Nữ sinh cấp 2 được bố đến trường đón nhưng bị nhầm là bạn trai

Hai bố con liên tục bị người khác hiểu nhầm là người yêu chỉ vì nhan sắc quá trẻ trung của ông bố.

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, các gia đình kế hoạch hóa, ưu tiên sinh ít con nên nhiều gia đình có điều kiện tốt hơn để chăm sóc con cái. Không hiếm những cặp vợ chồng chọn sinh 1 con duy nhất để tiện bề nuôi dưỡng, vả lại điều này giúp họ có nhiều thời gian hơn để quan tâm, theo sát con của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền những bức ảnh của một ông bố đến đón con gái đang học cấp 2 của mình từ trường về nhà. Bức ảnh trở nên vô cùng hot trên Weibo và các nền tảng khác bởi nhan sắc của cặp bố con này.

Nữ sinh cấp 2 được bố đến trường đón nhưng bị nhầm là bạn trai-1

Trong hình ảnh, ai cũng nhận ra rằng ông bố vừa cao ráo, đẹp trai, ngoại hình chuẩn soái ca. Đặc biệt, với gương mặt trẻ "hack tuổi" của mình, không ít người đã nhầm lẫn cha và con gái là một cặp anh em, tuy nhiên, được biết ông bố trên đã ở độ tuổi U40.

Có lần hai vợ chồng anh đến trường học cùng đón con gái, trong khi người bố xuống xe vào trường để tìm con thì một người bán hàng trước cổng trường "mách" mẹ cô bé rằng con gái của chị có người yêu đến đón mỗi giờ tan học.

Nhưng người này không ngờ họ lại chính là cha con. Thầy giáo cũng từng gọi điện về cho gia đình cô bé chỉ vì nghĩ rằng nữ sinh này yêu sớm khi liên tục thấy "chàng trai trẻ" đưa đón học trò mỗi ngày.

Nữ sinh cấp 2 được bố đến trường đón nhưng bị nhầm là bạn trai-2

Không chỉ ngỡ ngàng trước nhan sắc, dân mạng còn dành lời khen cho cách ăn mặc của ông bố trẻ. Dù chỉ mặc đơn giản với áo thun trắng nhưng anh lại cho thấy mình cực kỳ có gu, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, lại giúp mình vốn có gương mặt trẻ trung nay lại thêm phần "hack tuổi".

Sau khi xem những bức ảnh này, dân mạng xứ Trung đã rôm rả bình luận:

"Tôi thực sự ghen tị với một người cha như vậy. Anh ấy đưa đón con gái của mình mỗi ngày và đầy tình yêu thương!"

"Thật sự không thể trách giáo viên được vì nhìn sơ qua ai cũng có thể nhầm và tưởng đó là tình yêu gà bông!"

Nữ sinh cấp 2 được bố đến trường đón nhưng bị nhầm là bạn trai-3
Hai bố con thường ngày cũng rất thân thiết

Theo cư dân mạng, quả thực là một điều vô cùng hạnh phúc khi con gái có một người bố hết mực yêu thương mình và sẵn sàng đồng hành, bên cạnh mình mọi lúc.

Điều này không chỉ mang lại cho con gái cảm giác an toàn mà còn khiến cô bé mạnh dạn và tự tin hơn. Nhưng ở vai trò là cha mẹ, phụ huynh nên quan tâm ở mức độ nào thì phù hợp khi con đang dần trưởng thành hơn?

1. Đừng quá nuông chiều

Nhiều ông bố đã nuông chiều con gái từ khi con còn nhỏ tuy nhiên sự nuông chiều cũng cần phải được cân đo đong đếm.

Tình yêu thương của cha mẹ cũng cần dựa trên những quy tắc ứng xử cơ bản như khiêm tốn, lễ phép và tốt bụng. Nếu chỉ yêu thương vô điều kiện một cách mù quáng có thể sẽ khiến đứa trẻ trở nên dựa dẫm, ngạo mạn.

2. Tôn trọng quyền riêng tư của trẻ em

Cha mẹ luôn nghĩ mình có quyền được biết và kiểm soát mọi thứ của con cái nhưng điều này sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy không được tôn trọng.

Trong mọi trường hợp, dù trẻ ở lứa tuổi nào thì cũng là một cá thể độc lập, chúng được quyền phát triển màu sắc riêng của bản thân dựa trên những phẩm chất mà bố mẹ nuôi dưỡng. Việc cha mẹ can thiệp quá mức thậm chí cố gắng tò mò về bí mật và sự riêng tư của con cái là điều cấm kỵ.

Nữ sinh cấp 2 được bố đến trường đón nhưng bị nhầm là bạn trai-4


3. Tạo hòa khí trong gia đình

Đối với trẻ em, bầu không khí của gia đình có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành nhân cách và sự phát triển sau này.

Nếu đứa trẻ lớn lên trong một gia đình không hòa thuận, cha mẹ thường xuyên cãi vã sẽ khiến trẻ cảm thấy không an toàn, thậm chí còn dễ gặp các vấn đề về tâm lý. Bởi thế, bố mẹ hãy cùng xây dựng bầu không khí hòa thuận trong nhà để trẻ có được tuổi thơ trọn vẹn.

4. Giữ khoảng cách thích hợp

Sự khác biệt về giới tính giữa nam và nữ là quy luật không thể phủ nhận, điều này đòi hỏi cha mẹ phải quan tâm hơn đến ranh giới giữa cha mẹ và con cái trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt khi con gái đã bước vào tuổi dậy thì, là một người cha, chúng ta càng nên chú ý giữ khoảng cách đúng mực với con gái mình, bắt đầu từ việc đơn giản nhất như bố nên gõ cửa trước khi vào phòng con gái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-cap-2-duoc-bo-den-truong-don-nhung-bi-nham-la-ban-trai-xem-nhan-sac-hack-tuoi-cua-ong-bo-moi-biet-ro-ly-do-161212511162044391.htm

tình phụ tử học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao