Nóng: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngân 'Gốm'

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Thị Kim Ngân (thường gọi là Ngân "Gốm") để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật hình sự.

Chiều 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Thị Kim Ngân (thường gọi là Ngân "gốm", SN 1985, trú Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật hình sự.

Vào chiều 16/8, Ngân bị Công an tỉnh Thanh Hoá bắt giữ tại tỉnh này, sau đó đã bàn giao cho phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội. Hiện Công an huyện Gia Lâm đã được bàn giao thụ lý vụ án.

Trước đó vào chiều 13/8, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phát Thông báo truy tìm Đỗ Thị Kim Ngân.

Theo đó, từ tháng 8/2020 đến nay, cơ quan Công an huyện Gia Lâm đã nhận được một số đơn tố cáo Đỗ Thị Kim Ngân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nóng: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngân Gốm-1
Ngân bị khởi tố để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo nội dung tố cáo, Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook: Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm, tài khoản Zalo Ngân gốm để livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Đáng chú ý, Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.

Khi nhận được tiền khách chuyển thì Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook. Đối tượng Ngân còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã nhận được hơn 10 đơn tố cáo Ngân "gốm" với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Ngân "gốm" cũng đã thừa nhận hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình đối với những bị hại tố cáo trên.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo, số lượng đơn thư tố cáo cũng như các bị hại gọi điện tố giác đối tượng có nhiều, cơ quan công an cũng đang phân loại, xác minh đơn tố cáo.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về số lượng người và số tiền Ngân lừa đảo. Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bị hại có thể liên hệ với Công an huyện Gia Lâm qua số máy Điều tra viên Nguyễn Huy Hiệp: 0987 673 608 để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-khoi-to-bi-can-bat-tam-giam-ngan-gom-ai-la-nan-nhan-lien-he-ngay-vao-so-dien-thoai-sau-161211808181949811.htm

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất