Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Phạm Văn Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi trước khi bị bắt, bố mẹ 2 anh em bất lực vì tội ác của con mình

Phạm Văn Dũng và Phạm Văn Nhiệm là 2 anh em ruột nhưng đã không bảo ban nhau làm ăn mà còn rủ nhau nghiện ngập rồi còn cùng nhau tham gia vào vụ án bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh giao gà.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (21 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điên Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại cách đây gần 2 tháng, mới đây công an đã bắt thêm ba đối tượng mới nâng tổng số nghi phạm vụ án lên thành 8 đối tượng. Đáng nói, trong  đối tượng có cặp đôi Phạm Văn Dũng (SN 1972) và Phạm Văn Nhiệm (SN 1976) là 2 anh em ruột, cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Phạm Văn Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi trước khi bị bắt, bố mẹ 2 anh em bất lực vì tội ác của con mình-1
Ba đối tượng mới bị công an bắt.

"Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi gì, hắn bị bắt khi đang chăn bò"

So với những đồng phạm còn lại, cặp anh em Dũng và Nhiệm có lẽ là 2 nghi phạm có nhân thân tốt nhất. Nhiệm là bộ đội xuất ngũ, kinh tế khá giả, có vợ là giáo viên, có công việc ổn định và chưa có tiền án tiền sự gì. So với em trai mình, Dũng có phần "lép" hơn về mọi mặt, thế nhưng Dũng lại là đối tượng có thâm niên nghiện ngập ít nhất trong đám, cũng chưa từng có điều tiếng gì với ai.

Những ngày này, đối với gia đình các nghi phạm đều vướng nhiều phiền toái, đối với gia đình bố mẹ của Dũng và Nhiệm thì lại còn thảm hại hơn, mặt ông bà lúc nào cũng buồn rười rượi, không nói cười, cũng chẳng dám nhìn mặt ai.

Theo một cán bộ công an xã Thanh Nưa cho biết: "Chúng tôi phát hiện Dũng có biểu hiện dùng ma tuý từ khoảng tháng 3/2016, muộn hơn so với các đối tượng khác trong vụ án. Đến tháng 3/2018, Dũng được đưa vào diện uống thuốc cai nghiện của địa phương và vẫn đi uống thuốc đều đặn cho đến khi bị bắt".

Phạm Văn Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi trước khi bị bắt, bố mẹ 2 anh em bất lực vì tội ác của con mình-2
Năm đối tượng bị bắt trước đó.

Vị này cho biết, ở địa phương vợ chồng Dũng thuộc diện hộ nghèo, có 2 con đang ăn học. Dũng không có nghề nghiệp, mới được chính quyền hỗ trợ một đôi bò để làm vốn làm ăn. Sợ đối tượng sẽ bán bò để mua ma túy, công an xã đã phải theo dõi sát sao, hiện đôi bò vẫn còn.

Cũng theo vị công an cho biết, từ khi xảy ra vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại cho đến khi các đối tượng gồm cả em trai mình bị bắt thì Dũng vẫn bình thản đi chăn bò và sinh hoạt bình thường.

"Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi gì cả, hắn bị bắt khi đang chăn bò", vị công an nói. Về phần Nhiệm, vị công an cũng cho biết dù thuộc thành phần nghiện nhưng Nhiệm lại không trộm cắp, phá phách, chưa từng gây gổ với ai và ký chú làm ăn.

Gia đình đau đớn, bất lực

Một hàng xóm cạnh nhà Nhiệm tỏ ra thông cảm với những người thân của đối tượng, xét một khía cạnh nào đó thì họ cũng đã khổ sở lắm từ khi vụ án xảy ra. Theo người hàng xóm nhận xét: "Nghe nói chúng nó gây trọng án, chúng tôi ban đầu chẳng ai tin, còn đến tận nhà hỏi mới chắc. Nhà 3 tầng của thằng Nhiệm là do vợ chồng nó cố gắng mà xây nên, không ai giúp được gì".

Phạm Văn Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi trước khi bị bắt, bố mẹ 2 anh em bất lực vì tội ác của con mình-3
Hai anh em Phạm Văn Dũng (trái) và Phạm Văn Nhiệm (phải).

Vợ Nhiệm là giáo viên, những ngày này, trên khóe mắt chị lúc nào cũng đỏ hoe. Cậu con trai 13 tuổi cũng chẳng nói chẳng cười, sâu trong đôi mắt đứa trẻ là sự tổn thương vô cùng, đứa bé nhìn những khách lạ với đôi mắt e dè và có phần sợ hãi.

Phạm Văn Dũng không lẩn trốn hay sợ hãi trước khi bị bắt, bố mẹ 2 anh em bất lực vì tội ác của con mình-4
Nhà Bùi Văn Công, hiện trường chính của vụ án.

Bố mẹ Dũng và Nhiệm cũng thẫn thờ, mất ăn mất ngủ vì sự việc. Hai đứa con trai từng là hy vọng, là niềm tự hào của gia đình. 

Nhà ở ngay cạnh nhà Nhiệm, ông V. - bố các đối tượng nhận xét về con mình: "Thằng Nhiệm là đứa chịu khó làm ăn. Biết chúng nó nghiện, tôi đã bắt nó đi uống thuốc cai nghiện, theo dõi nó uống đều tôi yên tâm lắm. Không ngờ nó lại lén hút lại với đám bạn xấu rồi gây ra án như vậy".

Ngồi bên cạnh, bà N. cũng lắc đầu ngán ngẩm với hành vi của các con trai mình. Hồi cách đây hơn 1 tháng, khi Nhiệm bị bắt, bà đã như chết đi một nửa.

"Hai vợ chồng tôi đã già, cũng biết con mình dính đến ma tuý, chúng tôi phải ép chúng nó đi uống thuốc cai nghiện. Cứ tưởng rằng chúng nó đã quyết tâm cai, nên mừng lắm. Ngờ đâu đến khi Công an bắt nó mới khai nhận là vẫn lén hút, giờ gây thêm tội thế này... chúng tôi bất lực rồi", bà N. đau xót nói.

Theo Tổ Quốc


Nữ sinh giao gà bị sát hại hãm hiếp nữ sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên