Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu

Dù có xuất phát điểm cùng với Triệu Vy, nhưng vị thế của Lâm Tâm Như hiện tại không thể nào sánh bằng người bạn diễn trong "Hoàn Châu cách cách".

Lâm Tâm Như và Triệu Vy là hai nữ chính của Hoàn Châu Cách Cách. Sau thành công của bộ phim, tên tuổi của cả hai đã có những bước tiến nhất định trong làng giải trí.

Sau 20 năm kể từ Hoàn Châu Cách Cách, vị thế của cả hai đã khác. Triệu Vy nằm trong “Tứ Đại Hoa Đán” ở Trung Quốc, còn Lâm Tâm Như vẫn loay hoay với những vai diễn quen thuộc của mình. Vì đâu nên nỗi?

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-1
Lâm Tâm Như sau 20 năm vào nghề vẫn không đột phá

Quá an toàn trong việc chọn vai diễn 

Hoàn Châu Cách Cách đã vô tình định hình phong cách diễn xuất của Lâm Tâm Như. Vai Hạ Tử Vy bánh bèo, lương thiện và hay khóc đã in sâu trong tâm trí khán giả.

Mỗi khi nhắc tới Lâm Tâm Như là khán giả lại nghĩ ngay đến cô nàng Hạ Tử Vy liễu yếu đào tơ, mong manh trước gió. Bản thân nữ diễn viên trong giai đoạn sau Hoàn Châu Cách Cách cũng không có ý định chuyển mình, mà vẫn trung thành với những vai dạng như vậy. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-2
Hạ Tử Vy vẫn là vai diễn nổi bật của cô

Lục Như Bình trong Tân dòng sông ly biệt, Tư Không Tinh Nhi trong Sở Lưu Hương 2001 hay Vương Ông Tu trong Ô Long Thiên Tử… tuy đỡ hơn Hạ Tử Vy nhưng vẫn còn nét bánh bèo, không thể tự mình quyết định vận mệnh mà phó mặc cho người khác.

Vì thế không lạ khi các đạo diễn hay nhà sản xuất cũng không quá mặn mà để giao những vai mới mẻ hơn cho Lâm Tâm Như, dẫn tới diễn xuất của cô ngày càng một màu. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-3
Lục Như Bình tuy khá hơn Hạ Tử Vy nhưng vẫn còn nhiều nét giống trong tính cách

Ngoại hình không hợp những vai phản diện, cá tính

Có thời điểm Lâm Tâm Như cũng muốn chuyển mình, muốn thử thách những vai mới mẻ hơn. Như thời kỳ Mỹ nhân tâm kế, Khuynh thế hoàng phi… người đẹp đã đóng những vai nữ cường, gai góc hơn. Tuy nhiên phản hồi của khán giả lại không thực sự tốt, khi cho rằng Lâm Tâm Như đang cố “gồng” để diễn những gì vốn không phải sở trường của cô.

Đặc biệt hơn trong Phong Thần Bảng 2, cô đã thay Phạm Băng Băng đóng Đắc Kỷ. Lâm Tâm Như đã thể hiện một Tô Đắc Kỷ hiền hậu, dễ thương thay vì tàn độc và mưu mô. Khán giả hoàn toàn thất vọng với màn thể hiện này. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-4
Đắc Kỷ do Lâm Tâm Như thể hiện quá dễ thương và hiền lành

Khán giả cho rằng gương mặt Lâm Tâm Như quá hiền lành, đáng yêu và dễ thương. Nên cô chỉ hợp với những dạng vai như Hạ Tử Vy, Lục Như Bình mà thôi. Còn đóng cá tính, nữ cường nhân hay phản diện, lẳng lơ thì thật sự không có khí chất.

Giai đoạn Lâm Tâm Như muốn chuyển mình này rốt cuộc đã thất bại thảm hại, và cô phải quay về với những dạng vai quen thuộc trước đó. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-5
Vai diễn trong "Mỹ nhân tâm kế" cũng không giúp cô thoát được các dạng vai quen thuộc

Lâm Tâm Như còn đang loay hoay thì Triệu Vy đã tiến quá xa 

So với người bạn thân Triệu Vy cùng có xuất phát điểm là Hoàn Châu Cách Cách, thì rõ ràng là Lâm Tâm Như “hụt hơi” nhiều hơn.

Trong thời gian sau Hoàn Châu Cách Cách, nếu Lâm Tâm Như chọn những vai quen thuộc với mình, thì Triệu Vy lại lựa chọn những gai góc, cá tính hơn. Lục Y Bình trong Tân dòng sông ly biệt, hay Trương Tử Ân trong Kinh hoa yên vân đều là những vai diễn thử thách và mới mẻ, khẳng định diễn xuất của cô. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-6
Lục Y Bình là vai diễn xuất sắc của Triệu Vy, ai cũng mơ ước có một vai như thế

Không an phận trên màn ảnh nhỏ, Triệu Vy còn lấn qua màn ảnh rộng, với Đội bóng Thiếu Lâm, 2 phần Họa bì… Thế nên việc Triệu Vy nằm trong Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc (bên cạnh Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi) cũng là điều dễ hiểu.

Cô không chỉ cần mẫn, tham gia nhiều thể loại phim cùng nhiều dạng vai, mà còn hướng tới mục tiêu xa là điện ảnh. Khác với Lâm Tâm Như, cô chỉ tấn công điện ảnh trong thời gian những năm gần đây và không được đánh giá cao cho lắm. 

Đình đám cùng thời Triệu Vy nhưng mỹ nhân này danh tiếng thua xa vì quá cam chịu một màu-7
Nhân vật trong hai phần phim điện ảnh "Họa Bì" của Triệu Vy được đánh giá cao

Kết:

Một màu trong diễn xuất, trong nhận vai, gương mặt kén vai… đã khiến cho Lâm Tâm Như thụt lùi khá nhiều, khi so với cô bạn thân Triệu Vy.

Dù hiện tại cô vẫn là nữ diễn viên danh tiếng, nhưng mỗi khi nhắc tới bà xã Hoắc Kiến Hoa, người ta vẫn nhớ mãi về cô nàng Hạ Tử Vy của 20 năm trước. Đó là một cái bóng quá lớn mà cô vẫn chưa thể vượt qua. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lam-tam-nhu-thut-lui-trong-su-nghiep-so-voi-trieu-vy-n-213663.html

Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao