Nữ doanh nhân nặng lòng với gốm Bát Tràng

Doanh nhân Tạ Minh Trang say mê vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế, đậm nét truyền thống trong các sản phẩm gốm. Với xưởng gốm Bình Thảnh, chị ước mong quảng bá gốm Bát Tràng ra thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng khi về làm dâu Bát Tràng, Minh Trang đã nhanh chóng “phải lòng” với gốm. Chị mê mẩn những sản phẩm thủ công, tinh tế, mang đậm nét truyền thống, được nhào nặn từ những bàn tay tài hoa. Chị chia sẻ, gia đình chồng chị có truyền thống làm nghề gốm lâu năm. Khi làm dâu, chị cùng chồng quản lý xưởng gốm Bình Thảnh, góp nhiều công sức trong duy trì sự phát triển các sản phẩm gốm của gia đình.

Nữ doanh nhân nặng lòng với gốm Bát Tràng-1

Yêu thích gốm, Minh Trang luôn trăn trở để tìm hướng đi mới, nhằm góp phần giúp gốm Bát Tràng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, “thổi hồn” vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại, tân thời lên từng sản phẩm. Không ngừng học hỏi để phát triển nghề, bà chủ Minh Trang dành nhiều thời gian và công sức để tìm tòi các sản phẩm, chất liệu men gốm, thiết kế các mẫu mã phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chị chú trọng áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong làm gốm. Nhờ vậy, các sản phẩm gốm ở xưởng Bình Thảnh có kiểu dáng, hoa văn độc đáo, tỉ mỉ từng chi tiết, phù hợp với nhiều không gian, góp phần làm phong phú cho gốm Bát Tràng.

Nữ doanh nhân nặng lòng với gốm Bát Tràng-2

Các sản phẩm gốm Bát Tràng của xưởng Bình Thảnh được khách hàng ưa chuộng vì mang những nét vừa truyền thống, dung dị nhưng cũng không kém phần tinh tế. Đó là những dòng lọ cắm hoa vẽ tay các kiểu dáng, phù hợp với việc cắm các loại hoa theo mùa: lọ cắm hoa sen mùa hạ, lọ cắm hoa cúc mùa thu và lọ cắm hoa đào mùa xuân… Đặc biệt, những bộ đồ ăn hình hoa cách điệu cũng được nhiều người yêu thích. Để sáng tạo ra những sản phẩm mới, xưởng Bình Thảnh mạnh tay đầu tư về khuôn, chất liệu men và thiết kế. Minh Trang bày tỏ: “Tôi luôn yêu gốm Bát Tràng vì đó là kết tinh của làng nghề gốm Việt, văn hóa Việt in dấu lên từng sản phẩm”.

Nữ doanh nhân nặng lòng với gốm Bát Tràng-3

Nhờ sự tinh tế, độc lạ, các sản phẩm của xưởng Bình Thảnh không chỉ được lòng khách hàng Việt mà còn được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng. Minh Trang cho biết: “Các khách hàng người Nhật của tôi rất ái mộ các sản phẩm của làng gốm Bát Tràng bởi nét mộc mạc, dân dã, có độ bền cao”.

Nữ doanh nhân nặng lòng với gốm Bát Tràng-4

Để mở rộng việc kinh doanh, Trang đầu tư, mở showroom ở vị trí đắc địa, có quy mô lớn. Bên cạnh đó, xưởng gốm Bình Thảnh có các chính sách chăm sóc khách hàng thân nhiện, tư vấn nhiệt tình, tận tâm, thái độ niềm nở và chuyên nghiệp. Cùng với sản phẩm phong phú, tất cả điều này giúp xưởng gốm Bình Thảnh trở thành điểm đến của nhiều người yêu gốm Bát Tràng.

Bên cạnh việc tìm tòi, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm bắt kịp xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng, chị còn đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sản phẩm gốm Bát Tràng. Chị Minh Trang cho biết: “Tôi đầu tư công phu vào hình ảnh và tăng tính nhận diện cho khách hàng. Tôi luôn mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nhân văn, lan tỏa vẻ đẹp truyền thống, vượt thời gian của gốm Bát Tràng trên các phương tiện truyền thông”.

Bùi Huy

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-bat-trang-phai-long-nghiep-gom-n-258340.html

Tin tức mới nhất