mang đến nhiều điềm lành và thịnh vượng.

Tác dụng thứ ba là thu hút sự giàu có. Theo quan niệm cũ, việc có tiền dưới gối còn ngầm thể hiện cho hy vọng "ước mơ trở thành hiện thực". Hay hiểu cách khác, người ta cho rằng việc nằm mơ thấy tiền tài đến khi thức giấc có tiền dưới gối là biến ước mơ thành thực tế.

Những thứ nên đặt dưới gối trước khi đi ngủ, sáng ra thần Tài chào đón-1

Đặt túi đậu đỏ dưới gối

Theo quan niệm phong thủy, đậu đỏ có màu đỏ đẹp mắt, tượng trưng cho sự may mắn. Đây là màu sắc sẽ mang đến tài lộc, xua đuổi xui xẻo cho gia chủ.

Ngoài ra, đậu đỏ còn giúp vận mệnh của chủ nhân đi theo hướng tích cực, tình duyên tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió, hóa hung thành cát.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi gấm nhỏ rồi bỏ những hạt đậu đỏ căng mẩy, không sâu mọt, sứt mẻ vào trong là được.

Khi bỏ hạt đậu đỏ vào túi cần chú ý, nam dùng 7 hạt, nữ dùng 9 hạt. Thắt miệng túi lại và đem đặt dưới gối. Cách một tuần thay đậu đỏ một lần.

Những thứ không nên đặt dưới gối

Gương

Gương có tính phản chiếu. Theo phong thủy, nó có tác dụng đuổi ma quỷ, mang lại sự bình yên, may mắn cho người sử dụng. Đặt gương đúng vì trí thì tài lộc nhân đôi, làm sai thì gia đình lục đục. Gương không được đặt dưới gối vì nó có thể mang đến ác mộng, xui xẻo, gây ra phiền toái cho gia đình.

Vật sắc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, để những vật sắc nhọn dưới gối có thể tổn hại dương khí trong nhà. Những vật này còn có thể thu hút sát khí, mang đến những điều không may cho gia chủ.

Ngoài ra, người xưa cho rằng để các vật sắc nhọn dưới gối dễ cắt đứt tình cảm vợ chồng, tăng khả năng có người thứ 3 xuất hiện.

Di ảnh người quá cố

Dù thương nhớ người quá cố đến đâu, bạn cũng không nên để ảnh của họ dưới gối. Di ảnh cần được đặt nơi an tĩnh, sạch sẽ để thể hiện sự tôn trọng, tránh làm ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dat-thu-nay-duoi-goi-truoc-khi-di-ngu-sang-ra-than-tai-mim-cuoi-lam-gi-cung-gap-may.html

Thần tài phong thủy

Tin tức mới nhất