Nữ thần Hera và chiêu đánh ghen CỰC ĐỘC, nổi tiếng bậc nhất trong thời Hy Lạp cổ đại

Thần Zeus có hàng chục người con với 12 vị thần, chưa kể là rất nhiều người phàm, tiên nữ khác. Trong đó, người vợ quyền lực nhất phải kể tới nữ thần Hera, cũng là chị của thần Zeus.

Ai đã từng đọc qua thần thoại Hy Lạp chắc chắn sẽ biết nữ thần Hera quyền lực, được mệnh danh là nữ hoàng của các vị thần.

Hera là một trong ba con gái của Titan Cronus và Rhea (cùng với Demeter và Hestia). Ngoài ra, Hera còn có 3 người anh em đó là Zeus, Hades và Poseidon. Hera là nữ thần của hôn nhân, phụ nữ, gia đình, sự sinh nở. Nàng bảo trợ cho nữ giới, tiếp thêm sức mạnh cho họ khi sinh đẻ thai nghén và chúc phúc cho những cặp vợ chồng có nhiều con.

Nữ thần Hera và chiêu đánh ghen CỰC ĐỘC, nổi tiếng bậc nhất trong thời Hy Lạp cổ đại-1

Thế nhưng cũng chính vì sắc đẹp và cá tính của mình mà Hera đã phải lấy người chồng trăng hoa nhất trên đỉnh Olympus, thần Zeus. Trong một lần đi dạo chơi qua nơi tận cùng Trái Đất, Zeus đã vô tình nhìn thấy Hera và ánh mắt của nữ thần đã mê hoặc trái tim ông.

Vì Zeus đã làm nàng thất vọng quá nhiều nên sự ghen tuông của Hera cũng từ đó mà ngày càng đáng sợ. Hera biết không thể ngăn cản chồng mình vì ông ấy quá mạnh, nên nàng quyết định sẽ làm mọi cách tiêu diệt tất cả tình địch và cả con rơi của chồng.

Những lần trả thù của “Hoạn Thư” Hera

Lên kế hoạch hãm hại con riêng của chồng

Nếu nói về những lần trả thù của "Hoạn Thư" Hera thì không thể không nhắc đến mối thâm thù với Hercules, là đứa con riêng của Zeus và nữ hoàng Alcmene xứ Tiryns. Khi nàng Alcmene sinh ra đứa con trai, Zeus rất vui nên đã ẵm đứa bé lên đỉnh Olympus để "bú ké" sữa của Hera khi nữ thần đang ngủ.

Tỉnh dậy, Hera tức giận đẩy Hercules ra khỏi ngực mình. Nhờ dòng sữa của nữ thần toàn năng, đứa bé sở nên mình đồng da sắt và được cha mình đặt tên là Hercules có nghĩa là "Sự vinh quang của Hera".

Quá tức giận từ sau chuyện Hercules bú trộm sữa của mình, Hera đã lên kế hoạch tỉ mỉ tiêu diệt đứa con riêng này của chồng. Nàng đã sai những con rắn độc nhất bò vào nôi để cắn chết Hercules tuy nhiên không như mình dự tính, Hercules lại mang trong mình sức mạnh vô biên. Cậu cứ ngỡ những con rắn là đồ chơi nên đã vô tình bóp chết hết bọn chúng trong lúc đùa giỡn.

Đặc biệt trong trận chiến của Hercules với con quái vật 9 đầu khét tiếng Hydra ở đầm Lernaean, nữ thần Hera kiêu ngạo còn ám hại bằng cách sai một con cua cắn vào chân để làm anh mất tập trung. Nhưng tất nhiên chiến thắng thuộc về Hercules và con cua của Hera cũng bị Hercules dẫm chết. Thương tiếc chú cua trung thành, vị nữ thần này đã mang nó biến thành chòm sao Cự Giải.

Đưa ra lời nguyền với nữ thần Leto

Không chỉ mong muốn tiêu diệt tình địch, Hera còn dám ra tay với các nữ thần nếu không may họ có tư tình với Zeus. Sau khi biết nữ thần Leto mang thai hai đứa con của chồng mình (Apollo và Artemis), Hera vô cùng điên tiết.

Nàng rắp tâm đưa ra lời nguyền kinh khủng "Terra Firma": Leto sẽ không thể nào sanh con trên mặt đất, hòn đảo hay bất kỳ nơi nào mà ánh mặt trời chạm tới. Cảm thương cho người phụ nữ tội nghiệp, Poseidon đã đưa Leto đến vùng Delos (một vùng hoang địa rậm rạp không phải là đất liền cũng không phải đảo) để bí mật sinh con.

Hay tin tình địch Leto được giúp đỡ, Hera bắt luôn các nữ thần hộ sinh để Leto không thể lâm bồn. Cuối cùng, để làm nguôi cơn giận đáng sợ của nữ hoàng trên đỉnh Olympus, các vị thần khác đã cùng nhau hợp sức dâng tặng Hera một sợi dây chuyền đẹp nhất trên đời thì nàng mới chịu nhượng bộ.

Bắt gian tại trận

Không lâu sau đó Hera lại hay tin chồng mình có dan díu với một phàm nhân tên Io. Khi biết mình sắp bị vợ bắt gian tại trận, Zeus nhanh trí biến Io thành một con bò trắng. Nhưng ông làm sao có thể qua khỏi cặp mắt tinh tường của Hera? Giả vờ như không biết, Hera đòi chồng tặng cho bằng được con bò trắng làm quà rồi đem nhốt nó ở một nơi riêng biệt.

Nữ thần Hera và chiêu đánh ghen CỰC ĐỘC, nổi tiếng bậc nhất trong thời Hy Lạp cổ đại-2

Gian manh hơn, nàng cho một tên khổng lồ ngàn mắt giám sát con bò suốt ngày suốt đêm. Zeus thì quá lo lắng cho tình nhân Io trong lốt bò nên đã sai Hermes xử lý gã khổng lồ kia và cuối cùng Io cũng đã được tự do. Hera quyết định thương thuyết với chồng mình, nàng đồng ý cho Zeus biến Io trở lại làm người nhưng với điều kiện ông sẽ không bao giờ được phép liếc mắt nhìn ả ta thêm một lần nào nữa.

Lo sợ vợ mình nổi cơm tam bành, Zeus đành chấp nhận phải rời xa tình nhân. Sau khi xuống hạ giới, Io sinh ra đứa con của Zeus, đứa trẻ đó được đặt tên là Epaphus (Tương lai sẽ trở thành vị vua mới của xứ Ai Cập cổ).

Dụ chồng chính tay giết chết tình nhân Semele

Kẻ chín lạng người nửa cân, có lần Zeus cũng tìm ra cách khiến Hera phân tâm để có thể trốn xuống trần gian vui vẻ. Ông cho một nữ thần nhỏ tên Echo suốt ngày đi theo để phân tán sự chú ý và tăng bốc Hera. Biết được mặt tên gián điệp nàng đã giáng lời nguyền xuống đầu Echo: từ nay về sau cô ả sẽ không được nói chuyện mà chỉ có thể lặp lại âm thanh của người khác. Điều này cũng giải thích vì sao Echo trong tiếng Anh có nghĩa là "tiếng vọng".

Hera là Nữ thần Hôn nhân, bảo trợ cho sự bền vững và thánh thiện của cuộc sống gia đình. Cũng như chồng, Hera toàn quyền thống trị như một vị Nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Nếu đứng trên phương diện của một người phụ nữ, Hera không phải một vị thần xấu. Nàng đã đặt hết tình cảm của mình cho Zeus nên khi bị phản bội thì yêu thương đã hóa hận thù khiến cho Hera đã có những hành động mất lý trí đến vậy.

Theo Khoevadep


đánh ghen Ngoại tình hôn nhân

Tin tức mới nhất