Nửa đêm chồng đuổi vợ đang ốm ra sofa ngủ vì làm rơi chiếc cốc và cái kết

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Trí cảm thấy hơi áy náy với vợ nên định nói vài câu nhẹ nhàng làm hòa. Ai ngờ thứ mà anh nhìn thấy chỉ còn là lá đơn ly hôn.

Vợ chồng là để yêu thương và tôn trọng, san sẻ và đồng hành với nhau trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Vậy nhưng đáng buồn thay trong không ít trường hợp, người ta có thể rộng rãi, xởi lởi với người ngoài nhưng lại khắt khe và cay nghiệt đến đáng sợ với chính người đầu gối tay ấp.

Duyên (28 tuổi) chia sẻ cô và Trí đến với nhau qua mai mối, thời gian tìm hiểu, yêu đương không tính là dài. "Ở lứa tuổi này, tôi không mong cầu một tình yêu nồng nàn, say đắm, chỉ hy vọng vợ chồng biết tôn trọng và chia sẻ, tình nghĩa dần dần sẽ được bồi đắp qua thời gian chung sống", Duyên nói.

Sau khi về chung một nhà, Duyên phát hiện Trí thời điểm ra ngoài và khi về nhà khác nhau rất nhiều. Đối với bạn bè, đồng nghiệp và người quen, Trí là người đàn ông phóng khoáng, rộng rãi và lịch sự. Ngược lại khi về nhà là chồng cô, anh lại trở nên khắt khe và khó tính tới mức khó chịu.

Nửa đêm chồng đuổi vợ đang ốm ra sofa ngủ vì làm rơi chiếc cốc và cái kết-1
Ảnh minh họa

Khi mọi thứ diễn ra theo đúng ý muốn của mình, Trí cư xử với vợ khá dễ chịu. Hễ Duyên mắc lỗi hoặc có hành động nào động chạm đến lợi ích của anh, Trí gần như "lật mặt" ngay lập tức. Duyên nấu nướng hơi mặn không hợp khẩu vị, Trí quăng bát đũa loảng xoảng đứng dậy không ăn.

Trí gọi vợ nhưng Duyên đang mải làm gì đó không để ý, anh có thể lao đến tức giận hất tung việc cô đang làm. Hai vợ chồng chở nhau đi ngoài đường, chỉ cần Duyên nói một câu phật ý là Trí sẵn sàng đuổi cô xuống xe tự đi về. Trí gọi cửa nhưng Duyên chậm mở cửa, khi vào nhà chắc chắn cô sẽ phải đối mặt với cơn giận dữ của chồng cả buổi tối ấy.

Trí không ngoại tình, không vũ phu cũng chẳng sa đà vào tệ nạn xấu nào. Anh vẫn đưa 6 phần tiền chi tiêu sinh hoạt cho vợ vì Duyên cũng đi làm. Đôi khi rảnh rỗi hoặc gặp lúc tâm trạng tốt, Trí cũng giúp vợ làm việc nhà. "Khi tôi kể về chồng cho những người khác, tôi luôn nhận được lời khuyên nhủ rằng anh ấy vẫn còn tốt hơn nhiều người. Họ bảo tôi cố gắng nín nhịn một chút, chiều lòng chồng thêm chút nữa, mọi chuyện sẽ yên ấm thôi", Duyên nói.

Người vợ này kể tiếp: "Hôm đó tôi bị ốm, chồng đi nhậu về thấy tôi mệt mỏi cũng hỏi thăm qua loa được đôi câu rồi thôi. Nửa đêm khát nước tôi tỉnh dậy, chóng mặt nên không may làm rơi cốc nước ở chiếc tủ đầu giường xuống đất vỡ tan, gây ra tiếng động khá to trong đêm".

Trí bị giật mình thức giấc, anh không nói không rằng lôi xềnh xệch vợ gần như "vứt" ra khỏi phòng ngủ: "Cô ra sofa mà ngủ. Có mỗi việc uống nước cũng không nên hồn, phá rối giấc ngủ của người khác. Cô có biết đang ngủ ngon bị đánh thức khó chịu thế nào không?".

Vợ chồng phải bao dung, nhường nhịn nhau, điều đó đúng. Thế nhưng chắc chắn điều gì cũng phải từ hai phía. Trí chưa bao giờ nghĩ đến cảm giác của vợ, chỉ chăm chăm để ý đến mong muốn và quyền lợi của bản thân. Tới mức mà chỉ cần Duyên làm ảnh hưởng đến anh dù chỉ một chút cũng đủ khiến Trí khó chịu, tức tối. Chẳng phải điều gì to tát, chỉ là những vấn đề ăn, ngủ, sinh hoạt hàng ngày mà thôi.

Nửa đêm chồng đuổi vợ đang ốm ra sofa ngủ vì làm rơi chiếc cốc và cái kết-2
Ảnh minh họa

Nhìn cánh cửa phòng ngủ lạnh lẽo đóng lại trước mặt, Duyên lặng lẽ xách túi, gọi taxi về nhà mẹ đẻ ngay trong đêm. Sáng hôm sau tỉnh dậy, Trí cảm thấy hơi áy náy với vợ nên định nói vài câu nhẹ nhàng làm hòa. Ai ngờ thứ mà anh nhìn thấy chỉ còn là lá đơn ly hôn có sẵn chữ ký của Duyên đặt trên bàn.

Trí vội vã đến tìm vợ xin lỗi nhưng Duyên chỉ lắc đầu. Không được như ý muốn, Trí quay ra trách móc Duyên trẻ con nông nổi, không biết trân trọng hôn nhân, chỉ vì một chuyện "bé như con kiến" mà cũng đòi ly hôn. Cô thở dài, thầm chắc chắn hơn về quyết định của mình.

"Một đời quá dài, tôi không muốn mình héo mòn dần trong những thứ nhỏ nhặt nhưng lại có sức sát thương lớn như thế. Người ngoài vẫn cho rằng vợ chồng tôi đang hạnh phúc, êm ấm. Họ đâu biết thứ cốt lõi quan trọng của một cuộc hôn nhân lại chính là thứ mọi người khó nhìn thấy được nếu đứng ngoài cuộc. Đó chính là cách cư xử giữa vợ chồng trong cuộc sống đời thường, mỗi ngày diễn ra, từ những điều tưởng chừng quá nhỏ bé...", Duyên nói.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nua-dem-chong-duoi-vo-dang-om-ra-sofa-ngu-vi-lam-roi-chiec-coc-sang-hom-sau-thu-con-lai-tren-ban-khien-anh-ta-phai-an-han-162210505222717056.htm

mâu thuẫn hôn nhân

Tin tức mới nhất