Nữ bệnh nhân COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TW lao vào bóp cổ điều dưỡng

Trong lúc đang làm việc, nữ điều dưỡng bất ngờ bị một bệnh nhân xông vào hỏi số điện thoại giám đốc rồi bóp cổ khiến cả phòng hoảng loạn.

Chiều 15/5, một đại diện bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện tại phía đơn vị đang phối hợp với đơn vị chức năng và cơ quan chuyên môn làm việc về một trường hợp nữ bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày bệnh nhân này tiến vào phòng làm việc tại khu hành chính của các nhân viên y tế. Khi vào bên trong, bệnh nhân hỏi số điện thoại của giám đốc, tuy nhiên nữ điều dưỡng giải thích rằng không có số và chờ để gọi điện thoại báo cáo lãnh đạo khoa, thì bất ngờ bệnh nhân này đã lao vào bóp cổ.

“Do trong phòng làm việc đa số là nữ nên ai cũng sợ, khi một nữ điều dưỡng khác đưa điện thoại lên quay lại còn bị bệnh nhân này giằng và hung hăng. Sau đó cả phòng phải đóng sập cửa lại. Tôi mới nghe báo cáo sơ bộ, trong chiều nay đang hội chẩn với chuyên khoa xem bệnh nhân này có biểu hiện tâm thần hay không", đại diện bệnh viện chia sẻ.

Nữ bệnh nhân COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TW lao vào bóp cổ điều dưỡng-1
Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương (Ảnh QĐND)

Trước đó vào sáng 12/5, tại cuộc họp trực tuyến với Bộ Y tế, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hiện nay có gần 300 bệnh nhân dương tính đang điều trị, mật độ rất lớn.

Tối 14/5, báo cáo về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện tại của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết trong số các bệnh nhân đang điều trị có 33 bệnh nhân tiến triển nặng lên và 13 ca tiên lượng rất nặng.

Hiện Việt Nam đang điều trị cho 1.121 bệnh nhân Covid-19 tại 53 cơ sở y tế từ tuyến huyện, tỉnh đến trung ương, bệnh viện dã chiến, trong số này có 46 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng và rất nặng.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 đông nhất cả nước với trên 330 bệnh nhân. Trong số này có 73% bệnh nhân diễn tiến ổn định, không thay đổi, 13 ca tiên lượng rất nặng, trong đó có 1 ca đang phải can thiệp ECMO và 9 trường hợp khác đang thở máy xâm nhập, 3 người được sử dụng phương pháp thở không xâm nhập.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-benh-nhan-covid-19-tai-bv-benh-nhiet-doi-tw-lao-vao-bop-co-dieu-duong-162211505182631329.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất