Một đời an yên chính là từ những điều rất đỗi bình dị

Người ta mải miết đi tìm hạnh phúc từ những điều phù phiếm xa xôi mà không biết nó xuất phát từ chính sự giản đơn quanh mình.

Định nghĩa hạnh phúc của bạn là gì?

Có người cho rằng đó là khi đạt thành công trong sự nghiệp, có người lại nhận định hạnh phúc là có được nhà lầu xe hơi. Ấy vậy mà đối với số khác, hạnh phúc chỉ đơn giản là khi ta nở nụ cười thật rạng rỡ…

Chúng ta luôn mải miết đi tìm hạnh phúc từ những điều phù phiếm xa xôi mà không biết rằng niềm hạnh phúc xuất phát từ chính những điều giản đơn xung quanh mình.

Hai từ hạnh phúc vốn dĩ không phức tạp như chúng ta vẫn tưởng. Hạnh phúc vốn tồn tại trong mọi ngóc ngách của cuộc sống, dành cho bất cứ ai luôn biết mỉm cười và lạc quan với cuộc đời.

Như một lẽ thường tình, những điều quen thuộc và bé nhỏ trong cuộc sống thường không được người ta xem trọng. Đời sống dần hiện đại và xa hoa, những thú vui kéo con người ra khỏi sự bình yên từ những nơi gần gũi nhất.

Một đời an yên chính là từ những điều rất đỗi bình dị-1

Người ta thích ăn cơm khách hơn cơm nhà, thích xà vào quán xá hơn là ở nhà với ba mẹ, thích nhà lầu xe hơi hơn là một căn nhà nhỏ với hai trái tim vàng… Chẳng biết từ bao giờ, khái niệm hạnh phúc của nhiều người đã dần khác đi. Đối với họ, hạnh phúc là những thứ thật lớn lao, thật hào nhoáng.

Có những người chỉ biết nhìn theo hướng đi của người khác rồi lặng lẽ bước theo, luôn cảm thấy mình kém cỏi hơn những người xung quanh, luôn khao khát sự thành công và hạnh phúc của người khác.

Có những người luôn nỗ lực đuổi theo những điều phù phiếm xa xăm, cho đến khi ngoảnh mặt lại đã để vụt đi bao nhiêu thứ đáng trân trọng. Họ không hiểu rằng chính cách suy nghĩ và lối sống như vậy mới khiến họ đánh mất sự tự tại trong chính tâm hồn mình.

Ở Đan Mạch có một từ được đem ra làm biểu tượng cho sự hạnh phúc của người dân tại đây, đó chính là “Hygge”. Đối với một đất nước xinh đẹp và chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới, bạn có biết ý nghĩa thực đằng sau chỉ một từ này là gì không?

Một đời an yên chính là từ những điều rất đỗi bình dị-2

“Hygge” mang ý nghĩa là “Hạnh phúc từ những điều bé nhỏ”. Người Đan Mạch luôn trân quý mọi thứ từ những điều bình dị nhất, họ dùng quan niệm ấy để gạt bỏ mọi gánh nặng và vui vẻ tận hưởng cuộc đời.

Giữa những thứ kỳ vĩ phi thường, “điều nhỏ bé hạnh phúc” mới là thứ khiến người ta sống một đời an nhiên vui vẻ. Suy cho cùng hạnh phúc bắt nguồn từ những điều vô cùng đơn giản.

Đôi khi chỉ đơn giản là nụ cười rạng rỡ của những người thân yêu, là một cái nắm tay thật chặt giữa bao bộn bề lo toan của một ai đó, là một bữa cơm đầm ấm sau những tháng ngày xa nhà, làm mỗi sáng thức dậy lại nghe thấy tiếng chim hót và ngắm nhìn bầu trời bát ngát xanh...

Định nghĩa hạnh phúc đối với mỗi người không hề giống nhau. Mỗi chúng ta đều có cách theo đuổi hạnh phúc riêng biệt. Nhưng dẫu định nghĩa của bạn như thế nào, hãy luôn nhìn cuộc đời bằng trái tim ấm áp và tràn đầy yêu thương, hãy luôn trân trọng hạnh phúc từ những điều giản đơn nhất.

Theo Người Đưa Tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/nu-cuoi-tu-nhung-dieu-binh-di-a553817.html

bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao