'Nữ hoàng khởi nghiệp' Thủy Muối qua đời

Start up Thủy Muối qua đời hôm 25/1 ở tuổi 35 sau hơn 3 năm kiên cường chống lại căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Nguồn tin của Zing.vn xác nhận Thủy Muối qua đời vào 11h40 ngày 25/1 (giờ Việt Nam) tại TP Los Angeles, bang California, Mỹ sau hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Tại bài đăng gần nhất trên trang cá nhân của Thủy Muối, nhiều người quen, bạn bè để lại lời vĩnh biệt nữ doanh nhân 35 tuổi.

Trương Thanh Thủy (Thủy Muối, sinh năm 1985) được BBC gọi là “Nữ hoàng khởi nghiệp Việt Nam”. Năm 2015, Thủy được Forbes Việt Nam bầu chọn vào danh sách những gương mặt trẻ nổi bật 30 Under 30.

Cô phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn cuối vào năm 2016 khi nhập viện cấp cứu sau cơn đau lưng kéo dài 18 tiếng. Bác sĩ phát hiện 1/3 lá phổi của cô bị tràn dịch sau khi chụp X-quang.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời-1
Thủy Muối lạc quan, tươi tắn trong bộ ảnh được chụp vào. Ảnh: NVCC.

Trong lần chia sẻ với Zing.vn vào năm ngoái, Thủy Muối cho hay: “Trong 3 năm qua, tôi được nghe nhiều lời động viên, gặp được nhiều bạn bè của mình hơn 30 năm trước kia cộng lại. Có lẽ, chúng tôi cũng không biết bao giờ sẽ là lần gặp gỡ cuối cùng! Nghịch cảnh, bằng một cách nào đó, đã đem con người lại gần nhau một chút và mang đến những tia sáng ở phía cuối con đường mà ít ai ngờ tới!”.

Những năm sống chung với bệnh tật, Trương Thanh Thủy hỗ trợ các người bệnh khác bằng các dự án, trong đó có Salt Cancer Initiative (Ung thư Muối) - sáng kiến do cô sáng lập giúp cung cấp thông tin, giáo dục và hỗ trợ đến bệnh nhân ung thư và người thân của họ tại Việt Nam.

Tháng 10/2018, Thủy Muối thông báo việc thực hiện dự án sách ảnh Đối diện với cuộc đời - [365] với mục đích truyền cảm hứng đến những người đồng bệnh với mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nu-hoang-khoi-nghiep-thuy-muoi-qua-doi-post1039925.html?fbclid=IwAR2ruXgmRr769GnevxlUpEgmXc-m6gx221vc5Xgg43mRy263MDDUgSFOsM4

ung thư

Tin tức mới nhất