'Nữ Thành Cát Tư Hãn' tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?

Mỹ nhân được mệnh danh "Thành Cát Tư Hãn phiên bản nữ" một lòng phò tá người chồng 7 tuổi từng bước lên ngôi đại hãn, thống nhất Mông Cổ.

Mãn Đô Hải Cáp Đồn hay còn gọi là Mãn Đô Hải, là người phụ nữ làm nên lịch sử của Mông Cổ. Nàng được xem là huyền thoại về sự gan dạ, thông minh và dũng mãnh với biệt danh "Thành Cát Tư Hãn phiên bản nữ".

"Nữ Thành Cát Tư Hãn" có cuộc đời sóng gió

Mãn Đô Hải là một phụ nữ thuộc gia đình hoàng gia của triều đại Bắc Nguyên Mông Cổ và là con gái của Tể tướng Xước La Bái - Thiếp Mộc Nhi. Theo sử liệu, nàng có xuất thân cao quý, dung mạo thanh tao và tài năng xuất chúng.

Nữ Thành Cát Tư Hãn tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?-1
Mãn Đô Hải có dung mạo thanh tao và tài năng xuất chúng.

Mãn Đô Hải là thành viên bộ tộc Uông Cổ - một chi trưởng của Gia tộc Hoàng kim Thành Cát Tư Hãn. Các Đại Hãn Mông Cổ có phong tục kết hôn với những phụ nữ thuộc bộ tộc này. Khi lớn lên trên thảo nguyên Mông Cổ, Mãn Đô Hải không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn giỏi cưỡi ngựa, bắn cung và có võ nghệ cao cường Khi đến tuổi kết hôn, Mãn Đô Hải cưới Đại Hãn Mãn Đô Lỗ theo phong tục truyền thống. Theo đó, nàng trở thành Khả đôn - tước hiệu tương đương với hoàng hậu. Vợ chồng nàng có với nhau 2 con gái.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân hạnh phúc của nàng không kéo dài lâu. 4 năm sau khi trở thành vợ chồng, Mãn Đô Lỗ qua đời vì bạo bệnh. Khi ấy, Mãn Đô Hải 33 tuổi. Do Mãn Đô Lỗ không có con trai nối dõi nên theo truyền thống, bất cứ ai cưới vợ của Đại Hãn quá cố sẽ trở thành thủ lĩnh tiếp theo của Mông Cổ.

Nữ Thành Cát Tư Hãn tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?-2
Mãn Đô Hải bắt buộc tái giá với người trong gia tộc hoàng kim Thành Cát Tư Hãn.

Do vậy, các thủ lĩnh của nhiều bộ tộc thi nhau theo đuổi mỹ nhân mất chồng. Họ dâng lên tất cả các loại bảo vật quý hiếm mong Mãn Đô Hải sẽ động lòng nhưng thái độ của người phụ nữ quyền lực rất dửng dưng, khiến mọi người bối rối.

Vì sự nghiệp lớn, mỹ nhân chấp nhận tái hôn với chồng 7 tuổi

Trong số những người muốn trở thành Đại Hãn tiếp theo của Mông Cổ, Thái sư Diệc Tư Mã Nhân là ứng viên "nặng ký". Dù nắm trong tay binh quyền nhưng ông không thuộc dòng dõi Hoàng kim Thành Cát Tư Hãn. Mãn Đô Hải không muốn cưới ông ta vì không muốn triều đại cầm quyền của gia tộc này chấm dứt.

Nữ Thành Cát Tư Hãn tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?-3
Mãn Đô Hải quyết định lấy cậu bé 7 tuổi làm chồng.

Sau một thời gian xem xét các đối tượng phù hợp, Mãn Đô Hải quyết định tái giá với Ba Đồ Mạnh Khắc. Vào thời điểm đó, Ba Đồ Mạnh Khắc chỉ là đứa trẻ 7 tuổi.

Mỹ nhân này đưa ra lý do vì Mạnh Khắc là hậu duệ duy nhất còn sống của gia tộc Thành Cát Tư Hãn. Nàng sẽ trả giá bằng tất cả mọi thứ, hỗ trợ Ba Đồ Mạnh Khắc chấm dứt chiến tranh, thống nhất Mông Cổ.

Thực ra, trong thâm tâm Mãn Đô Hải hiểu rõ, dù kết hôn với thủ lĩnh nào đi nữa thì nàng cũng sẽ trở thành đối tượng bị lên án và có thêm nhiều kẻ thù không đáng có.

Do đó, Mãn Đô Hải lựa chọn lấy một người chồng hữu danh vô thực khi mới chỉ 7 tuổi. Điều này giúp nàng có thể thoải mái hành động, hiện thực hóa khát vọng tự thân khống chế thế lực toàn Mông Cổ.

Nữ Thành Cát Tư Hãn tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?-4
Nữ hoàng Mông Cổ cùng chồng chinh chiến mọi măt trận.

Với quyết định này, Ba Đồ Mạnh Khắc trở thành Đại Hãn tiếp theo của Mông Cổ. Dưới sự chăm sóc và định hướng của vợ, cậu dần trở thành thủ lĩnh tài giỏi của người Mông Cổ.

Khi mới kết hôn, vì chồng còn bé lại thiếu người bảo hộ, Mãn Đô Hải đã phải buộc chồng bên người. Khi lao ra chiến trường cũng đưa Ba Đồ Mạnh Khắc đi theo. Cứ thế, nàng đưa chồng nhỏ chinh chiến ở tứ phương, từng bước loại bỏ các đối thủ hùng mạnh và hung hãn.

Ngay cả ở những trận chiến bi thảm, Mãn Đô Hải vẫn tỏa ra khí chất chẳng khác nào một nữ chiến thần trong đoàn quân hỗn loạn. Cứ như vậy, Ba Đồ Mạch Khắc cũng học hỏi được rất nhiều, ngày càng trở nên lớn mạnh.

Cuộc sống hôn nhân của Ba Đồ Mạnh Khắc và Mãn Đô Hải khá hạnh phúc khi có tới 8 người con. Hai vợ chồng cùng nhau xử lý chuyện triều chính, chống lại các thế lực thù địch và tạo ra thời kỳ ổn định cho Mông Cổ trong suốt 100 năm sau đó.

Nữ Thành Cát Tư Hãn tái giá với cậu bé 7 tuổi, sinh 8 người con là ai?-5
Nữ hoàng Mông Cô đột nhiên biến mất không rõ nguyên do.

Thế nhưng, sau trận chiến cuối cùng, Mãn Đô Hải đột nhiên biến mất khỏi tư liệu lịch sử. Hiện tại, có hai quan điểm chính về nguyên nhân cái chết của mỹ nhân huyền thoại này.

Có người nói rằng Mãn Đô Hải đã chết trong trận chiến cuối cùng với Diệc Tư Mã Nhân. Trước trận chiến này, nàng thân chinh ra trận nhưng sau đó đều do tướng quân Xích Hỏa Thoát và Đạt Diên Hãn chỉ huy.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng Mãn Đô Hải chết vì loạn sản. Khi sinh con, nàng đã là một người phụ nữ lớn tuổi. Hơn nữa, vì nhiều năm ở chiến trường, Mãn Đô Hải không tránh khỏi hao tổn sức khỏe và tinh thần.

Đặc biệt, thời cổ đại khi y học còn chưa phát triển nên không có gì ngạc nhiên khi "Thành Cát Tư Hãn phiên bản nữ" qua đời vì chứng loạn sản, không thể viết tiếp huyền thoại của gia tộc hoàng kim.

Bộ phim Nữ hoàng Mãn Đô Hải là tác phẩm hiếm hoi kể về một nhân vật thời phong kiến được Cộng hòa nhân dân Mông Cổ phối hợp với Liên Xô làm phim ca ngợi.

Bộ phim này thực chất được sản xuất vào năm 1989, khi không khí chính trị ở Mông Cổ đã cởi mở hơn và việc nhắc lại những nhân vật thời phong kiến không còn cấm kỵ nữa.

Theo Văn Học Nghệ Thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/34nu-thanh-cat-tu-han34-tai-gia-voi-cau-be-7-tuoi-sinh-8-nguoi-con-la-ai-c47a18104.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất