Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật là người Dominica

Cảnh sát Nhật Bản vừa công bố danh tính và thông tin mới nhất về nghi phạm đẩy nam thanh niên Việt Nam xuống sông ở Osaka.

Chiều ngày 8/5 (giờ địa phương), cảnh sát Nhật Bản đã công bố danh tính nghi phạm sát hại nam thanh niên người Việt ở Osaka vào đêm 2/8.

Theo MBS News, nghi phạm bị bắt giữ nghi ngờ liên quan đến vụ việc người Việt bị sát hại dã man tại Nhật là một người đàn ông 26 tuổi, tên là Cruz Cabrera Brian Alberto quốc tịch Dominica, hiện đang thất nghiệp.


Video ghi lại cảnh nạn nhân bị hành hung, đẩy xuống sông dẫn đến tử vong

Vào đêm 2/8, Alberto bị tình nghi đã hành hung và giết hại nạn nhân người Việt ven kênh Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka. Nghi phạm và nạn nhân đã uống rượu với nhau trước khi sự việc diễn ra.

Theo cảnh sát, nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vào 3/8, một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka. 

NÓNG: Nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật là người Dominica-1
Nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông ở Nhật Bản

NÓNG: Nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật là người Dominica-2
Hình ảnh được cho là nghi phạm của vụ án

Đối tượng bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người.

Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Alberto từ chối trả lời và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng".

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án 

NÓNG: Nghi phạm sát hại thanh niên Việt ở Nhật là người Dominica-3
Tại quê nhà, bố của nạn nhân cũng gửi thư lên cơ quan chính quyền đề nghị giúp đỡ, đưa thi thể con trai trở về. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên người Việt bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sống dẫn đến tử vong đã gây chấn động dư luận. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.


Nạn nhân và nhóm bạn ăn nhậu cùng nhau trước khi xảy ra sự việc (nạn nhân mặc áo sơ mi trắng bên phải)

Phía bên cảnh sát sau đó cũng công bố kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối.

Dẫn lời một nam sinh khoảng 20 tuổi có mặt tại hiện trường, tờ Mainichi của Nhật Bản cho hay đã có một cuộc cãi vãi rất to xảy ra, nạn nhân cùng thủ phạm có vẻ như đang trong tình trạng say xỉn.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ke-sat-hai-thanh-nien-viet-o-nhat-ban-la-nghi-pham-nguoi-dominica-n-272204.html

sát hại tử vong Giết Người Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất