Người yêu 4 năm đề nghị cưới nhưng cô gái kiên quyết chia tay khi nhìn thấy bảng lương của bạn trai

Tình yêu 4 năm có lẽ cũng không đủ lớn bằng thực tế cuộc sống là không chỉ có yêu mà phải có... kinh tế.

Mới đây, tâm sự của một chàng trai trên mạng xã hội đã khiến nhiều người tranh cãi. Tình yêu 4 năm của anh chàng này cuối cùng cũng không được chấp nhận mà còn bị cô gái đòi chia tay phũ phàng chỉ vì... lương quá thấp. Theo đó anh chàng này đang làm công việc với mức lương chỉ có 4 triệu nên cô gái không bằng lòng cưới. Trong khi lương cô gái là 10 triệu và cô lo lắng cưới nhau về sẽ không đủ tiền sống thậm chí chồng phải tiêu sang lương của người vợ. Như vậy thì người vợ sẽ vô cùng vất vả...

Người yêu 4 năm đề nghị cưới nhưng cô gái kiên quyết chia tay khi nhìn thấy bảng lương của bạn trai-1

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội 

Câu chuyện được kể lại như sau: 

"Người yêu mình kém mình 1 tuổi, sinh năm 1996, ra trường được 1 năm rồi. Thì yêu nhau đã 4 năm, mình thì làm nhà nước cứ thế từ từ được tăng dần, tuỳ vào năm công tác và cấp bậc thôi. Còn người yêu cũng ra trường 1 năm, lương cũng ổn rồi.

Hôm qua đọc câu chuyện 2 bạn yêu nhau 3 năm nhắc đến chuyện cưới xin lại nhớ đến chuyện mình nên tâm sự. Hôm ấy 2 đứa đang đi chơi, mình mới đề cập chuyện như trên thì người yêu mình bảo:

- Cưới xin gì anh?

- Em nói kiểu gì thế?

- Còn kiểu gì nữa, em nghĩ rồi, yêu nhau thì được chứ để cưới nhau hơi khó…

- Vì sao?

- Anh từng này tuổi rồi còn hỏi vì sao à? Để em nói cho nghe nhé, thứ nhất, lương anh 4 triệu, anh xem anh có đủ sống ở cái đất Hà Nội này không? Chắc chắn là không rồi, tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền ở của anh còn không đủ. Đồng nghĩa với việc chắc chắn anh đang ăn bám bố mẹ.

- Sao em lại nói thế?

- Chưa tự lập được thì ăn bám là đúng rồi còn sao lại nói thế? Em nói cho anh biết, giờ anh muốn mua cái xe máy mới, chưa kể việc tiền đám cưới, tiền mua nhà, mua này mua kia to tát, anh lấy đâu ra.

Không ngửa tay xin bố mẹ thì làm gì? 4 triệu lương nhà nước cũng chả vay được ngân hàng.

- 1 điểm nữa nhé, lương em giờ 10 triệu cả thưởng nhưng anh chỉ có 4 triệu, nghĩa là lương anh chỉ bằng 1 nửa lương em. Thế sau này 2 đứa lấy nhau về thì em hỏi anh 4 triệu của anh có đủ không? Nếu không đủ phải tiêu sang lương em, chả nhẽ lại nói là đàn ông con trai đi ăn bám lương của vợ. Em còn chưa nói đến chuyện sau này ví dụ em sinh con, chỉ hưởng lương cứng, 2 vợ chồng lương 9 triệu cả ăn ở anh tính sao, thay vì 1 mình anh ăn bám bố mẹ thì cả em cũng đi ăn bám bố mẹ nốt à?

- Sao em nói gắt vậy?

- Em không nói gắt thì có khi anh chả hiểu đâu, vì mỗi tháng bố mẹ cứ đều đều chuyển thêm mấy triệu vào tài khoản anh để anh đủ ăn đủ tiêu, đến giờ 2 đứa đi chơi mà vẫn phải cưa đôi, có lúc em còn phải bao anh anh không thấy ngượng à?

- Em nói vậy thì chia tay đi.

- Thôi thì tuỳ anh, anh biết cái sai nhất là gì không?

- Là gì?

- Là bỏ cả đống tiền để lo việc cho anh trong khi nhà anh cũng không giàu có gì. Thà để tiền ấy đầu tư kinh doanh anh đi làm ngoài còn được nhiều tiền hơn. Đây là thực tế, anh đừng có đánh tráo khái niệm sang thực dụng!"

Người yêu 4 năm đề nghị cưới nhưng cô gái kiên quyết chia tay khi nhìn thấy bảng lương của bạn trai-2

Nhìn bảng lương của người yêu, cô gái đã quyết định chia tay

Câu chuyện sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã được nhiều người bình luận trái chiều. Có người cho rằng cô gái quá thực dụng khi phũ phàng bỏ người yêu 4 năm chỉ vì tiền nhưng có người lại đồng cảm với cô gái. Đa số cư dân mạng cho rằng cô gái không hề thực dụng mà khá thực tế. Với mức thu nhập 4 triệu ở thành phố thì đúng là thuê nhà trọ cũng hết nói gì đến chuyện khác. Trong khi đó gia đình cần nhiều chi tiêu, nếu chàng trai cứ cố chấp với công việc hiện tại không chịu phấn đấu thì quả thật khiến cô gái thất vọng cũng là có lý.

Đối với chuyện tình yêu, mỗi người sẽ một quan điểm khác nhau nhưng suy cho cùng cuộc sống hôn nhân cũng cần phải sống, phải chi tiêu, phải có tiền. Nếu chỉ nghĩ yêu nhau rồi "hít không khí" sống thì đó là suy nghĩ sai lầm. Chỉ là việc chia tay của cô gái cũng có người cho rằng quá vội vàng, có thể ngồi lại với nhau để bàn phương án cũng là một cách giải quyết tốt.

Hiện tại bài viết vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều và nhận về nhiều lượt bình luận của cư dân mạng.

Tú Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/yeu-4-nam-roi-doi-cuoi-nhung-co-gai-kien-quyet-doi-chia-tay-khi-nhin-thay-bang-luong-cua-ban-trai-n-196319.html

người yêu chia tay

Tin tức mới nhất