Nữ sinh duy nhất đạt 10 Văn tốt nghiệp: Học chuyên Anh, 'trật tủ' bài Sóng

Nữ sinh Nguyễn Lê Thiên Nghi là cô gái duy nhất trong 3 thí sinh đạt điểm 10 Văn thi tốt nghiệp THPT 2021.

Môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 năm nay cả nước ghi nhận 3 điểm 10 tuyệt đối. Các thí sinh xuất sắc này được xác định đến từ Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Tiền Giang.

Trong đó, cô bạn Nguyễn Lê Thiên Nghi, lớp 12 chuyên Anh, THPT Chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang là nữ sinh duy nhất của mùa thi năm nay đạt điểm 10, 2 thí sinh còn lại đều là nam.

Nữ sinh duy nhất đạt 10 Văn tốt nghiệp: Học chuyên Anh, trật tủ bài Sóng-1

Ngoài thành tích tốt ở môn Ngữ văn, các môn khác cô bạn cũng có kết quả cực kỳ ấn tượng. Trong đó, môn Toán là 8.2, Lịch sử 7.7, Địa lý 7.5, GDCD 9.0 và đặc biệt là Tiếng Anh 9.8.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi đạt điểm 10 Văn, Thiên Nghi nói: "Mình rất vui, mình không nghĩ là sẽ đạt được điểm tuyệt đối môn này. Mình đầu tư và hy vọng nhều ở môn Tiếng Anh hơn!"

Cô bạn cho biết, mình là học sinh chuyên Anh nên thành tích học Văn không phải quá nổi trội khi học cấp 3. 10X tâm sự: "Mình không phải là học sinh chuyên Văn cho nên cũng không đầu tư nhiều cho môn này. Điểm khi học cấp 3 môn này cũng bình thường chứ không nổi bật lắm, nhưng cũng gọi là khá so với những bạn khác trong lớp!"

Nữ sinh duy nhất đạt 10 Văn tốt nghiệp: Học chuyên Anh, trật tủ bài Sóng-2

Điều thú vị là, trong kỳ thi vừa rồi, cô nàng cũng là sĩ tử "trật tủ" vì không hề ôn kỹ tác phẩm Sóng. "Mình ôn khá là kỹ các tác phẩm truyện, về thơ thì mình không ôn kỹ bằng.

Nhưng lúc phát đề thấy tác phẩm 'Sóng' mình cũng không hoang mang lắm vì cách học của mình không phải là học thuộc lòng theo cách truyền thống, vả lại trí nhớ của mình cũng khá kém, thay vào đó mình sẽ viết ra từng đề của mỗi tác phẩm.

Mặc dù trật tủ nhưng mình cũng tự tin vì bài đó mình đã được kiểm tra nhiều lần ở trong trường!", nữ sinh Tiền Giang chia sẻ.

Nói về phần bài làm khiến Thiên Nghi ấn tượng nhất, cô bạn cho biết: "Mình rất vui với phần Đọc - hiểu, bởi mình không đặt nặng kết quả kỳ thi THPT nên bài làm lần này giống như giúp mình nói lên những điều mình muốn nói!"

Cô nàng cũng tiết lộ, mình không tìm hiểu quá nhiều tác phẩm văn học khác ngoài sách giáo khoa. Bài viết của nữ sinh cũng không hề mang màu sắc hàn lâm, khoa học mà viết theo hướng mộc mạc, đơn giản.

10X tâm sự: "Trong bài văn, mặc dù mình sử dụng những từ ngữ rất chân phương, nhưng mình vẫn cố gắng làm sao để bài của mình cũng có sự sáng tạo chứ không quá đơn giản!"

Nữ sinh duy nhất đạt 10 Văn tốt nghiệp: Học chuyên Anh, trật tủ bài Sóng-3

Thiện Nghi cũng bật mí thêm, bài làm của mình khá khiêm tốn so với những thí sinh điểm 10 khác vì chưa hết 2 tờ giấy, song nhờ sự đơn giản, gần gũi trong cách viết đã khiến 10X chiếm được cảm tình của giám khảo.

Thiên Nghi yêu thích cái đẹp từ nhỏ, đặc biệt là thời trang. Được biết, sau khi tốt nghiệp, cô nàng mong muốn theo học ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang hoặc ngành Thiết kế để thỏa mãn đam mê.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-van-tot-nghiep-thpt-2021-hoc-chuyen-anh-trat-tu-song-di-thi-cho-vui-nhung-diem-mon-nao-cung-cao-chot-vot-161212607015221267.htm

Thi THPT quốc gia ngữ văn nữ sinh

Tin tức mới nhất