Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

3 người trốn từ Campuchia bay TP.HCM ra Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh

Nhóm 3 người này trốn từ Campuchia về theo đường tiểu ngạch, bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 đến sân bay Nội Bài.

Tối muộn 21/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thông tin về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia từng đến TP.HCM.

3 người trốn từ Campuchia bay TP.HCM ra Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh-1

Cụ thể, nhóm 3 người (1 nam, 2 nữ) là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1h ngày 21/4. Sau đó cả 3 đến thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết 3 người nhập cảnh trái phép nên quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 đến sân bay Nội Bài lúc 9h10.

Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày.

Người nam còn lại đã được tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Hiện kết quả xét nghiệm COVID-19 ban đầu cho thấy 2 người nữ đã âm tính với COVID-19.

TP.HCM đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, HCDC cảnh báo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép người dân cần thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có thân nhân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định phòng, chống dịch để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nguoi-tron-tu-campuchia-ve-di-taxi-bay-tu-tphcm-ra-ha-noi-n-258914.html

SARS- CoV- 2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất